Biên kịch lý giải vụ ăn chặn từ thiện trong "Hương vị tình thân"

Google News

Theo biên kịch Trịnh Khánh Hà, kịch bản phim "Hương vị tình thân" được hoàn thiện từ trước. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, ê-kíp luôn cập nhật vấn đề thời sự.

Trong diễn biến gần đây của phim Hương vị tình thân, khán giả quan tâm đến chi tiết bà Xuân (Quách Thu Phương đóng) dự thi hoa hậu quý bà. Bà Xuân thành lập quỹ từ thiện, kêu gọi quyên góp để giúp đỡ người nghèo. Nhưng sau đó, bà bị tố ăn chặn, làm từ thiện không minh bạch. Cuối cùng, bà Xuân mới vỡ lẽ bị bạn thân lừa.
Khi nội dung này lên sóng, nhiều ý kiến cho rằng ê-kíp phim cập nhật tình hình thực tế để đưa vào kịch bản. Trong thời gian qua, nhiều sao Việt vướng lùm xùm chuyện kêu gọi từ thiện và bị yêu cầu sao kê. Trên fanpage phim, hiện khán giả vẫn bàn luận xôn xao về vụ việc của bà Xuân.
Bien kich ly giai vu an chan tu thien trong
 Bà Xuân bị chặn đánh vì vấn đề từ thiện. Ảnh: VFC.
Trao đổi với Zing, chị Trịnh Khánh Hà, biên kịch của Hương vị tình thân, cho biết kịch bản phim được xây dựng từ năm 2020 đến 2021. Quá trình chỉnh sửa và hoàn thiện cũng diễn ra từ trước.
Liên quan đến tình huống sao kê từ thiện, biên kịch chia sẻ: "Trong 1-2 năm gần đây, có thể thấy sự quan tâm của công chúng với vấn đề minh bạch trong từ thiện chứ không phải đến thời điểm này. Chúng tôi luôn cập nhật tình hình thực tế của đời sống xã hội, nên sẽ thêm những chi tiết nhỏ để hấp dẫn hơn nữa".
"Điều này có sự cộng hưởng từ khâu nội dung, sản xuất hiện trường, hậu kỳ. Điểm hay của việc làm việc cùng một ê-kíp là như vậy. Mọi người hỗ trợ nhau để cùng mang đến khán giả sản phẩm tốt nhất", biên kịch nói thêm.
Theo biên kịch Khánh Hà, sao kê chỉ là một chi tiết nhỏ trong tình huống bà Xuân đi làm từ thiện và bị lừa. Khi ê-kíp xây dựng tình huống này, chất liệu lấy từ thực tế và có tính thời sự, nhưng yếu tố tiên quyết vẫn là phục vụ cho nội dung tổng thể cũng như thông điệp muốn gửi gắm qua bộ phim ngay từ đầu.
Vụ việc này góp phần rất lớn trong việc thay đổi nhân vật Xuân cũng như quan hệ của các tuyến nhân vật khác, đồng thời thúc đẩy diễn tiến của phim.
"Bà Xuân là mẫu phụ nữ ngây thơ, mộng mơ và thiếu vốn sống xã hội. Lâu nay, vì cảm giác không được tôn trọng trong gia đình nên bà khát khao được làm những việc khẳng định giá trị bản thân. Việc đi thi hoa hậu quý bà rồi làm từ thiện xuất phát từ nhu cầu đó. Nhưng sau khi đi thực tế, bà cũng bắt đầu nhận thấy xã hội bên ngoài còn nhiều mảnh đời khốn khổ. Đây là cú sốc ban đầu tác động đến bà, khiến bà nhìn lại đời sống của mình. Từ đó, Xuân có mong muốn giúp đỡ thật lòng. Tuy nhiên, bà lại gặp cú sốc thứ 2, bị lợi dụng và trở thành kẻ lừa đảo", biên kịch nói về tâm lý vai Xuân.
Bien kich ly giai vu an chan tu thien trong
Nhân vật Xuân không phải vai phản diện nhưng lại khiến khán giả ức chế. Ảnh: VFC. 
Có thể nói, đến lúc này, Xuân là một trong những nhân vật gây ức chế nhất trong phim Hương vị tình thân, dù không phải vai phản diện. Theo diễn biến tập phim sắp tới, bà Xuân cảm thấy tủi nhục, ê chề khi gây ra chuyện lớn. Bà một lần nữa bị ông Khang (chồng) trách móc. Nam (Phương Oanh) được cho là người sẽ giúp mẹ chồng vượt qua cú sốc và dần lấy được tình cảm từ bà Xuân.
Theo Ly Nguyễn, Lan Phương/ Zing