Cha của Jack: "Con than chán nản muốn buông bỏ tất cả để về quê"

Google News

Ông Khanh - cha của Jack - cho biết lần gần đây về nhà, nam ca sĩ trông buồn bã và không thoải mái. Anh thậm chí than không sống nổi, muốn về quê bán trà sữa.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Em gì ơi" của Jack - K-ICM. Nguồn Youtube:
Nơi Jack sinh ra và lớn lên nằm lọt thỏm giữa vườn dừa nhưng hỏi mọi người trong xã, từ trẻ nhỏ tới người lớn tuổi, gần như ai cũng biết. Jack là ngôi sao ở xã anh và là niềm tự hào của gia đình. Từ ngày Jack nổi tiếng, quán trà sữa của mẹ anh vốn vắng vẻ cũng trở nên đông đúc hơn mỗi giờ tan học của đám học sinh. Theo ông Khanh - cha của Jack - học sinh đến đó với hy vọng được nhìn thấy hoặc may mắn hơn là xin chữ ký của ca sĩ nổi tiếng.
Thế nhưng, ngay cả gia đình cũng khó nhìn thấy anh thì với fan, đây hẳn là điều không tưởng. “Nó về được vài lần nhưng thường vội vàng đi, có lần chỉ một ngày rồi lên lại TP.HCM, lần khác thì được vài ngày”, cha của Jack tâm sự.
Khó liên lạc với con trai
Jack lớn lên trong căn nhà cấp 4, lợp mái tôn có 2 gian. Căn nhà rộng nhưng đơn giản, trống trải, không nhiều đồ đạc giá trị ngoài chiếc tivi cùng tủ lạnh. Dẫn vào nhà là cây cầu rộng chưa đầy một mét được làm tạm bợ bằng gỗ, bao cát bắc ngang mương dẫn nước.
Nằm khuất giữa vườn dừa, ngôi nhà nhỏ vẫn giữ nguyên dáng vẻ bình yên, đơn sơ như thế ngay cả khi Jack đã là ca sĩ nổi tiếng. Nó khác hoàn toàn với hình dung về một ca sĩ đắt show nhất nhì Vpop hiện nay.
Cửa nhà đóng im lìm. Bộ bàn ghế nhựa để tiếp khách đã phai màu nằm gọn gàng bên hiên nhà. Lúc ấy, cha của Jack đi nhanh từ phía vườn sau, ánh mắt dè dặt và tò mò khi thấy phóng viên.
Cha cua Jack:
 Căn nhà đơn sơ nơi Jack sinh ra và lớn lên. Ảnh: Quỳnh Danh.
Mời phóng viên ngồi vào ghế rồi hỏi han vài câu, cha của Jack xin phép vào nhà thay chiếc áo để trông lịch sự hơn. Jack có nhiều nét giống cha, đặc biệt là chiếc mũi và đôi mắt nhỏ. Người đàn ông mới ngoài 40 tuổi trông gầy, làn da sạm và đôi mắt đỏ ngầu.
Cha của Jack tâm sự hiện tại con trai đã ổn nhưng bác sĩ dặn nên hạn chế công việc để giữ gìn sức khỏe. “Trước khi lên TP.HCM rồi nhập viện thì con tôi có trở về ở nhà 2, 3 ngày. Tình hình hiện giờ phức tạp, nhiều người tìm nên chỉ có 2 mẹ con biết bệnh viện đó ở đâu, chứ tôi cũng không biết”, ông nói.
“Từ ngày lên thành phố, nó đâu còn dùng cái số điện thoại trước đây nữa. Chúng tôi liên lạc với con rất khó. Chặn máy hay làm sao đó mà không liên hệ được. Một, hai tháng nhớ con, chúng tôi điện nhưng cũng không gặp được nó. Thỉnh thoảng em nó mới nhắn tin cho tôi vài dòng rồi thôi, chứ không cầm điện thoại thường xuyên. Chỗ nó ở, tôi cũng không biết”, cha của Jack kể.
