Bí ẩn vụ thiên vương âm nhạc Hong Kong bị đầu độc thủy ngân

Google News

Vương Kiệt từng sánh ngang Trương Quốc Vinh, Tứ đại Thiên vương nhưng bị đầu độc đến mất giọng hát. Sự kiện khiến Tạ Đình Phong, Trương Học Hữu cũng bị nghi ngờ.

Ngày 7/7, trang QQ có bài viết của về vụ thiên vương âm nhạc một thời của Hong Kong Vương Kiệt bị đầu độc bằng thủy ngân dẫn đến mất giọng hát phải giải nghệ.

Phóng viên, nhà phê bình âm nhạc Chu Bì, một trong những người theo dõi sự kiện chấn động này đã đưa ra những ý kiến minh oan cho Tạ Đình Phong và tiết lộ cuộc sống cá nhân bê bết của Vương Kiệt.

Theo Chu Bì, những năm 1990, Vương Kiệt là tên tuổi nổi danh nhất Hong Kong, bên cạnh Lý Khắc Cần, Trần Bách Cường, Trương Quốc Vinh, Đàm Vịnh Lân. Nhưng sau đó, Vương Kiệt đột ngột rời khỏi làng giải trí, nam ca sĩ cho biết đã bị hạ độc vào rượu, khả năng là chất có chứa thủy ngân khiến cổ họng bị hỏng, đánh mất giọng hát.

Bi an vu thien vuong am nhac Hong Kong bi dau doc thuy ngan

Vương Kiệt bên Đặng Lệ Quân và Vương Học Hữu. Anh từng là nam ca sĩ nổi danh tại Hong Kong.

Hai đối tượng bị nghi ngờ vào thời điểm đó là Trương Học Hữu và Tạ Đình Phong. Trong đó, Trương Học Hữu là đối thủ trực tiếp của Vương Kiệt, còn Tạ Đình Phong muốn tranh vị trí anh cả công ty Anh Hoàng với Vương Kiệt vì vậy cha con Tạ Đình Phong, Tạ Hiền có xích mích, thái độ không vui với nam ca sĩ.

Tuy nhiên, theo Chu Bì, Tạ Đình Phong không có lý do để đầu độc Vương Kiệt. Vào thời điểm đó, nam ca sĩ họ Tạ vẫn còn trẻ, cho dù có thể loại bỏ Vương Kiệt nhưng anh cũng không thể vượt qua những tên tuổi lớn như Hứa Quan Kiệt, Đàm Vịnh Lân, Trương Quốc Vinh, Tứ Đại Thiên Vương... để đứng đầu. QQ cũng bình luận: "Trừ phi Tạ Đình Phong đầu độc đến mỏi tay, nếu không cũng không đến lượt anh dẫn đầu".

Bi an vu thien vuong am nhac Hong Kong bi dau doc thuy ngan-Hinh-2

Vương Kiệt bị đầu độc, Tạ Đình Phong là đối tượng bị nghi ngờ.

Bên cạnh đó, theo Chu Bì, Vương Kiệt lúc đó là cây hái ra tiền, Tạ Đình Phong khó có thể động vào nam ca sĩ mà không khiến ông chủ Anh Hoàng tức giận. Tạ Đình Phong cũng không phải thần đồng hóa học có thể đo chính xác nồng độ thủy ngân để độc đầu Vương Kiệt chỉ mất giọng nhưng không chết người.

Chu Bì đưa ra nguyên nhân khác chính là Vương Kiệt đã nói dối vụ bị đầu độc. Theo ông, trong giới giải trí đều biết Vương Kiệt là người mê rượu và thường xuyên say sưa. "Một ngôi sao ca nhạc, mỗi ngày đều trầm mê trong hơi rượu, vài năm không luyện giọng tử tế thì dù trời sinh là ca thần cũng sẽ có một ngày bị hỏng giọng", Chu Bì khẳng định.

Vì vậy, truyền thông Hong Kong còn cho rằng Vương Kiệt đã tự mình làm mất giọng hát nhưng lại dựng ra việc bị đầu độc để tạo thành câu chuyện giật gân, từ đó rút lui an toàn.

Bi an vu thien vuong am nhac Hong Kong bi dau doc thuy ngan-Hinh-3

Phóng viên Chu Bì, người thân thiết với cả hai nghệ sĩ cho rằng vụ đầu độc không có thật.

Tuy nhiên, việc Vương Kiệt từng mang cốc uống rượu đến đồn cảnh sát báo án và khám nghiệm thủy ngân cũng có thật. Nam ca sĩ đã dám đến gặp cảnh sát chứng tỏ anh có sự nghi ngờ và cũng không sợ bị phát hiện nói dối, nên sự việc đầu độc và hung thủ đến giờ vẫn còn là bí ẩn. Hiện tại, Vương Kiệt đã đưa 2 con sang Canada định cư và không tiết lộ danh tính người đã hại anh.

Theo An Chi/Zing