Cao Toàn Mỹ - Trương Hồ Phương Nga: Tại anh tại ả... dừng đi, bê bối đủ rồi!“

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều năm kiện tụng qua lại, vụ án tình – tiền của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ đã chính thức khép lại. Nhiều người theo dõi vụ án không khỏi lắc đầu ngao ngán: “Bê bối đủ rồi, dừng đi!”.

>>> Mời quý độc giả xem video "Trương Hồ Phương Nga, Hồng Nhung trở lại sau vấp ngã". Nguồn VTC9:
Liên quan đến vụ án của Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga, mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự về hành vi “vu khống” đối với ông Cao Toàn Mỹ, theo đơn tố cáo của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.
Quyết định này được nhiều người tán đồng. Lý do không chỉ bởi, theo như điều tra của VKS, ông Mỹ không có hành vi phạm tội như đơn tố giác của Phương Nga, không đủ cơ sở để quy kết ông Mỹ tội vu khống, mà còn bởi nhiều khán giả cho rằng, cuộc chiến quá mệt mỏi của cặp chân dài – đại gia này tốt nhất lên dừng lại.
Cao Toan My - Truong Ho Phuong Nga: Tai anh tai a... dung di, be boi du roi!“
Trương Hồ Phương Nga và Cao Toàn Mỹ trước tòa. 
Trên các diễn đàn, có ý kiến bày tỏ: "Kiện qua kiện lại như phường chèo, người thì có vợ rồi vẫn lấy tiền bao gái, kẻ thì thực dụng vì tiền mà đánh đổi tất cả. Đưa nhau ra kiện tụng, càng ồn ào chỉ thêm xấu mặt"; "Vụ tình - tiền này dừng được rồi"; "Quá xấu hổ"...
Quả thật, nhìn lại vụ án gây ồn ào của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, nhiều người thấy tiếc cho cả Phương Nga lẫn Cao Toàn Mỹ, bởi cái giá phải trả của cả hai quá đắt. Nhớ lại thời điểm năm 2015, Hoa hậu Phương Hồ Phương Nga bị bắt đã gây rúng động. Nga và Thùy Dung bị cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ bằng hành vi lừa mua bán nhà giá rẻ.
Sau nhiều lần sử dụng quyền im lặng, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 1 vào tháng 9/2016 Phương Nga đã gây sốc phi tiết lộ, số tiền 16,5 tỷ thực tế là cái giá cho hợp đồng tình ái giữa ông Mỹ và Phương Nga trong thời gian 7 năm.
Dù thông tin này đã bị ông Mỹ phủ nhận vẫn khiến dư luận xôn xao. Nhiều người đã mỉa mai, lên án lối sống thực dụng, "tầm gửi" vào đại gia của Hoa hậu người Việt tại Nga 2007, nhất là khi vị đại gia này đã có gia đình, nàng hậu chỉ được xem như một thứ giải khuây.
Phương Nga hoàn toàn có thể làm chủ cuộc đời mình thay vì "bán thân xác" cho đại gia dưới danh nghĩa tình yêu, dù biết trước kết cục chẳng thể nào tốt đẹp. Hơn 2 năm bị tạm giam là cái giá quá đắt cho Phương Nga, không những thế tai tiếng, sự cay nghiệt của người đời và cả sự ô nhục, người đẹp khó thể nào gột rửa được.
Cao Toan My - Truong Ho Phuong Nga: Tai anh tai a... dung di, be boi du roi!“-Hinh-2
Hoa hậu Phương Nga tái xuất sau ồn ào vào tháng 4/2019. Ảnh: Lao Động 
Vế phía Cao Toàn Mỹ, hành động "yêu xong đòi quà", đẩy người con gái mình từng yêu vào vòng lao lý đã khiến anh vấp phải những luồng chỉ trích nặng nề của dư luận. Danh tiếng bị ảnh hưởng, cuộc sống của Toàn Mỹ hẳn nhiên cũng bị xáo trộn không ít.
Sau tất cả không ai là người thắng cuộc, cả nàng hậu và vị đại gia đều nhận quá nhiều bẽ bàng. Đến thời điểm hiện tại, sau những bê bối, có lẽ dừng kiện tụng là cách tốt nhất với Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga, tránh cho cả hai khỏi xấu mặt thêm trước công chúng. Dẫu sao để xảy ra những thị phi, ồn ào kiện tụng là tại anh tại ả, tại cả đôi bên!
Diễn biến vụ Trương Hồ Phương Nga - Cao Toàn Mỹ:
Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ bằng hành vi lừa mua bán nhà giá rẻ. Ngày 19/11/2014, CQĐT khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngày 19/3/2015, Nga và Dung bị bắt tạm giam.
Ngày 21/9/2016, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 1, Trương Hồ Phương Nga khai 16,5 tỷ đồng được ông Cao Toàn Mỹ cho bị cáo thông qua hợp đồng tình cảm giữa 2 bên. Sau lời khai này, TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Ngày 6/2/2017, kết luận điều tra bổ sung khẳng định không có các hợp đồng tình cảm như Phương Nga và Thùy Dung khai nên CQĐT tiếp tục đề nghị truy tố 2 bị can về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngày 29/6/2017, TAND TP.HCM tiếp tục trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung. Cũng trong ngày 29/6/2017, tòa thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phương Nga và Thùy Dung.
Ngày 9/8/2017, CQĐT ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án. Tháng 6/2018, CQĐT phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra đối với Phương Nga và Thùy Dung.
Năm 2019 đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can. Tội danh của Phương Nga và Thùy Dung cũng được đổi từ "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" sang "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".
Sau quyết định đình chỉ trên, Phương Nga và Thùy Dung làm đơn tố cáo ông Cao Toàn Mỹ về hành vi “vu khống”, tuy nhiên, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án.

Hồng Khoa