Cảnh đánh ghen trong phim Việt giờ vàng: Bội thực vẫn hút khán giả

Google News

Phân đoạn bạn thân giúp nữ chính đánh ghen tiếp tục tạo cơn sốt trên sóng phim giờ vàng. Cảnh quay này dễ dàng bắt gặp trong những bộ phim Việt đề tài gia đình.

Tập 68 bộ phim Mình yêu nhau, bình yên thôi thu hút khán giả khi có cảnh đánh ghen của hội bạn thân. Thủ đoạn của Linh (Hàn Trang) nhằm chia rẽ tình cảm vợ chồng giữa Đức Anh (Thanh Sơn) và Hân (Việt Hoa) bị vạch trần. Hai người bạn thân của cặp vợ chồng là Ly (Châu Dương) và Quân (Trọng Lân) cũng có mặt chứng kiến mọi chuyện từ đầu đến cuối.

Tức giận thay bạn thân khi bị tiểu tam đơm đặt, thêu dệt, Ly hai mặt một lời với Linh, quyết không để cô lộng hành.

“Bạn tao hiền nhưng tao không hiền đâu. Tao cấm mày lởn vởn trước mặt Hân và Đức Anh, đừng có đi phá hoại hạnh phúc gia đình người khác” - Ly nói.

 

Canh danh ghen trong phim Viet gio vang: Boi thuc van hut khan gia

Cảnh Ly dằn mặt "tiểu tam" giúp bạn thân trong Mình yêu nhau, bình yên thôi.

Khiến Linh thêm phần bẽ bàng, Ly đổ bột cà phê lên người cô, Quân phải ra tay ngăn tình huống căng thẳng tiếp diễn. Trước khi ra về, Ly vẫn cảnh cáo: “Mày nhớ lấy mặt tao. Đừng đụng tới bạn tao nữa”.

Khán giả tỏ ra phấn khích, hả hê vì nhân vật người thứ ba bị trừng trị. Phân đoạn thu hút hơn 120.000 lượt thích, 5,4 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận, chia sẻ trên Facebook sau 24 giờ đăng tải.

“Xem phim Việt bao năm chỉ ưng mỗi cảnh bạn thân của nữ chính đánh ghen giúp bạn”, “Cứ phải như Ly xem mới cuốn. Chứ nhẫn nhục như Hân thì xem ức chế thêm”, “Nghe chửi đã cái tai”… khán giả để lại bình luận.

Cảnh "trị" tiểu tam hầu hết mô típ khá giống nhau, thậm chí lặp lại ở nhiều tác phẩm khiến người xem dễ dàng đoán được diễn biến câu chuyện.

Một số bộ phim sóng giờ vàng đều có cảnh bạn thân trực tiếp “dằn mặt” kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình giúp cặp nam, nữ chính.

Trong Gia đình mình vui bất thình lình, chị em Ngọc Hà (Lan Phương) - Trâm Anh (Khả Ngân) đến quán cà phê thay chị dâu “xử lý” Mai (Ngọc Anh) - cô thực tập sinh kênh kiệu vì dám tiếp cận Công (Quang Sự). Phân cảnh không cần động tay động chân nhưng vẫn khiến khán giả hả hê.

Hay như nhân vật Liên (Thanh Hòa) phim Thương ngày nắng về đã “tặng” hai cú tát đau điếng cho Thương (Thu Hà) vì cướp chồng cô và làm tổn thương bạn thân Vân Khánh (Lan Phương) - em dâu của Thương.

Canh danh ghen trong phim Viet gio vang: Boi thuc van hut khan gia-Hinh-2

 

Canh danh ghen trong phim Viet gio vang: Boi thuc van hut khan gia-Hinh-3

Nhiều phim Việt có cảnh đánh ghen của hội bạn thân.

Câu mắng kẻ thứ ba đầy sâu cay của nhân vật này từng khá “viral” trên mạng xã hội: “Mày nên nhớ ở đời đã có trà xanh thì sẽ có trà gừng. Mà cái loại ấy thì cay lắm, không nuốt nổi đâu".

Cách đây 5 năm, cảnh đánh ghen như “bắn rap” của diễn viên Khánh Linh trong Về nhà đi con gây bão. Nhân vật Linh bộc trực, dằn mặt Nhã (Quỳnh Nga) vì ả cố tình quyến rũ chồng em gái thân thiết Thư (Bảo Thanh).

Linh khiến Nhã bẽ bàng vì những câu mắng như “tát nước vào mặt”: “Tại sao trên đời lại có loại người độc ác mà giả vờ ngây thơ nhỉ. Tao chỉ đàng hoàng với những người xứng đáng được tao đàng hoàng… Bản chất cáo già thì đừng láo, nếu không tao chặt cụt đuôi luôn đấy".

Tình trạng cảnh đánh ghen, khai thác tuyến nhân vật tiểu tam trong các phim đề tài gia đình Việt từng bị chỉ trích vì gây bội thực, đi vào lối mòn. Tuy vậy, không ít phim vẫn luẩn quẩn, khai thác góc nhìn này và thực tế vẫn luôn hút khán giả. Số lượng người xem cảnh dằn mặt tiểu tam phim Mình yêu nhau, bình yên thôi đã chứng minh điều đó.

  
Theo Gia Lạc/Tiền phong