Ca sĩ Siu Black: “Tôi quay lại với chồng cũ không hẳn vì tình yêu…”

Google News

“Tôi quay lại với chồng cũ không hẳn vì tình yêu mà vì tình nghĩa, vì các con, vì các cháu”, Siu Black chia sẻ với Dân Việt.

Thời gian gần đây chị đã đi diễn nhiều hơn, xuất hiện trở lại với hình ảnh tích cực hơn. Cuộc sống của gia đình chị có cải thiện hơn kể từ khi chị tái xuất âm nhạc?

- Cuộc sống của tôi vẫn vậy, không thay đổi quá nhiều. Chương trình nào mời thì tôi tham gia, không có nhiều sự lựa chọn như trước đây. Nhưng tôi thường hát phục vụ ở nhà thờ nhiều. Cuộc sống của tôi như vậy thôi, nếu diễn chương trình tốt thì người ta khen thưởng, động viên; nếu diễn chương trình bình thường thì người ta bắt tay cảm ơn… thế nào thì tôi vẫn vui.

Tôi bây giờ không kiểu như ngày xưa nữa, kiểu làm thế nào để có show diễn liên tục. Tôi cứ thủng thẳng mà sống thôi. Tôi luôn có gia đình, con cái, cháu chắt bên cạnh… tôi vui vì điều đó. Trước đây tôi từng có những lỗi lầm thế nào, giờ tôi bỏ qua một bên để sống. Nếu cứ nghĩ đến chuyện ngày xưa thì tôi không thể sống được. Giờ chỉ khi cầm mic lên tôi mới là ca sĩ Siu Black, còn khi bỏ mic xuống thì tôi là một người phụ nữ dân tộc Ba Na biết làm nội trợ, một người mẹ, một người bà…

Ca si Siu Black: “Toi quay lai voi chong cu khong han vi tinh yeu…”
 Siu Black và Phương Thanh trong liveshow diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 5/2024. Ảnh: FBNV

Chị thấy khán giả đón nhận mình như thế nào sau một thời gian trở lại với âm nhạc?

- Khán giả vẫn yêu thương tôi. Ngày hôm kia tôi hát cho một chương trình từ thiện ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, các cháu nhỏ vùng cao ở đây dù không biết tôi là ai nhưng khi thấy tôi hát cũng nhún nhảy và cổ vũ cuồng nhiệt khiến tôi thấy vui ơi là vui. Tôi hỏi các bạn nhỏ: "Các cháu có biết bà Siu không?", các bé trả lời: "Không", tôi hỏi tiếp: "Vậy sao các bé lại cổ vũ nhiệt tình thế?", các cháu trả lời: "Vì bà Siu hát rất là hay". Tôi nghe mà lòng trào dâng cảm xúc.

Mọi khi mà chứng kiến cảnh đó là tôi không hát được, nước mắt cứ trào ra… nhưng bây giờ tôi học được cách cân bằng cảm xúc rồi nên tôi vẫn hát được. Nhìn vào các cháu, tôi tự nhủ bản thân rằng: "Đó, các cháu ốm đau nặng hơn mình mà chúng vẫn rất lạc quan, yêu đời… mình chưa là cái gì để mà phải bi quan cả. Cứ sống đời dâng hiến rồi cuộc sống sẽ nhẹ nhàng thôi".

Sau những biến cố và thăng trầm của đời sống, người ta thấy chị mau nước mắt hơn, hay yếu lòng hơn. Phải chăng trong chị vẫn còn những mặc cảm của quá khứ không thể xóa mờ?

