“Cafe phin sữa đá” có giúp Hoàng Thùy rinh giải Miss Universe 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Hoàng Thùy sẽ mang “Cafe phin sữa đá” đến cuộc thi Miss Universe 2019 - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019. Liệu trang phục này có giúp đại diện Việt Nam gây ấn tượng?
 

Hoàng Thùy vừa công bố “Cafe phin sữa đá” là bộ trang phục dân tộc dự thi Miss Universe 2019 - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2019. Như vậy, nàng á hậu loại bỏ “Cò” và “Vùng đất chín rồng”.
Về lý do chọn “Cafe phin sữa đá”, Hoàng Thùy cho hay: “Bộ trang phục này có rất nhiều ý nghĩa với Thùy. Thứ nhất, Thùy thích sự thoải mái và tràn đầy năng lượng, điều này tựa như hạt cà phê, như lời thầy Hữu Đức đã nhận xét trong tập 6 Road To Miss Universe.
Thứ hai, cà phê là đặc sản của Việt Nam, nổi tiếng trên toàn thế giới. Thứ ba, văn hóa uống cà phê rất quen thuộc với đời sống người dân Việt Nam, đó là nét đặc trưng mà bất kỳ người Việt Nam nào khi xa quê hương cũng đều nhớ.
Và cuối cùng, hơi tâm linh một xíu nhưng có người đã ví von nhìn Thùy mặc trang phục này, phin ở trên như là vương miện và chiếc muỗng khổng lồ giống cây quyền trượng, rất quyền lực như một nữ hoàng”.
“Cafe phin sua da” co giup Hoang Thuy rinh giai Miss Universe 2019?
 “Cafe phin sữa đá”.
Quả thật “Cafe phin sữa đá” khiến Hoàng Thùy cảm thấy thoải mái nhất bởi “Cò” và “Vùng đất chín rồng” được thiết kế cầu kỳ nhưng lại nặng nề nên quá trình khoác lên người và trình diễn rất khó khăn.
“Cafe phin sua da” co giup Hoang Thuy rinh giai Miss Universe 2019?-Hinh-2
 "Cò". 
“Cafe phin sua da” co giup Hoang Thuy rinh giai Miss Universe 2019?-Hinh-3
 "Vùng đất chín rồng". 
Bên cạnh đó, “Cafe phin sữa đá” được chọn còn bởi yếu tố độc lạ. Điểm nhấn của “Cafe phin sữa đá” là phin cà phê và chiếc muỗng siêu to. Thiết kế còn đề cao yếu tố trình diễn với phần bật công tắc và rút dây xõa váy, tạo hiệu ứng giọt cà phê rơi xuống.
Nhìn lại các bộ quốc phục từng chiến thắng tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới đều hội tụ yếu tố độc lạ nhưng vẫn đậm nét văn hóa của các quốc gia. Năm 2018, đại diện Lào về nhất với thiết kế 3 bức tượng vàng được gắn vào nhau, trong đó 1 bức tượng là người mặc hóa thân.
Dường như Hoàng Thùy lựa chọn “Cafe phin sữa đá” vì yếu tố độc lạ mà đa phần các thiết kế từng giành giải quốc phục tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới đều có.
“Cafe phin sữa đá” khá độc lạ và không cồng kềnh so với “Cò” và “Vùng đất chín rồng” nên được không ít người ủng hộ mang đi thi. Tuy nhiên, nhiều khán giả lại cho rằng “Cafe phin sữa đá” là lựa chọn không hợp lý vì chất lượng của thiết kế này kém xa so với “Cò”.
Ở phiên bản mới nhất, “Cafe phin sữa đá” không còn phần ly giả định. Do vậy, khán giả có thể khó hình dung người mặc chính là ly cà phê. “Nếu bỏ cái ly ra thì người ta không biết đó là ly cà phê nữa”, một khán giả chê sự thay đổi của bộ quốc phục.
“Cafe phin sua da” co giup Hoang Thuy rinh giai Miss Universe 2019?-Hinh-4
 Thiết kế ban đầu của “Cafe phin sữa đá”.
Một số người còn nhận định Hoàng Thùy đi theo lối mòn. Năm ngoái, H’hen Niê mang “Bánh Mì” đi thi thì năm nay, Hoàng Thùy vẫn lựa chọn quốc phục được lấy cảm hứng từ ẩm thực.
“Trong 3 bộ thì bộ “Cò” có vẻ mang nét truyền thống và nhìn ổn nhất. Không hiểu tại sao lại đi theo lối mòn năm ngoái. Năm ngoái bánh mì, năm nay cà phê nên thấy nhàm”, một độc giả nêu quan điểm.
Hiện tại, phía Hoàng Thùy chưa lên tiếng về những ý kiến trái chiều liên quan đến trang phục dân tộc. Theo dự kiến, vào ngày 25/11 tới đây, nàng á hậu sẽ lên đường sang Mỹ. Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 8/12. 

Mời quý độc giả xem video "Top 3 Trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy". Nguồn Tuổi trẻ Việt


Thu Cúc