“Có một lần tôi nghĩ người khác cầm điện thoại của con nên mới nhắn tin: ‘Tại sao không cho liên lạc với gia đình, có là ca sĩ nổi tiếng gì thì cũng phải có quyền riêng tư chứ’. Nhưng, tôi không nhận được tin nhắn trả lời, gọi điện thì không nghe máy. Tôi từng hỏi Khánh (K-ICM) việc này thì Khánh trả lời muốn xây dựng hình ảnh cho con tôi”, ông Khanh kể tiếp.
“Lần con tôi có buổi họp fan gì đó, vợ chồng tôi cùng cậu của nó lên xem. Tuấn chỉ kịp chạy vào ôm tôi một cái. Chúng tôi ngồi xem như khán giả bình thường rồi ra về chứ đâu có được nói chuyện hay gặp con gì đâu”, người cha tâm sự.
“Trước khi con tôi chuẩn bị đi Pháp, nó khóc gọi điện lúc giữa đêm bảo mẹ lên liền rồi cúp máy luôn”, đấy là đêm ấy ông kể hai người mất ngủ.
“Con tôi buồn và xanh xao hơn”
Cha của Jack kể lần mới nhất anh về nhà trông ốm hơn và không được thoải mái như khi mới lên thành phố. Thậm chí, vài lần anh than mệt mỏi, chán nản muốn buông bỏ tất cả để trở về quê, sống cuộc sống yên bình.
“Lần gần đây về nhà, nó xanh xao và trông buồn lắm. Nó than: ‘Con sống không nổi nữa. Con về nhà bán trà sữa thôi. Con bỏ hết tất cả, không cần gì hết nữa, họ muốn lấy gì thì lấy’. Chúng tôi hỏi han được gì nhiều đâu, vì nó không chịu nói. Cái tính nó là những gì còn chịu được thì nó sẽ không nói”, ông Khanh với ánh mắt buồn rầu mỗi khi nhắc đến con trai.
Cha cua Jack:
 Theo ông Khanh, Jack từng khóc, gọi điện cho mẹ lúc nửa đêm.
Theo chia sẻ của ông Khanh, mỗi lần về quê, Jack đều được mẹ nuôi kiêm quản lý là bà Tạ Hà cùng K-ICM đưa về tận cửa.
Ông tâm sự: “Những lần nó về là bà Hà và Khánh đưa về. Hai người đó quay lại TP.HCM rồi hôm sau xuống đón. Lần nó về được một ngày, lần khác vài ngày, rồi lên trên là biệt tăm. Nhiều khi ở nhà không biết tình hình con sao thì gọi điện hỏi thăm mà cũng không được”.
Khi được hỏi về cuộc sống sau khi con trai trở nên nổi tiếng, cha Jack bộc bạch: “Nhà tôi vẫn vậy, không thay đổi gì hết. Con chưa phụ giúp gia đình. Mà nó diễn cũng cả trăm show rồi ấy chứ. Nó diễn đêm nào là cũng ghi vào giấy. Vài tháng như thế, chúng tôi cũng nghi ngờ. Hàng xóm họ cũng hỏi ra hỏi vào. Nhưng nói thì con chỉ bảo cuối năm mới giải quyết rồi im luôn, hỏi cũng không nói thêm”. Ông kể con trai gần đây mua được chiếc xe hơi nhưng là trả góp.
“Hàng xóm cũng bảo con tôi khéo bị lợi dụng, rồi chẳng được gì hết. Nhưng Tuấn nó bảo: ‘Thôi gia đình mình nghèo, chẳng có tiền bạc gì hết, chỉ có bản thân con thôi. Mình chẳng có bệ đỡ. Ví dụ mình làm 10, người ta lấy 7 thì số còn lại mình cũng đủ sống. Như thế con cứ làm cả đời cho họ cũng được’. Nó nói thế thì chúng tôi đâu biết nói gì được”, ông Khanh nhớ lại.