- Chính xác là vậy. Biến cố của tôi quá lớn và không dễ gì xóa nhòa được. Từ biến cố này mà một nửa khán giả ghét bỏ, quay lưng; một nửa vẫn yêu thương, ủng hộ. Tôi không dám trách ai hết vì tôi biết lỗi lầm của mình, lỗi lầm mà phần nhiều là do người ta gán cho mình. Nhưng tôi được các cha ở nhà thờ dạy rồi, mình có tội thì đi nhà thờ xưng tội và nhìn nhận lại cái tội của mình để sửa đổi. Sửa đổi và buông bỏ để sống đời bình an. Nhờ thế mà tôi cũng nhẹ nhàng hơn khi nghĩ về quá khứ lỗi lầm của mình. Ngày xưa tôi không làm được như thế, đã giận ai là giận lâu lắm, giận dữ lắm… bây giờ ai làm gì tôi cũng không để bụng lâu nữa.

Ca si Siu Black: “Toi quay lai voi chong cu khong han vi tinh yeu…”-Hinh-2
Siu Black tiết lộ đã thay đổi nhiều và biết sống buông bỏ. Ảnh: FBNV 

Đến mức độ, tôi chấp nhận quay lại với chồng cũ sau mười mấy năm chia tay nhau, không nhìn mặt nhau, không liên lạc với nhau. Tôi buông bỏ, tôi chấp nhận quay lại với chồng cũ vì còn phải sống cho con, cho cháu mình nữa. Bây giờ đi diễn xa về, các cháu bi ba bi bô chạy ra đón, xách va li, dắt tay vào nhà… tôi hạnh phúc lắm.

Có thể bây giờ cuộc sống vật chất của tôi không được như xưa, nhưng đời sống tinh thần thì rất đủ đầy. Tôi có chồng, có con trai, con dâu và 3 cháu nội bên cạnh, lúc nào cũng yêu thương và động viên, vậy là quá đủ cho tôi rồi.

Chị có nói bây giờ chị không có sự lựa chọn trong việc nhận show, nghĩa là đi diễn, ai trả cát-sê cho chị thế nào cũng được?

- Không hẳn là thế! Với những show sự kiện quảng bá thương hiệu hoặc chương trình doanh thu thì tôi vẫn đưa ra mức thù lao nhất định, nhưng lâu lâu mới có chương trình như thế. Còn với những chương trình từ thiện thì đưa thế nào tôi cầm thế ấy, không đòi hỏi gì hết. Vì tôi hát từ thiện là để trả ơn cuộc đời, trả ơn tha nhân… nên không đặt nặng chuyện tiền nong. Nhiều cha xứ biết hoàn cảnh của tôi nên thường lì xì nhiều hơn một chút và tôi rất biết ơn về sự chia sẻ của các cha.

Còn việc không có sự lựa chọn ở đây là ngày xưa tôi được mời rất nhiều show, có quyền lựa chọn show này, show kia để hát. Thậm chí, ngày xưa, không phải ai cũng được song ca với tôi đâu, bây giờ ai hát với tôi cũng được, tôi vui vẻ hết.

Siu Black: Tôi quay lại với chồng cũ không hẳn vì tình yêu

Chị và chồng cũ đã quay lại sống với nhau sau mười mấy năm ly hôn. Liệu hạnh phúc có đủ đầy, trọn vẹn được như ngày xưa?

- Tôi quay lại với chồng cũ không hẳn vì tình yêu mà vì tình nghĩa, vì các con, vì các cháu. Ngày xưa yêu nhau rồi mới lấy nhau, ở với nhau được một thời gian lại ly hôn. Ly hôn mười mấy năm chứ không ít đâu. Tôi có đi thêm bước nữa nhưng cảm thấy người đàn ông đó không chăm lo được cho tôi bằng chồng cũ. Họ chỉ lợi dụng mình vì lúc đó mình đang có hào quang.

