Bất ngờ bảng điểm trung bình 9,5 của Á hậu Phương Anh

Google News

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 có điểm tổng kết trung bình là 9,5. Điểm cụ thể những môn học chính như Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học của Á hậu Phương Anh đều cao.

Tối 20/11, Phạm Ngọc Phương Anh (sinh năm 1998) được xướng tên trong top 3 và trở thành á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Phương Anh được khán giả gọi là "người đẹp học giỏi" với nhiều thành tích đáng nể.
Theo đó, ba năm cấp ba, Á hậu Phương Anh đều đạt điểm tổng kết trung bình là 9,5. Điểm cụ thể những môn học chính như Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học của cô đều đạt mức dao động 9,0.
Ngoài ra, á hậu 1 gây ấn tượng khi giành huy chương Vàng Olympic 30/4 môn tiếng Pháp. Bên cạnh thời gian học tập, Phương Anh được giáo viên nhận xét có triển vọng trong tương lai. Cô tham gia nhiều hoạt động tập thể, là thành viên của CLB văn nghệ, nhiếp ảnh.
Bat ngo bang diem trung binh 9,5 cua A hau Phuong Anh
 
Bat ngo bang diem trung binh 9,5 cua A hau Phuong Anh-Hinh-2
Phương Anh có điểm tổng kết trung bình các môn đạt 9,5, giành giải nhất học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Pháp năm 2014 và giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2016. 
"Tôi rất vinh hạnh khi được gọi là 'người đẹp học giỏi', nhưng tôi biết còn có rất nhiều người vừa xinh đẹp vừa tài giỏi ngoài xã hội. Tôi phải cố gắng nhiều để không phụ lòng người hâm mộ", Á hậu Phương Anh chia sẻ thêm với Zing.
Ở Hoa hậu Việt Nam 2020, Phạm Ngọc Phương Anh luôn nằm trong top những thí sinh có thành tích học tập nổi trội. Cô là thủ khoa đầu vào khối song ngữ của THPT chuyên Lê Hồng Phong, giành huy chương vàng Olympic môn tiếng Pháp năm 2014 và 2015, giải nhất học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Pháp năm 2014 và giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2016. Cô còn giành được học bổng toàn phần cho bốn năm tại Đại học RMIT.
Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh có chứng chỉ Delf C1 môn tiếng Pháp (tương đương IELTS 8.0), đồng thời nhận thêm điểm thi IELTS 8.0. Kỹ năng thuyết trình song ngữ đã giúp Phương Anh được chọn vào top 5 Người đẹp Tài năng.
Bat ngo bang diem trung binh 9,5 cua A hau Phuong Anh-Hinh-3
Ở Hoa hậu Việt Nam 2020, Phạm Ngọc Phương Anh luôn nằm trong top những thí sinh có thành tích học tập nổi trội. Ảnh: BTC. 
Ngoài trình độ học vấn, á hậu 1 thuộc nhóm thí sinh có chiều cao nổi bật nhất cuộc thi. Cô cao 1,77 m, số đo ba vòng là 87-61-93. Trên trang cá nhân, người đẹp sinh năm 1998 thường chia sẻ hình ảnh về cuộc sống đời thường. Cô có đam mê lớn với du lịch, từng check-in ở nhiều địa điểm thuộc Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Cuba, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Theo Thiên An/ Zing