Ca sĩ Quế Vân hiếm hoi kể về cuộc hôn nhân đầu tiên

Google News

Dẫu bị gắn với những scandal ồn ào trên truyền thông nhưng khi làm khách mời trong một talkshow mới đây, Quế Vân lại hé lộ góc khuất về quá khứ mà ít khán giả biết.

Quế Vân bước vào showbiz với vai trò người mẫu đầu những năm 2000, nhưng sau đó lấn sân sang lĩnh vực ca hát với ca khúc “Đừng xa em nhé” năm 2007. Tuy nhiên, khi đang khá đắt show thì cô lại lên xe hoa. “Đúng lúc ấy, có một chàng trai xuất hiện, cả hai quen và yêu nhau. Không biết có phải vì ‘dại trai’ hay không mà khi cùng anh ra Hà Nội thăm gia đình, tôi đã ở lại mảnh đất này dù thời điểm đó đang sống ở Sài Gòn. Bây giờ nghĩ lại, tôi cũng không hiểu vì sao mình lại đồng ý kết hôn, có lẽ duyên số nó phải như vậy”, cô kể.

Lập gia đình ở tuổi đôi mươi, Quế Vân hoàn toàn sống theo cảm xúc mà không suy nghĩ quá nhiều. Vì ông xã quá ghen tuông nên dần dần, cô cũng rút khỏi sân khấu âm nhạc để chuyên tâm làm vợ, làm mẹ. Thế nhưng khoảng 5 năm sau đó, hôn nhân rạn nứt khiến cô rơi vào khoảng thời gian trầm cảm. “Tôi nhớ khi ly thân, tôi ôm bụng bầu em bé thứ hai và dắt tay con trai đầu lòng 10 tháng tuổi ra khỏi nhà. Tôi trở lại Sài Gòn và gần như sống chơi vơi, không có người thân bên cạnh. May mắn là những người bạn nghệ sĩ như Lệ Quyên, Vũ Thu Phương, Jennifer Phạm… vẫn quan tâm, giúp đỡ tôi thời điểm đó”, cô nói.

Ca si Que Van hiem hoi ke ve cuoc hon nhan dau tien

Ca sĩ Quế Vân tiết lộ khoảng thời gian bị trầm cảm sau ly hôn

Nữ ca sĩ cũng tâm sự rằng ở cuộc hôn nhân đầu tiên, nhà chồng khá sung túc, cô sống trong môi trường đầy đủ tiện nghi mà không cần lo lắng điều gì. Thế nên khi rời khỏi đó, cô gặp không ít khó khăn vì một mình chăm con trai đầu lòng, trong lúc đang “bầu vượt mặt”. Những tháng ngày ly thân, mỗi lần nghe tin không tích cực từ chồng cũ, tâm trạng cô rơi vào trầm uất và gần như mất kiểm soát. Cô thường xuyên cáu gắt, gào thét và quát mắng con trai. Nghĩ lại, cô thấy ân hận vì mình đã “trút giận” lên con một cách vô lý, trong khi cậu bé cần được mẹ yêu thương, vỗ về. Đến lúc gần sinh em bé thứ hai, Quế Vân quyết định quay về Hà Nội vượt cạn, sau đó hoàn tất thủ tục ly hôn. Con trai đầu lòng sống với bố, còn con thứ hai được cô nuôi nấng.

“Tôi bước vào hôn nhân khi còn là một cô gái hồn nhiên, vô tư. Những biến cố khủng khiếp xảy ra thời thanh xuân khiến tôi bị trầm cảm nhưng cũng làm tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Tất cả những gì tôi làm, tôi quyết định hoàn toàn xuất phát từ bản năng. Sau đổ vỡ hôn nhân, tôi không có bất cứ thứ gì để ‘vịn’ vào, cũng không có định hướng gì cho cuộc sống. Tôi chỉ biết, mình đã sinh con ra thì cố gắng nuôi con”, cô nói.

