Cao Thái Sơn: ‘Tôi từng tưởng chết khi chia tay mối tình 6 năm'

Google News

Hiện tại, nam ca sĩ Con đường mưa đã vượt qua quá khứ, hạnh phúc với mối tình 4 năm của mình.

Sau hơn 1 năm im ắng không có sản phẩm âm nhạc nào mới, ca sĩ Cao Thái Sơn mới đây đánh dấu sự trở lại bằng MV Yêu hay thương hại.

Trong MV này Cao Thái Sơn hóa thân thành một chàng trai không may bị mù khi đang có một mối tình đẹp. Bạn gái của anh vẫn bên cạnh chăm sóc, lo lắng nhưng anh cảm thấy mặc cảm và tự ti. Chàng trai không biết bạn gái dành tình cảm cho anh là thật lòng hay thương hại.

Nam ca sĩ sinh năm 1985 chia sẻ MV cũng là điều mình muốn nói với tất cả những người dành tình cảm yêu quý cho anh. Cao Thái Sơn đã có cuộc trò chuyện với VietNamNet chia sẻ xoay quanh vấn đề đời sống tình cảm và những dự án âm nhạc mới.

Cao Thái Sơn chia sẻ về mối tình 6 năm sâu đậm.
- Thời gian gần đây, anh đi nước ngoài biểu diễn khiến khán giả Việt dường như sắp quên mất mình, phải chăng mức thu nhập ở nước ngoài cao hơn rất nhiều?
Tôi nghĩ biểu diễn ở đâu cũng phải cần khán giả yêu quý dù ở nước ngoài hay Việt Nam. Nên ở đâu khán giả cần mình trước thì sẽ ưu tiên nơi đó trước tiên.
Nhiều kế hoạch, lịch diễn của tôi thậm chí được lên trước khoảng nửa năm nhưng tôi vẫn luôn cố gắng sắp xếp để diễn ở cả trong nước lẫn nước ngoài.
Lịch trình này cũng phụ thuộc vào chiến lược và kế hoạch mà tôi đặt ra. Ví dụ năm nay tôi dự kiến xây nhà, tôi sẽ phải tính toán nên dồn bao nhiêu sức lực vào việc xây nhà và bao nhiêu sức để đầu tư và sản phẩm, chạy show.
Trong những năm vừa qua, tôi có kế hoạch tập trung vào tài chính, kinh tế. Những sản phẩm tôi muốn giới thiệu tới khán giả cũng phải là những sản phẩm có ý nghĩa và đúng với mong muốn mình muốn hướng tới.
- Anh có thay đổi gì về tư duy tình cảm khi sống ở nước ngoài khá nhiều như vậy?
Tôi là một người có tính cách sống hướng nội. Trước đây, tôi từng yêu sâu đậm và tưởng rằng mình sẽ chết nếu không có người đó. Nhưng cuối cùng, mọi thứ lại không phải vậy.
Lúc còn trẻ, tôi là người rất đào hoa, luôn được nhiều người trao cho những yêu thương. Lúc đó, còn quá trẻ nên tôi không biết cách từ chối sao để người khác không bị tổn thương hoặc vô tình làm gì đó khiến người khác hiểu nhầm.
Tôi của hiện tại đã chín chắn hơn rất nhiều để có thể tự bảo vệ mình và không làm tổn thương người khác. Đó cũng là những gì tôi muốn nói trong MV Yêu hay thương hại.
- Anh từng yêu bao nhiêu người?
Nhiều quá tôi không nhớ được (cười). Mối tình lâu nhất của tôi là 6 năm. Đó là mối tình đầu tiên của tôi khi mới bước chân vào Sài Gòn. Thời điểm đó, tôi mới chập chững bước chân vào thành phố lập nghiệp và đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.
Lúc đó, thành công đến với tôi quá sớm, mọi thứ đến quá dễ dàng nên đôi khi tôi có nhiều mối quan hệ và không biết cách cân bằng mọi thứ trong cuộc sống. Riêng người đó làm tôi cảm thấy hạnh phúc nhất và muốn dừng lại để duy trì mối quan hệ với một người.
Khi tôi đặt niềm tin, tình cảm quá nhiều vào một người nhưng sau đó họ đi định cư ở nước ngoài và bỏ lại tôi. Tôi cảm thấy rất nặng lòng và phải mất nhiều năm sau mới có thể yêu được người khác.

- Hiện tại, hai người còn giữ quan hệ bạn bè?

Sau hơn 10 năm, mối quan hệ của tôi và người đó bây giờ bình thường như hai người bạn vì hiện tại chúng tôi đã chín chắn hơn rất nhiều. Có những lúc tôi ốm đau, người đó vẫn gọi điện hỏi thăm.

- Người yêu hiện tại của anh có biết được quá khứ về mối tình sâu đậm kia?

Người đó biết mọi thứ về tôi nhưng người ấy không phàn nàn và rất chung thủy. Dù sống ở xa nhưng ngày nào chúng tôi cũng nói chuyện. Có lần, tôi giả bộ bị tai nạn, người ấy đã bỏ hết công việc bay về Sài Gòn thăm tôi. Lúc đó, tôi nhận ra đó là một người xứng đáng để mình quan tâm.

Từ trước tới nay, tôi chưa từng nghĩ mình là người quan tâm nhiều hơn trong một mối quan hệ. Riêng với người ấy, tôi đã thay đổi rất nhiều. Nếu người ấy là người đi cùng tôi suốt quãng đời còn lại, những gì tôi có, những tài sản tôi sở hữu cũng sẽ là của người đó.


Tôi chỉ cần người đó biết yêu thương gia đình tôi và có thể chia sẻ mọi thứ với tôi. Tôi không yêu cầu người đó phải giàu nhưng người ấy cũng rất tự chủ về kinh tế, tự mua xe hơi, tự mua nhà. Vì vậy, hai bên đến với nhau bằng tình cảm tuyệt vời.

- Anh có sợ bị phản bội một lần nữa trong tình yêu?

Cao Thái Sơn là người luôn quan niệm bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Vì vậy, nếu rơi vào trường hợp tương tự, tôi sẽ chọn cách đối mặt chứ không chạy trốn như trước đây nữa.

Trước đây tôi còn quá trẻ và suy nghĩ vụng dại nhưng hiện tại, tôi đã thay đổi tư duy và mạnh mẽ hơn nhiều. Ai đến với tôi một cách thật lòng, chung thủy thì không có lý do gì tôi không đáp lại tình cảm đó.


Theo Hàn Triệt/Vietnamnet