BTC Hoa hậu Chuyển giới VN bị phạt 55 triệu vì tổ chức không phép

Google News

Đơn vị tổ chức bị xử phạt về hành vi vi phạm hành chính với mức 55 triệu đồng do chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Tối 8/4, chung kết Đại sứ Hoàn mỹ - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (Miss International Queen Vietnam) 2023 diễn ra tại một phim trường thuộc quận 12, TP.HCM và được phát livestream. Nguyễn Hà Dịu Thảo, 23 tuổi, đến từ Hải Dương, từng làm công nhân trở thành chủ nhân ngôi vị hoa hậu, á hậu 1 là Tường San, An Nhi là á hậu 2.
Sau đêm chung kết, đại diện của Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP.HCM thông báo cho biết cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 là hoạt động thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Sở VH&TT cho biết sẽ phối hợp các cơ quan làm rõ các nội dung liên quan và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
BTC Hoa hau Chuyen gioi VN bi phat 55 trieu vi to chuc khong phep
Nguyễn Hà Dịu Thảo đăng quang Đại sứ hoàn mỹ - Miss International Queen Vietnam 2023.
Ngày 18/5, phản hồi báo chí tháng 5/2023 về các cuộc thi người đẹp, hoa hậu, Sở VH&TT thông tin cụ thể về trường hợp cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ.
Theo đó, cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ là hoạt động thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ các nội dung liên quan và đã tham mưu UBND thành phố có Quyết định xử phạt đơn vị tổ chức về hành vi vi phạm hành chính với mức 55 triệu đồng (Căn cứ theo Nghị định 38/NĐ-CP ngày 29/5/2021 của Chính phủ).
Sở khuyến cáo cá nhân, tổ chức hoạt động trên lĩnh vực nghệ thuật cần tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành, góp phần tạo nên môi trường hoạt động lành mạnh, công bằng. Mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.
Trước đó, tối 11/5, Ban tổ chức chương trình MIQVN - Đại sứ Hoàn mỹ (BTC) thông tin cho biết sau khi nhận được thông báo, đã nhanh chóng thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm đến làm việc với Sở VH&TT. BTC nhận thức được lỗi sai phạm, thiếu sót khi thực hiện chương trình và nghiêm túc chấp hành, thực hiện quyết định xử phạt.
Trong chia sẻ, BTC cho biết mong muốn tạo nên một chương trình, sự kiện ý nghĩa dành cho cộng đồng LGBTQ+. Các thí sinh chuyển giới được thể hiện bản thân và hơn hết là được quan tâm, công nhận, mang lại giá trị tích cực, không đi ngược lại với đạo đức, góp phần trong việc tôn vinh nét đẹp văn hóa và đất nước. Từ chương trình, nhiều thí sinh là người chuyển giới được khán giả biết đến và dành tình cảm, giúp họ thay đổi cuộc đời.
Tuy vậy, BTC đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc sản xuất do các nhà tài trợ, nhãn hàng và tổ chức không phải là đối tượng tiềm năng để đầu tư, quảng cáo... BTC từng chào rất nhiều nhãn hàng hay tài trợ nhưng đều bị từ chối. Thế nhưng, hoa hậu Hương Giang đã đứng ra huy động các mối quan hệ thân thiết để đóng góp để có kinh phí thực hiện chương trình. Các thí sinh không phải đóng phí đi thi, chương trình không tổ chức bán vé, các nguồn thu có được chuyển thành giải thưởng cho các giải phụ.
BTC thừa nhận còn nhiều hoang mang trong quá trình xin giấy phép tổ chức, dẫn đến sai sót và đã có thêm bài học và kinh nghiệm ở những chương trình sau, để không mắc phải sai phạm.
Theo Đại Trí/ Vietnamnet