Khi con trai thứ hai được hơn 1 tuổi, Quế Vân mới quyết định đi hát trở lại với MV “Còn lại được gì” (Trịnh Thăng Bình) và một số tác phẩm khác nhưng không thành công như mong đợi. Cô vẫn chưa nhận ra mình không còn “hợp thời”, khi thị trường lúc đó có rất nhiều giọng ca trẻ, tài năng đang hot và cô không đủ sức cạnh tranh với họ. Vài năm sau đó, cô quyết định dừng ca hát để chuyển hướng sang những lĩnh vực khác.

Ca si Que Van hiem hoi ke ve cuoc hon nhan dau tien-Hinh-2

Ca si Que Van hiem hoi ke ve cuoc hon nhan dau tien-Hinh-3

Nữ ca sĩ chụp cùng MC Đinh Tiến Dũng tại chương trình

Trong buổi trò chuyện, Host Đinh Tiến Dũng khá tò mò về cách Quế Vân tìm thấy “lối ra” cho bản thân sau những thăng trầm của cuộc hôn nhân đầu tiên. Nữ ca sĩ không ngần ngại bộc bạch, cô để bản thân chìm trong sự buồn khổ đến tận cùng.

“Tôi khóc khoảng 3 lần, mỗi lần khóc đều có cảm giác như mình sắp chết. Tôi khóc kêu trời, tại sao mình sống thế này mà lại phải nhận những điều như thế kia… Sau những trận khóc, tôi nhận ra, khóc không thể giải quyết được gì cả, tôi phải buông bỏ và bật dậy khỏi nỗi buồn. Có nhiều người uống rượu hoặc đi bar, tìm đến bạn bè để tâm sự, còn tôi thì một mình vượt qua nỗi buồn trong sự tỉnh táo. Nếu buồn, tôi nghe nhạc buồn nhất để trái tim mình bị bóp lại, nỗi buồn sâu đến tận đáy rồi bản thân sẽ thức tỉnh”, cô tâm sự.

Ca si Que Van hiem hoi ke ve cuoc hon nhan dau tien-Hinh-4

Ca si Que Van hiem hoi ke ve cuoc hon nhan dau tien-Hinh-5

Host Đinh Tiến Dũng thắc mắc, tại sao Quế Vân không tìm đến người thân, bạn bè để chia sẻ, nữ ca sĩ cười lắc đầu đáp rằng cô không bao giờ muốn làm phiền đến người khác. Có thể cô viết rất nhiều status gay gắt trên mạng xã hội về vấn đề của bản thân nhưng khi ngồi đối diện với bạn bè, cô lại không muốn nói gì. Cô lý giải việc hay “xả stress” trên mạng xã hội là bởi cô không muốn nỗi buồn đeo bám mình quá lâu, sợ bản thân lại rơi vào trầm cảm.

Quế Vân cũng tự nhận mình là người ít khóc mà hay “điên” nhiều hơn. Cũng vì thế mà những người sống bên cạnh cô như con trai, người giúp việc, người thân phải chịu tổn thương không đáng có. “Một người hay cáu gắt với mọi thứ xung quanh vì cuộc sống của họ không hạnh phúc, tốt đẹp. Tôi hay làm như vậy trong quá khứ. Phải đến sau này, tôi nhận ra, đó là điều không tốt nên đã tìm cách sống điềm tĩnh hơn. Tôi không đổ lỗi cho số phận và cuộc đời, chỉ là nếu được quay lại, tôi sẽ điều chỉnh bản thân tốt hơn để tránh những sai lầm không đáng có”.

Từ sau lần đổ vỡ hôn nhân đầu tiên, Quế Vân không đi thêm bước nữa. Tuy vậy, cô vướng vào khá nhiều cuộc tình ồn ào. Hiện tại, nữ ca sĩ hài lòng với cuộc sống của bà mẹ đơn thân. Ngoài hai con trai với chồng cũ, cô có thêm con trai hơn 1 tuổi.

Theo Hoàng Mai/Bảo Vệ Công Lý