Cao Bá Hưng: "Tôi mong Tết đến nhanh, trôi đi thật chậm"

Google News

Trong những ngày đầu năm Nhâm Dần 2022, nam ca sĩ - nhạc sĩ Cao Bá Hưng chia sẻ chuyện nghề, tình cảm riêng tư và cả về Tết.

Tôi sẽ có chuỗi dự án dài hơi trong năm 2022
- Sau Sing My Song, vì sao bạn không tận dụng danh hiệu quán quân mà tập trung học tập?
Đầu tiên, Hưng muốn chia sẻ rằng quyết định tạm ngừng hoạt động âm nhạc của mình ở thời điểm đó là việc mà Hưng không cảm thấy có sự thiệt thòi hay “mất”, vì Hưng tin đó là điều tốt nhất cho mình.
Việc có được danh hiệu quán quân Sing My Song và sự chú ý (tích cực và cả tiêu cực) ở thời điểm đó khiến Hưng tin rằng mình nên đi chậm lại, nhìn nhận những thiếu sót của bản thân và hoàn thiện những kỹ năng cần thiết. Bởi với Hưng, âm nhạc không phải chỉ là con đường trước mắt mà là cả một sự nghiệp.
Quyết định đó đã giúp Hưng có cơ hội khám phá bản ngã ở sâu bên trong mình, tìm ra được hướng đi riêng và kiên trì theo đuổi sứ mệnh của mình - đó là kết hợp văn hóa và nghệ thuật.
Cao Ba Hung:
Nam ca sĩ, nhạc sĩ Cao Bá Hưng. Ảnh: FBNV
- Năm 2019, bạn bán hết tài sản làm MV “Kết duyên tơ hồng”. Còn hiện tại việc đầu tư sản phẩm của bạn như thế nào?
Tuy không phải là một nghệ sĩ có tiềm lực kinh tế dồi dào để đầu tư cho các dự án âm nhạc của mình, nhưng Hưng rất may mắn khi có người thân, bạn bè và đồng nghiệp xung quanh luôn sẵn sàng hỗ trợ khi Hưng cần.
Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh Hưng đã có rất nhiều đồng đội chứ không còn đơn độc như trước nữa. Nhờ vào sự đóng góp và hỗ trợ từ tất cả mọi người xung quanh (nhất là hỗ trợ về mặt tinh thần) mà việc đầu tư cho sản phẩm không còn là áp lực lớn nhất của Hưng nữa.
Hưng tin việc đầu tư về kinh tế cũng rất quan trọng, nhưng phần lớn sự thành công của các dự án âm nhạc đều xuất phát từ cốt lõi bên trong, đó là âm nhạc phải có chất lượng tốt và bản sắc riêng. Đó cũng là điều mà Hưng tự tin về mình, bởi những đồng đội của Hưng cũng phải tin vào tiềm năng của Hưng thì mới sẵn sàng đồng hành cùng nhau khi trong tay mình vẫn chưa có gì nhiều.
- Để tổng kết hoạt động nghệ thuật năm 2021, bạn sẽ tóm gọn lại thế nào?
Năm 2021 là một năm khá tĩnh lặng đối với tất cả mọi người chứ không chỉ riêng Hưng. Các kế hoạch của mình cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy vậy, Hưng cho rằng đây vẫn là một năm tích cực đối với mình, bởi những dự án âm nhạc mà Hưng và ê-kíp ấp ủ lâu nay cuối cùng cũng đã được khởi động vào những ngày cuối năm.
- Bạn có thể bật mí một chút về dự án nghệ thuật năm 2022?
Trong tháng cuối cùng của năm 2021, Hưng đã khởi động dự án INTERVIEW. Đó là ca khúc mở đầu của chuỗi dự án dài hơi trong năm 2022 mà Hưng đã lên kế hoạch thực hiện từ lâu.
Tuy chưa thể “bật mí” cụ thể về từng dự án nhưng Hưng có thể khẳng định rằng khán giả sẽ thấy một Cao Bá Hưng khác hẳn những gì mà mọi người đã hình dung, nhìn nhận về Hưng ở thời điểm trước đó.
Cao Ba Hung:
Cao Bá Hưng tuổi Dần. Ảnh: FBNV
Tôi háo hức, đón chờ năm tuổi của mình
- Về tình yêu đôi lứa, bạn đang trong một mối quan hệ nào không?
Ở thời điểm hiện tại, Hưng đang rất hạnh phúc bên người mà mình thương yêu. Cả hai chúng mình đều rất ăn ý cả về tính cách đến công việc.
- Trong tình yêu, bạn là người thế nào?
Hưng thích được chiều đối phương. Với người bạn gái hiện tại, Hưng luôn cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho cô ấy.
- Bạn có kế hoạch đón Tết Nguyên Đán 2022 ra sao?
Trong dịp Tết Nhâm Dần, Hưng sẽ dành trọn cho gia đình. Thật lòng mà nói, Tết chính là thời điểm mà những nghệ sĩ như Hưng sẽ có nhiều buổi biểu diễn nhất. Có những năm, Hưng đã phải chọn lựa giữa việc đi biểu diễn hay dành thời gian bên gia đình. Nhưng năm nay thì khác, Hưng muốn dành trọn vẹn thời gian quý giá này cho những người mà mình yêu thương nhất.
- Nhiều bạn trẻ nói rằng bây giờ rất sợ Tết. Còn bạn thì sao?
Hưng không sợ Tết, mà ngược lại, Hưng còn mong Tết đến thật nhanh và trôi đi thật chậm để mình có thêm nhiều khoảnh khắc được ở bên gia đình, người thân hơn.
- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn trong dịp Tết?
Đó là Tết năm 2019, Hưng và cả gia đình cùng đi du lịch nước ngoài. Tuy Hưng đã được đi khá nhiều nơi, nhưng cảm giác đi chơi thật sự vẫn khác nhiều so với đi công tác, mà nhất là lại được đi cùng với những người mà mình yêu thương nữa, điều đó với Hưng tuyệt vời lắm.
- Năm tuổi, bạn có quan niệm thế nào?
Hổ (Dần) vừa là con giáp đại diện cho tuổi của Hưng và cũng là linh vật đại diện cho hình tượng của Hưng trong nghệ thuật. Hưng cũng nghe qua quan niệm nói rằng năm tuổi thường không tốt, nhưng Hưng nghĩ, tốt hay không phần lớn đều đến từ bản thân mình. Năm 2022 lại là một năm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Cao Bá Hưng trong âm nhạc nên bản thân Hưng cảm thấy rất háo hức, đón chờ năm tuổi của mình.
- Bạn có những dự định, ước vọng gì đầu xuân?
Không chỉ dịp đầu năm mà ở bất cứ thời điểm nào, Hưng cũng luôn mong bản thân, gia đình và tất cả mọi người xung quanh được mọi điều bình an và thật nhiều sức khỏe. Trước mắt, điều mà Hưng mong ước nhất ở hiện tại đó là dịch bệnh sẽ sớm qua đi để cuộc sống của mọi người lại được trở về như trước.
- Chúc Cao Bá Hưng ngày càng thành công trong công việc và cuộc sống, đón năm mới ý nghĩa!

Nam ca sĩ, nhạc sĩ Cao Bá Hưng sinh năm 1998, là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát. Tháng 1/2017, Cao Bá Hưng trở thành quán quân Sing My Song.

>>> Xem MV INTERVIEW của Cao Bá Hưng. Nguồn Youtube/Cao Bá Hưng

Thu Cúc