Bi Rain: Bị 18 công ty từ chối đến ngôi sao quốc tế

Google News

Bi Rain đang được người hâm mộ săn lùng ráo riết sau một đêm khuấy đảo trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2016.

>>> Xem clip Bi Rain biểu diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016:
Gặt hái được vô số thành công trong sự nghiệp, tên tuổi của chàng ca sĩ Bi Rain không chỉ đứng trong top đầu làng giải trí Hàn Quốc mà đã vang xa ra tận thế giới. Thế nhưng phải cho đến đêm qua, sau khi xuất hiện trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2016, Bi Rain mới thực sự khiến khán giả Việt Nam phải lùng sục tìm hiểu xem anh là ai.
Khởi nghiệp của Bi Rain
Sinh ngày 25/6/1982 tại Seosan và lớn lên ở Seoul, chàng ca sĩ điển trai này có tên thật là Jung Ji Hoon.
Bi Rain Bi 18 cong ty tu choi den ngoi sao quoc te
 Hình ảnh Bi Rain trong nhóm nhạc Fanclub (Ảnh: Allkpop)
Thời còn là một cậu bé mới học lớp 6, Ji Hoon đã thể hiện niềm đam mê vô tận với âm nhạc. Dòng nhạc mà anh yêu thích là R&B và Hiphop. Khi còn là học sinh, anh đã từng là thành viên của ban nhạc có tên là Fanclub. Tuy vậy, nhóm nhạc này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn sau đó tan rã. Không từ bỏ đam mê với âm nhạc, Rain đã đi thử giọng cho rất nhiều công ty tìm kiếm tài năng.
Trong một bài phỏng vấn trên CNN, anh nhớ lại việc đã bị 18 công ty từ chối chỉ vì vẻ bề ngoài của mình: "Sự thật thì sau nhiều buổi thử giọng tôi đã được người ta nói là có khả năng ca hát và vũ đạo tuyệt nhưng không được chọn vì tôi có mắt một mí".
Bi Rain Bi 18 cong ty tu choi den ngoi sao quoc te-Hinh-2
 Từng bị 18 công ty từ chối vì ngoại hình, giờ đây đôi mắt một mí đã trở thành thương hiệu của Bi Rain (Ảnh: Allkpop)
May mắn đến khi Rain tham gia một buổi thử giọng của công ty tìm kiếm tài năng Hàn Quốc có tên JYP Entertainment. Sau nhiều năm vất vả học việc và là người nhảy minh họa cho các ca sĩ trong công ty, tới năm 2012, Rain chính thức bước vào làng giải trí với album đầu tay mang tên “Bad Guy”.
Bi Rain Bi 18 cong ty tu choi den ngoi sao quoc te-Hinh-3
Bộ phim Full house đã nâng tên tuổi Bi Rain lên một tầm cao mới trong sự nghiệp diễn xuất (Ảnh: Allkpop) 
Năm 2004, Rain tham gia bộ phim truyền hình rất thành công "Full House" (Ngôi nhà hạnh phúc) của đài KBS. Bộ phim cũng chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của chàng ca sĩ mắt một mí. Nhờ bộ phim Full House, tên tuổi của Bi Rain được biết đến rộng rãi khắp Châu Á. Diễn xuất của Rain trong phim cũng giúp anh giành được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất của đài KBS.
Con đường trở thành nghệ sĩ quốc tế
Không dừng lại ở những thành quả trong nước, Bi Rain quyết định bước ra ngoài thế giới và cũng gặt hái được nhiều thành công. Sự nghiệp giải trí mang tầm quốc tế của Bi Rain bắt đầu từ album thứ 3 “It's raining” bán được hơn 1 triệu bản khắp châu Á. Album “It's Raining” giành được vị trí đầu trong những album bán chạy nhất năm 2005.
Năm 2004, Rain thu được sự công nhận lớn hơn bằng giải thưởng MTV Asia Grand Slam, điều này đã đảm bảo cho danh tiếng của Rain tại các quốc gia châu Á. Chưa dừng tại đó, Bi Rain tiếp tục gặt hái được nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau trên toàn thế giới.
Bi Rain Bi 18 cong ty tu choi den ngoi sao quoc te-Hinh-4
Bi Rain đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường quốc tế (Ảnh: Allkpop) 
Vào tháng 4 năm 2006, anh có tên trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time. Vào năm 2007, Rain đứng đầu trong cuộc bình chọn trực tuyến của Time, mặc dù anh không thực sự nằm trong danh sách của tạp chí. Năm 2011, Rain lần thứ 2 lọt Top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do Tạp chí Time bầu chọn và trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên 2 lần lọt Top Time 100.
Bi Rain Bi 18 cong ty tu choi den ngoi sao quoc te-Hinh-5
 Rain góp mặt trong bộ phim “The Prince” (Ảnh: Allkpop)
Không chỉ thành công trong sự nghiệp âm nhạc, Bi Rain còn góp mặt trong một vài bộ phim của Hollywood như “Ninja Assassin” cùng ngôi sao như Megan Fox, “The Prince” đóng cùng Bruce Willis, John Cusack…
Theo Mỹ Linh/ Giadinhvietnam