BTC Hoa hậu Việt Nam lên tiếng về 6 thí sinh nợ bằng tốt nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ, trường hợp 6 thí sinh nợ bằng tốt nghiệp THPT, nếu không tốt nghiệp sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Ngoài ra, với các Dự án nhân ái, BTC không cho các thí sinh có cơ hội để "diễn".

>>> Mời quý độc giả xem video "Chung khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2018". Nguồn Youtube:
Sáng 10/7, BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 đã tổ chức họp báo công bố vòng Chung khảo phía Bắc của cuộc thi. Sự kiện quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng gồm: Hoa hậu Bùi Bích Phương, đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thanh Tú, Á hậu Thùy Dung....
Tại buổi họp báo, BTC công bố danh sách 40 thí sinh bước vào vòng chung khảo, trong đó có 6 thí sinh sinh năm 2000, vừa trải qua kỳ thi THPT gồm: Phạm Ngọc Khánh Linh, Nguyễn Thị Thu Tâm, Trần Tiểu Vy, Ngô Thị Diệu Ngân, Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Phan Cẩm Nhi.
BTC Hoa hau Viet Nam len tieng ve 6 thi sinh no bang tot nghiep
Thí sinh Phạm Ngọc Khánh Linh. Ảnh: BTC.
Giải đáp câu hỏi các thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT, ông Vũ Tiến - Phó trưởng BTC cuộc thi cho biết: "Chúng tôi đã xin ý kiến cơ quan quản lý cho phép các thí sinh này dự thi và cam kết nợ giấy chứng nhận tốt nghiệp. Khi có kết quả thi các thí sinh phải bổ sung sau. Trong trường hợp không tốt nghiệp, các thí sinh sẽ bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018".
Cũng trong họp báo, BTC Hoa hậu Việt Nam khẳng định vẫn đề cao vẻ đẹp tự nhiên, không chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Bên cạnh đó, BTC cũng tiết lộ 2 thí sinh cần kiểm tra y khoa là Vũ Hương Giang và Vũ Thị Tuyết Trang đều đủ điều kiện để lọt vào vòng chung khảo. Năm nay các thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ cũng chỉ đến lác đác bởi biết quy định chặt chẽ của cuộc thi.
BTC Hoa hau Viet Nam len tieng ve 6 thi sinh no bang tot nghiep-Hinh-2
Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang. Ảnh: BTC
BTC chia sẻ, các nữ kỹ thuật viên kiểm tra nhân trắc học sẽ làm việc nghiêm túc nhằm loại bỏ các thí sinh đã can thiệp dao kéo. Đồng thời, trước chung kết, BTC sẽ tiến hành kiểm tra nhân trắc học lại, đặc biệt là số đo 3 vòng của thí sinh, bởi các thí sinh sẽ có thay đổi sau quá trình tập luyện trong thời gian tham gia cuộc thi.
Cũng tại buổi họp báo, BTC cho biết chương trình Người đẹp nhân ái nằm trong khuôn khổ cuộc thi năm nay có một số điểm mới. Theo đó, bốn thí sinh thực hiện chung một dự án. Thí sinh chiến thắng phần thi Người đẹp nhân ái sẽ được đặc cách vào Top 5 tranh ngôi vị hoa hậu.
Trước ý kiến lo ngại việc thí sinh sẽ "diễn" khi thực hiện dự án nhân ái, bà Kim Dung - Phó BTC chia sẻ: "Dự án nhân ái không cho thí sinh có cơ hội để "diễn". Chương trình có nhiều máy quay và thí sinh sẽ không biết mình được ghi hình ở góc nào. Bên cạnh đó, chương trình quan tâm đến kết quả cuối cùng chứ không quan tâm bạn nào khóc hay cười".
BTC Hoa hau Viet Nam len tieng ve 6 thi sinh no bang tot nghiep-Hinh-3
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong họp báo. Ảnh: BTC. 
Được biết, đêm Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 khu vực miền Bắc dự kiến diễn ra vào ngày 22/7 tại Cửa Lò, Nghệ An. Sân khấu chương trình được thực hiện ngoài trời, do đạo diễn Hoàng Nhật Nam tiếp tục đảm nhận.
Góp mặt tại đêm Chung khảo phía Bắc là dàn ca sĩ tên tuổi: Thanh Lam, Elvis Phương, Dương Hoàng Yến, Yanbi – Yến Lê, Khánh Linh – Minh Ngọc, Lưu Hiền Trinh – Đỗ Tùng Lâm, Bùi Lê Mận. Đêm Chung khảo phía Bắc sẽ được dẫn dắt bởi hai MC Nguyên Khang – Minh Hà, MC thảm đỏ là Thái Dũng và Á hậu Thùy Dung.
Nguyệt Cát