Bộ Văn hóa phản hồi về vụ việc của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Google News

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết chưa nhận được văn bản chính thức liên quan tới vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng ở Tây Ban Nha.

Ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) - cho Tiền Phong biết Bộ VHTTDL chưa nhận được văn bản chính thức về phán quyết của tòa án liên quan đến vụ của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha.

"Chúng tôi chưa nhận được thông tin và bất kỳ văn bản chính thức nào liên quan đến vụ việc. Chúng tôi đã đọc thông tin này trên báo, mạng xã hội, tuy nhiên chưa có thông tin chính thức về việc này", ông Nguyễn Danh Hoàng Việt nêu.

Ông Việt khẳng định ngay khi nắm bắt được thông tin chính thức, Bộ VHTTDL sẽ có thông báo cụ thể, chính đáng tới công chúng.

Vào năm 2022, hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã bị giữ hộ chiếu do liên quan cáo buộc tấn công tình dục một cô gái người Anh 17 tuổi ở khách sạn tại Andratx, Mallorca, Tây Ban Nha.

Bo Van hoa phan hoi ve vu viec cua Hong Dang, Ho Hoai Anh

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết chưa nhận được văn bản chính thức liên quan tới vụ việc của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng.

Sau khi về nước, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam kỷ luật với lý do đi nước ngoài không xin phép. Sau đó anh cũng ít xuất hiện trước công chúng và mạng xã hội.

Ngược lại, diễn viên Hồng Đăng sau khi nghỉ việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội vẫn liên tục cập nhật hình ảnh đời thường, những chuyến du lịch cùng bạn bè và gia đình trên trang cá nhân.

Vào tối 22/10, bà Trần Trà My - người hỗ trợ pháp lý cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh trong vụ án tại Tòa án Palma de Mallorca, Tây Ban Nha - cập nhật thông tin vụ việc hai nghệ sĩ bị điều tra tại Tây Ban Nha.

Bo Van hoa phan hoi ve vu viec cua Hong Dang, Ho Hoai Anh-Hinh-2

Diễn viên Hồng Đăng thường xuyên cập nhật cuộc sống thường nhật trên mạng xã hội.

Bà Trà My cho rằng Tòa án Palma de Mallorca ra quyết định lưu hồ sơ và đình chỉ vụ án có điều kiện vì không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội.

Mặc dù khẳng định thông tin về đình chỉ vụ án có điều kiện, tuy nhiên bà Trà My chưa đưa ra văn bản phán quyết của tòa án.

Theo An Khánh/ Tiền Phong