Thực ra, trong đầu tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ quay lại với chồng cũ đâu. Tôi nghĩ mình cứ ở vậy, nuôi con, chăm cháu, an phận tuổi già. Nhưng thời điểm chuẩn bị cưới con trai lớn của tôi thì ông ấy trở về. Hồi đó mẹ con tôi chưa có nhà riêng, phải sống ở nhà chị gái của tôi. Dẫu vậy, mẹ con tôi không thể sống nhờ nhà chị mãi được, nhất là khi con trai có gia đình mới, có thêm người… vậy là mấy mẹ con cố gắng xây một ngôi nhà mới. Đúng lúc đó ông ấy về chơi, nhìn thấy cảnh mấy mẹ con vậy, ông ấy nói với chị gái tôi xin được ở lại để giúp mẹ con xây nhà. Tôi cũng vui vẻ đồng ý cho ông ấy ở lại với mẹ con. Trước đó tôi giận ông ấy dữ lắm, giận tới mức không nhìn mặt nhau… nhưng sau khi được các cha ở nhà thờ cảm hóa, tôi đã thay đổi rất nhiều, lúc nào cũng hướng mình với việc buông bỏ.

Ca si Siu Black: “Toi quay lai voi chong cu khong han vi tinh yeu…”-Hinh-3
Siu Black và chồng cùng hai con trai thời chưa ly hôn. Ảnh: NVCC 

Phải nói thật là lúc đầu tôi cũng không muốn tái hôn với ông ấy đâu nhưng vì tôi nhìn thấy ông ấy có nhiều sự thay đổi. Ví dụ, hồi xưa tôi rủ ông ấy vô đạo, đi lễ… ông ấy không chịu đi, nhưng bây giờ ông ấy sẵn sàng vô đạo, đi lễ rất chăm chỉ, trở thành một con chiên rất ngoan đạo, ngoan hơn cả tôi luôn.

Vậy giữa chị và chồng cũ có chia sẻ với nhau được nhiều không ngoài chung đức tin tôn giáo?

- Chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều hơn hồi xưa và san sẻ được nhiều điều hơn. Bây giờ, ông ấy chăm chỉ và chịu khó lắm, nếu tôi không đi diễn thì hai vợ chồng cùng cắt rau, nuôi heo… nếu tôi đi diễn xa thì ông ấy làm một mình. Hồi xưa, khi còn sống với nhau, vợ chồng tôi mỗi người một kiểu, việc ông ấy thì ông ấy làm, tôi đi diễn thì cứ đi. Có khi tôi đi diễn vài tháng mới về nhà, ông ấy cũng không quan tâm.

Bây giờ, chúng tôi nói chuyện nhiều hơn vì ở nhà với nhau nhiều. Ông ấy bàn tính với tôi chuyện nuôi heo thì phải trồng rau muống để lấy nguồn thức ăn cho heo, muốn thế thì phải đi mướn đất. Rồi cùng trông hai đứa cháu nội cho vợ chồng con trai lớn đi làm. Tôi nhờ thế mà cũng biết làm nhiều thứ lắm rồi. Ngày xưa, bà ngoại tôi nuông chiều nên không cho tôi làm gì cả, bà ngoại chỉ cần tôi học hết lớp 12. Bà cấm tôi đi hát vì bà bảo đó là nghề "xướng ca vô loài". Bà tống tôi từ Kon Tum xuống Đắk Lắk để tránh việc tôi theo ca hát nhưng không ngờ xuống đây tôi lại hát nhiều hơn.

Các con trai nói gì về hạnh phúc của bố mẹ?

- Hiện tại, vợ chồng con trai lớn ở chung với vợ chồng tôi, còn con trai út ở bên nhà vợ. Bên nhà vợ cũng chỉ có hai con gái nên muốn con tôi ở rể. Con trai lớn nhà tôi có hai bé trai, con út cũng có một bé trai. Các cháu nó lớn rồi nên tôi không bế nổi nữa nhưng cháu cứ chạy đi đâu là bà chạy theo y như "chăn" vậy đó.

Các con đều rất vui khi bố mẹ quay lại với nhau, đỡ đần nhau và hỗ trợ chúng chăm sóc các cháu. Con trai lớn của tôi làm bên cơ khí, con trai út dạy võ Teawondo… nhưng vẫn luôn có thời gian dành cho ba mẹ.

Cảm ơn ca sĩ Siu Black đã chia sẻ thông tin.

Theo Dân Việt