Ca sĩ hát quên lời trong chương trình trực tiếp: Coi thường khán giả

Google News

Ca sĩ Khánh Thy khiến nhiều khán giả phẫn nộ vì quên lời và giai điệu khi trình diễn ca khúc "Mười chín tháng Tám" trong chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh.

Tối 1/9, chương trình nghệ thuật mang tên Sao Tháng Tám chào mừng lễ Quốc khánh đã được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Trong chương trình, ca sĩ Khánh Thy thể hiện ca khúc "Mười chín tháng Tám" - một sáng tác khá quen thuộc của nhạc sĩ Xuân Oanh. Dù sở hữu ngoại hình sáng, Khánh Thy hát chênh, phô và liên tục quên lời. Thậm chí, cô khiến khán giả truyền hình "hốt hoảng" khi nhiều lần phải nhìn xuống bàn tay có chép sẵn lời. Máy quay cận cảnh khiến hình ảnh này càng trở nên lộ liễu.

Ca si hat quen loi trong chuong trinh truc tiep: Coi thuong khan gia
Nữ ca sĩ Khánh Thy thể hiện ca khúc "Mười chín tháng Tám" trong chương trình. (Ảnh chụp màn hình).

Chia sẻ với PV Dân Việt, đạo diễn Huỳnh Tấn Phát, người từng đạo diễn nhiều chương trình truyền hình trực tiếp cho rằng: "Bất kể với một tiết mục trình diễn nào, yêu cầu đầu tiên của người thể hiện cũng là phải thuộc bài, thuộc vở. Đây là tiêu chí bắt buộc không chỉ với riêng loại hình âm nhạc, mà còn cả với sân khấu, phim ảnh... Dễ hiểu bởi nếu nghệ sĩ không thuộc, họ không thể nắm bắt được cảm xúc của tác phẩm và truyền tải tốt tác phẩm đó.

Sự việc trên cho thấy nghệ sĩ không tôn trọng bản thân cũng như công việc của mình. Cô ấy hoàn toàn có thể từ chối nếu không có khả năng thuộc tác phẩm trước khi lên sân khấu. Mặt khác, kể cả khi cô ấy không thuộc, hiện tại cũng đã có rất nhiều thiết bị/phương pháp nhắc lời. Đương nhiên khi phải làm việc này với một tiết mục âm nhạc đã tệ hại rồi, nhưng chí ít nó không thô thiển như việc viết lên tay mà cô ấy đã thực hiện".

Đạo diễn Huỳnh Tấn Phát cũng cho rằng, lỗi của sự việc này thuộc về cả ê-kíp sản xuất: "Bất kỳ chương trình truyền hình trực tiếp nào cũng cần có buổi tổng duyệt. Tôi không hiểu ca sĩ này không tham gia tổng duyệt, hay ê-kíp tổng duyệt không để tâm mà lỗi như vậy lại xảy ra. Giá như việc cô ấy ghi lời lên tay không được máy quay cận và trám thay thế bằng khung hình khác, khán giả đã không cảm thấy bị thiếu tôn trọng tới vậy.

"Sự việc trên cho thấy cả nghệ sĩ và ê-kíp đều coi thường khán giả. Sự cẩu thả này bình thường đã không chấp nhận được, tại một chương trình chính thống, phát trực tiếp trong một dịp đặc biệt như lễ Quốc khánh lại càng là việc trầm trọng. Tôi nghĩ một lời xin lỗi lúc này là cần thiết, dù đã muộn màng. "Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại" - đạo diễn Huỳnh Tấn Phát khẳng định.

Theo Yến Linh/ Dân Việt