“Cái bài mới cũng là bản thu thử hay nháp gì đó chứ chưa làm xong. Sau đó, bên kia mới chỉnh sửa sao đó để ra thành cái MV. Trước ngày con tôi lên TP.HCM rồi nhập viện, người ta có về đây bắt nó lên đó để thu âm nốt nhưng nó đâu có lên, mẹ đang bệnh mà", theo cha Jack, ngày có thông tin về MV, cả con trai ông lẫn người thân đều giật mình.
"Mấy nay tôi còn thấy có cái video con tôi trong nhà nghỉ, không biết ai làm nhưng nó đang nằm viện thì lấy đâu ra ở nhà nghỉ”, ông Khanh kể.
"Con tôi từng là vua phá lưới của huyện"
Tạm bỏ qua những tranh cãi, trở về những ngày tháng bình dị của Jack khi là một chàng trai đam mê âm nhạc, là một thầy dạy nhạc kiếm sống qua ngày. Ông Khanh kể ngày con trai quyết định nghỉ việc dạy nhạc ở một trường học gần nhà, cả ông lẫn người thân đều la mắng, ngăn cản.
“Dạy học được 3 tháng Tuấn xin nghỉ để làm nhạc. Lúc đó, tôi cũng la kinh lắm. Ở vùng quê này, làm giáo viên cũng ổn, thêm cả chăm vườn cũng đủ kiếm sống qua ngày. Nhưng rồi nó bảo bố mẹ cho thử sức thì tôi cũng đành để con theo đam mê chứ không ngăn cản”.
Nhớ về Jack khi còn là một cậu bé, ông Khanh kể con trai đam mê bóng. Ông từng nghĩ con sẽ trở thành cầu thủ thay vì một ca sĩ nổi tiếng như hiện giờ. “Nó đá hay lắm. Huyện, tỉnh mà tổ chức giải gì, nó toàn là vua phá lưới không à. Thằng bé cũng là cầu thủ xuất sắc của tỉnh hay huyện gì đó. Tưởng đâu nó sẽ theo nghề bóng đá”, ông nói thêm.
Cha cua Jack:
Hình ảnh ngày còn nhỏ của Jack. Anh tên thật là Phương Tuấn, sinh năm 1997. Ảnh: Quỳnh Danh 
Dẫu không ủng hộ con theo con đường ca sĩ nhưng Jack vẫn là niềm tự hào với ông Khanh. Ông kể hàng ngày vẫn bật MV và thấy con trai “sao kỳ lạ quá” khi mặc đồ thời trang, để tóc sáng màu.
“Về đến nhà là nó lột hết ra, mặc nguyên quần đùi, áo phông chạy ra chơi bóng với mấy đứa trẻ con hàng xóm. Ở nhà, nó không phải ca sĩ nổi tiếng gì hết. Tính cách vẫn y chang ngày xưa, hơi lì và ít nói”, ông Khanh bảo.
Ông vui khi nói về việc được hàng xóm hỏi han, đám học sinh qua lại quán trà sữa nhiều hơn để tìm gặp Jack. “Học sinh cứ đến đó vì nghĩ biết đâu sẽ được gặp rồi xin chữ ký của con tôi”, lần hiếm hoi, ông khẽ cười trong suốt cuộc trò chuyện.
Tuy nhiên, những điều mà Jack và cả gia đình phải đối mặt sẽ chẳng được vui vẻ như thế. Việc nam ca sĩ sinh năm 1997 có thực sự bị chèn ép, bóc lột sức lao động như dân mạng đồn đoán những ngày qua hay không, đến giờ vẫn là điều chưa sáng tỏ. Thế nhưng, dù đúng dù không thì lúc này, Jack đang đứng trước nguy cơ mất hết tất cả, kể cả những ca khúc anh sáng tác và thể hiện nếu rời công ty ICM.
Đặt thực tế ấy trước mặt ông Khanh, ông bất lực nói: “Tôi đâu có làm gì được”. Showbiz, công ty quản lý hay cát-xê - những thứ ấy hoàn toàn xa lạ với người ngày ngày chăm lo vườn dừa, chuồng dê như ông. Với ông, “chẳng mong gì, chỉ cần nó về nhà bán trà sữa qua ngày”, thế là bình yên và mãn nguyện.
Theo Lan Phương/ Zing