Câu view bất chấp, nhiều sao Việt ảo tưởng sức mạnh... trả giá đắt

Google News

Đưa các nội dung làm lố, thậm chí phản cảm để câu view lên mạng xã hội, không ít sao Việt nhận “trái đắng”. Mới nhất Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Sự việc Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng đang là chủ đề nóng của dư luận. Theo Dân Trí, cơ quan điều tra xác định, Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 nhưng vẫn cùng Trần Xuân Đông (huấn luyện viên lái xe của Ngọc Trinh) tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm.
Cau view bat chap, nhieu sao Viet ao tuong suc manh... tra gia dat
 Ngọc Trinh có nhiều động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm. Ảnh chụp màn hình.
Theo Vietnamnet, người mẫu Ngọc Trinh cho quay phim lại các lần biểu diễn mô tô để biên tập và tự đăng tải các clip này trên những tài khoản cá nhân. Cụ thể, trên tài khoản Tiktok “Ngoc Trinh” (có 6,8 triệu người theo dõi) đã đăng tải 5 video có nội dung liên quan đến hành vi điều khiển mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm vào các ngày 24 và 28/9; 2, 6 và 8/10.
Trên Facebook “Trần Thị Ngọc Trinh” (Cô bé ăn hàng - với hơn 3,1 triệu người theo dõi) hay trang Fanpage “NGỌC TRINH” ( có 2,7 triệu lượt thích, 5,9 triệu người theo dõi) đăng tải một video thể hiện Ngọc Trinh lái xe mô tô phân khối lớn và bị tai nạn dẫn đến chấn thương ở chân.
Ngọc Trinh khai, cô muốn tạo ra hình ảnh, đẩy mạnh cá nhân trên mạng xã hội nên đăng tải các clip trên mạng xã hội như nói trên.
Cau view bat chap, nhieu sao Viet ao tuong suc manh... tra gia dat-Hinh-2
 Ngọc Trinh bị khởi tố và bắt tạm giam. Ảnh: Dân Việt.
Thực tế, không chỉ Ngọc Trinh, nhiều sao Việt cũng sử dụng các mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Instagram, Facebook là công cụ để “hâm nóng” tên tuổi. Để câu view, một số nghệ sĩ không ngần ngại đưa ra các nội dung làm lố, thậm chí phản cảm hoặc thông tin không chính xác.
Ví như fanpage có tick xanh của diễn viên Hiếu Hiền với hàng triệu người theo dõi từng chia sẻ bài viết với nội dung: "Từng đi rửa bát thuê nuôi gia đình, Phương Oanh giờ thay nhà liên tục, đồng nghiệp nhìn mà thèm". Bài đăng của fanpage này khiến Phương Oanh rất bức xúc.
Trên Vietnamnet, Phương Oanh cho hay, cô từng chia sẻ theo hướng những ngày đầu tự lập cô đã xin làm những công việc tay chân, phù hợp với khả năng ngày đó của mình. Cô không nề hà công việc gì cả miễn là lao động chân chính, ví dụ như rửa bát, phát tờ rơi, xếp bóng bida...
Tuy nhiên thông tin này bị thổi phồng, tam sao thất bản để câu view. Nữ diễn viên từng đọc đâu đó và bỏ qua nhưng lại thấy Facebook tên nghệ sĩ Hiếu Hiền chia sẻ nên không hài lòng vì các nguồn thông tin thiếu kiểm chứng. Trước sự bức xúc của Phương Oanh, admin fanpage Hiếu Hiền đã liên hệ để xin lỗi nữ diễn viên, đồng thời gỡ bỏ bài chia sẻ.
Diễn viên Kinh Quốc từng bị chỉ trích khi làm video thử Minh Anh ăn một lúc 5 quả thanh long. Trước cảnh tượng diễn viên 10 tuổi cố gắng ăn ngấu nghiến, nhiều lần suýt nôn để giành chiến thắng, nhiều khán giả cho rằng ý tưởng của Kinh Quốc có phần tồi tệ.
Phía các hiện tượng mạng cũng có không ít người câu view bất chấp. Đã có nhiều trường hợp trả giá đắt. Theo Tiền Phong, năm 2020, Youtuber Hưng Vlog (tên thật Nguyễn Văn Hưng) - con trai của bà Tân Vlog bị phạt 7,5 triệu đồng vì thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc (đăng tải trên tài khoản xã hội Youtuber Hưng Vlog clip “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”).
Nhiều khán giả cho rằng các cơ quan chức năng nên mạnh tay với những trường hợp như Ngọc Trinh hay Hưng Vlog để chấm dứt vấn nạn câu view bất chấp.

Xem video: "Bóc bộ sưu tập xế sang từng qua tay Ngọc Trinh trước khi bị bắt"

Thu Cúc (tổng hợp)