Bị ném đá vì bênh mẹ Mai Phương, diễn viên Lan Phương nói gì?

Google News

Nữ diễn viên "Cả một đời ân oán" chia sẻ cô cũng không ngờ bài viết của mình liên quan đến gia đình Mai Phương lại bị nhiều người "tấn công" như vậy.

>>> Mời quý độc giả xem video "Mẹ Mai Phương lên tiếng về clip mắng con gái". Nguồn Zing:
Ngày 16/4, diễn viên Lan Phương có bài chia sẻ dài gây chú ý trên trang cá nhân. Mặc dù không hề nhắc 1 từ nào đến Mai Phương nhưng ai cũng biết nữ diễn viên "Cả một đời ân oán" đang nói tới chuyện của ai.
Cô viết: "Không ai sống thay cuộc sống của họ. Ai đó ghé vào rơi nước mắt một chút rồi sẽ lại đi, ai mới là người thật sự ở lại chăm lo cho gia đình đó ngoài bố mẹ em. Nhưng có mấy ai muốn hiểu khi số đông đang muốn chĩa mũi dao vào họ.
Bi nem da vi benh me Mai Phuong, dien vien Lan Phuong noi gi?
 Diễn viên Lan Phương.
Thành thật mà nói Phương không ủng hộ việc video được cố tình quay và cố tình phát tán như vậy. Trước tiên đó là chuyện riêng của nhà người ta, là chuyện xâm phạm riêng tư của người bệnh và gia đình họ. Em có đồng ý cho người nào đó (chắc đủ thân vì đang ở trong nhà em) quay lúc em tiều tuỵ nhất và gia đình đang rối ren nhất rồi phát tán không? Video phát lên có mang lại điều gì tốt lành, ngoài việc gieo rắc sự phẫn nộ vào bố mẹ em? Con gái em còn quá nhỏ, mất mẹ đã là điều thiệt thòi quá lớn rồi, giờ mọi người còn muốn găm vào đầu con là ông bà ngoại con rất rất tệ… vậy một đứa trẻ sẽ lớn lên như thế nào đây???
Mọi người đang muốn có chuyện để nói trong những ngày dịch buồn tẻ chăng? Mọi người có nghĩ đến con gái nhỏ của em, có mong bé nhỏ có gia đình, có mong em ra đi thanh thản với nụ cười rằng gia đình đã vô cùng yêu thương em, chỉ là cách thể hiện tình yêu không khéo không?
Không ai có thể hiểu chính xác chuyện bên trong của một gia đình nhất là khi họ đã trải qua mấy chục năm bên nhau. Trong cách hành xử luôn sẽ có những điều gây bất mãn nhưng điều cuối cùng là tình yêu thương họ vẫn dành cho nhau.
Không ai là không mắc sai lầm, hiểu ra để làm tốt hơn với tình yêu lớn hơn mới là điều quan trọng. Hãy đánh giá bằng sự cảm thương và hãy suy xét cẩn thẩn trước khi dồn ai đó vào đường cùng".
Cuối bài đăng, Lan Phương chia sẻ điều cuối cùng cô muốn nói là các bố mẹ nhất là bố mẹ trẻ như cô "hãy dành nhiều tình yêu nhất có thể cho con, hãy yêu con vô điều kiện, hãy lắng nghe con, hãy thể hiện tình yêu đó, đừng trách móc, dè bỉu con khi con làm sai ý mình".
Bi nem da vi benh me Mai Phuong, dien vien Lan Phuong noi gi?-Hinh-2
 Mai Phương qua đời ngày 28/3 ở tuổi 35. 
Bài viết của Lan Phương bên cạnh các ý kiến đồng cảm, ủng hộ cũng nhận không ít chỉ trích của cư dân mạng. Họ cho rằng nữ diễn viên không nên khơi lại chuyện này khi mọi chuyện đã lắng xuống, thậm chí xúc phạm cô nặng nề vì có ý bênh vực mẹ Mai Phương.
Giữa bão dư luận, sáng 17/4, Lan Phương đã có phản hồi với VietNamNet về lý do viết bài liên quan đến nữ diễn viên quá cố. Nữ diễn viên khẳng định cô không có có ý bênh vực ai, điều thôi thúc Lan Phương viết là ở góc nhìn của 1 người mẹ và mong con gái Mai Phương không phải chịu đựng những điều này.
"Hôm trước tôi có đọc bài phỏng vấn của bố mẹ Mai Phương và mới cảm thấy thật sự muốn chia sẻ về điều tôi nghĩ. Trước đó một thời gian tôi xem video nhưng chưa viết dù đã cảm thấy việc phát tán video như vậy không mang lại điều gì tốt đẹp cho Lavie.
Tôi cũng không đọc tin nhiều trên mạng nên không biết chuyện đang lên hay chìm, chỉ là ở góc độ người mẹ nghĩ về em bé và đọc phỏng vấn của một người mẹ, tôi cảm thấy như vậy nhẫn tâm với em bé quá. Bé mất mẹ rồi bị cả xã hội bảo ông bà con rất độc ác, không thương con, không thương mẹ con...
Và cuối cùng tôi cũng nói về việc xây dựng mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trong cách giáo dục con để cha mẹ va con cái luôn là những người bạn tốt hiểu và yêu nhau để sẽ không bao giờ xảy ra những bất đồng trong gia đình như vậy nữa. Có điều mọi người không muốn hiểu về điều tôi viết. Họ chỉ muốn tập trung vào vài câu chữ của tôi để tiếp nối cơn giận dữ của họ".
Lan Phương cho biết mặc dù vậy rất nhiều tin nhắn đồng cảm động viên được gửi đến cô khiến nữ diễn viên như được tiếp thêm sức mạnh và cảm thấy mạnh mẽ hơn trước sự tấn công dồn dập của cư dân mạng.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Mỹ Anh/ Vietnamnet