Bắt sạn phim “Tiếng sét trong mưa”: Lỗi từ tạo hình đến đạo cụ

Google News

(Kiến Thức) - “Tiếng sét trong mưa” gây sốt bởi nội dung hấp dẫn. Tuy nhiên, tác phẩm này vẫn có những hạt sạn đáng tiếc. Về phía đạo diễn Phương Điền, anh lên tiếng khi phim bị chê. 
 

Nhờ kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên thực lực, “Tiếng sét trong mưa” thu hút lượng lớn khán giả. Mới đây, phim đã chạm mốc rating 26.0. Đây là một con số kỷ lục ở hạng mục phim truyện của Đài truyền hình Vĩnh Long. Tuy được đánh giá cao về nội dung song “Tiếng sét trong mưa” vẫn có những hạt sạn.
Ở tập đầu tiên, nhiều khán giả ngạc nhiên khi Thị Bình bị xe của Khải Duy đâm ngã xuống bờ ruộng nhưng mặt mũi sạch sẽ, gương mặt chỉ có một vết đen. Không những thế, lúc được Lũ đưa lên xe, ống quần Bình bị ướt sũng. Tuy nhiên, khi Bình về đến nhà bà Hội, quần của cô đã khô ráo.
Bat san phim “Tieng set trong mua”: Loi tu tao hinh den dao cu
Thị Bình bị xe tông ngã. Ảnh: Zing
Theo dõi tập 20 “Tiếng sét trong mưa”, khán giả phát hiện điều bất thường ở Hiểm và Hai Sáng. Cụ thể, trong phân đoạn vu khống Thị Bình và Lũ có tư tình, Hai Sáng và Hiểm để lộ vòng hai lùm lùm. Điều khó hiểu hơn là Hiểm dường như đang giấu một vật gì đó bên trong người khiến bụng to bất thường.
Bat san phim “Tieng set trong mua”: Loi tu tao hinh den dao cu-Hinh-2
 Vòng 2 to bất thường của Hiểm và mợ Hai Sáng. Ảnh: Tri thức trẻ
Bộ phim “Tiếng sét trong mưa” còn bị soi về đạo cụ. Ở tập 22, Khải Duy dùng chiếc chày để tra tấn Lũ. Thế nhưng trong một vài khoảnh khắc, chiếc chày này trông dẻo để mức có thể uốn cong. Trước đó, trong phân đoạn bà Hội đánh bà Lành tử vong, chiếc chày trông cũng dẻo không kém. Ngoài ra, Hiểm khi bị Khải Duy đánh đã lộ những tấm bìa giấy sau lưng.
Bat san phim “Tieng set trong mua”: Loi tu tao hinh den dao cu-Hinh-3
 Chiếc chày dẻo trong phim. Ảnh: Yan
Bat san phim “Tieng set trong mua”: Loi tu tao hinh den dao cu-Hinh-4
 Hiểm lộ tấm lót sau lưng. Ảnh: Yan
Ngoài những hạt sạn, “Tiếng sét trong mưa” bị chê về tạo hình nhân vật. Một số khán giả nhận xét Thị Bình sau 24 năm quá khắc khổ với mái tóc bạc, da mặt nhiều nếp nhăn và đi lại chậm chạp. Hải - con trai thứ hai của Thị Bình trông già hơn cả anh trai Thanh Bình.
Trước những ý kiến trái chiều về tạo hình nhân vật, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã lên tiếng. Anh cho biết, Thị Bình năm 45 tuổi nhưng già như 60 tuổi vì cô đã qua 3 lần sinh nở, sống cơ cực với ông Quý làm thuê làm mướn mưu sinh, hơn hết Bình luôn nhớ nhung, dằn vặt cho những câu chuyện đã qua trong cuộc đời .
Bat san phim “Tieng set trong mua”: Loi tu tao hinh den dao cu-Hinh-5
 Thị Bình năm 45 tuổi trông như 60 tuổi.
Về Thanh Bình, đạo diễn phim “Tiếng sét trong mưa” cho hay, nhân vật này sống trong nhung lụa nên trẻ. Còn vì sao nhân vật Hải trông già hơn Thanh Bình, Phương Điền giải thích: “Hải sống nghèo khổ lam lũ, làm công nhân cạo mủ nơi rừng thiêng nước độc. Sống nơi như vậy chắc Hải muốn trẻ cũng không được”.
Bat san phim “Tieng set trong mua”: Loi tu tao hinh den dao cu-Hinh-6
 Hải trông già hơn Thanh Bình (phải).
Đạo diễn Phương Điền cũng tiết lộ số tuổi của Hạnh Nhi là 36 tuổi. Cô gặp Khải Duy năm 16 tuổi, sau đó sinh con, chứ không phải lấy chồng, sinh con ở độ tuổi 12 như một số khán giả phán đoán. Nam đạo diễn hài hước, nếu nhặt sạn thì nên soi tại sao Hạnh Nhi 16 tuổi lại già quá.
Bat san phim “Tieng set trong mua”: Loi tu tao hinh den dao cu-Hinh-7
 Hạnh Nhi năm 16 tuổi và năm 36 tuổi.
Nhật Kim Anh đóng vai Thị Bình cũng vừa có phản hồi trước nhận xét của khán giả về tạo hình nhân vật không hợp lý. “Hình ảnh Thị Bình hoàn toàn hợp lý bởi đối với người ở độ tuổi 40 được sống trong nhung lụa, giàu sang, quyền quý thì thể chất của họ được chăm dưỡng tốt nên tươi trẻ, hồng hào xuân sắc hơn.
Nhưng ở vị trí của Thị Bình, vừa lam lũ lại phải trải qua bao nhiêu biến cố nên chuyện nhăn nheo, cằn cỗi hơn hẳn so với độ tuổi 40 là chuyện dễ hiểu", Nhật Kim Anh chia sẻ trên Zing. Hiện tại, "Tiếng sét trong mưa" đã được nửa chặng đường. Khán giả hy vọng trong các tập tiếp theo, phim sẽ hấp dẫn hơn nữa. 

Mời quý độc giả xem trailer tập 29 “Tiếng sét trong mưa”. Nguồn THVL

Thu Cúc