Cha của Britney Spears đã bị đình chỉ quyền giám hộ

Google News

Cha của Britney, Jamie Spears, đã bị truất quyền giám hộ sau cuộc chiến pháp lý kéo dài dai dẳng kể từ khi Britney chịu sự quản lý này theo lệnh của tòa án vào năm 2008.

Thẩm phán Brenda Penny đã ra phán quyết rằng cha của Britney Spears sẽ không còn giữ vai trò là người giám hộ tài sản của con gái mình nữa, ngay lập tức loại bỏ ông Jamie khỏi quyền giám hộ này hoàn toàn.
John Zabel, một nhân viên kế toán, sẽ tạm thời thay thế cha của Britney trong vai trò người quản lý tài sản của cô. Có nghĩa là bây giờ, John sẽ kiểm soát tất cả các quyết định tài chính của Britney cho đến khi các bước tiếp theo được xác định.
Cha cua Britney Spears da bi dinh chi quyen giam ho
 Ảnh: NBC News
Không có quyết định nào được đưa ra về số phận của toàn bộ quyền giám hộ mà theo luật sư của Britney Spears, Mathew Rosengart, nó nên chấm dứt vào mùa thu này. Rosengart đề nghị thiết lập một phiên điều trần chấm dứt hợp đồng trong vòng 45 ngày tới, vào tháng 10 hoặc tháng 11. Rosengart nói với thẩm phán rằng Britney đã đồng ý với phương pháp hành động được đề xuất của ông - đầu tiên đình chỉ cha cô và sau đó chấm dứt quyền giám hộ, điều này là vì lợi ích tốt nhất của Britney.
Tin tức này được đánh giá là diễn biến quan trọng nhất trong câu chuyện về quyền giám hộ đang diễn ra của Britney Spears, mà trong vài tháng qua đã được cập nhật liên tục trên các trang thông tin toàn thế giới. Mùa hè vừa qua, những người hâm mộ và quan tâm đến Britney đã chứng kiến nhiều chuyển biến trong vụ án của cô trong 13 năm, phần lớn là do lời khai công khai chính thức đầu tiên của chính Britney.
Khi vụ việc bắt đầu được công khai trong vài tháng qua, sự quan tâm của công chúng đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại. Vụ kiện đòi giải thoát khỏi quyền giám hộ của Britney trở thành nội dung thống trị các tiêu đề trên khắp thế giới. Nhiều cuộc diễu hành kêu gọi tự do cho Britney đã diễn ra trên khắp nước Mỹ.
Vụ việc này cũng đã làm sáng tỏ hệ thống quản lý tổng thể, đặt ra câu hỏi về luật và quyền của những người được giám hộ như Britney Spears.
Vào ngày 23/6, Britney đã đưa ra một lời khai rõ ràng, đánh dấu lần đầu tiên nói công khai trước tòa của cô trong 13 năm chịu sự giám hộ, mặc dù cô đã đưa ra lời khai riêng vào năm 2019 nhưng theo cô mô tả là những lời khai ấy đã bị phớt lờ. Trong tuyên bố kéo dài 24 phút của mình vào tháng 6, Britney Spears nói với thẩm phán rằng quyền giám hộ của cô là "lạm dụng" và yêu cầu chấm dứt nó mà không cần đánh giá thêm.
Spears đã công khai chiến đấu với cha cô, thúc giục thẩm phán loại bỏ cô khỏi quyền giám hộ mà cô phải chịu đựng từ năm 2008. Britney thậm chí nói cô tin rằng cha cô phải ngồi tù vì những việc đã làm trong suốt 13 năm qua. Các tài liệu mật của tòa án đã được tiết lộ trong các bộ phim tài liệu gần đây và thông qua nhiều báo cáo khác nhau đã cho thấy Spears đã cố gắng thoát ra khỏi việc bị cha giám hộ trong nhiều năm - bất chấp những người giám hộ cô tuyên bố khác.
Sau hơn một thập kỷ khẳng định rằng Britney cần được giám hộ, cha của Spears đã thay đổi quan điểm của mình vào tháng 8, đột ngột đồng ý từ bỏ quyền giám hộ mà ông đã nhận kể từ khi nó được tòa án chấp thuận vào năm 2008. Một thời gian ngắn sau đó, vào đầu tháng 9, ông James đột ngột yêu cầu tòa án chấm dứt hoàn toàn quyền giám hộ - một yêu cầu thay đổi 180 độ so với tất cả các tuyên bố trước đó của ông, bao gồm cả cáo buộc của ông vào đầu tháng 8 rằng cô con gái nổi tiếng của mình bị "bệnh tâm thần" và có thể cần được đưa đi điều trị tâm thần.
Theo VTV