Chân dung ái nữ vừa giỏi vừa xinh của ông Donald Trump

Google News

(Kiến Thức) - Ivanka Trump, một doanh nhân, phó chủ tịch của Tổ chức Trump, được miêu tả là một ngôi sao tỏa sáng trong gia đình ông Donald Trump.

Người đẹp 34 tuổi, Ivanka Trump, là đứa con được ông Donald Trump yêu mến nhất, thế nên cô cũng là người được bố trao cho rất nhiều quyền kinh doanh trong gia đình. Bản thân Ivanka cũng tự mình ra mắt thương hiệu thời trang riêng mang tên mình từ giày dép, quần áo, túi xách.
Chan dung ai nu vua gioi vua xinh cua ong Donald Trump
 Ivanka và bố lúc nhỏ và khi đã trưởng thành. (Ảnh Daily Mail).
Phát biểu trong Hội nghị Quốc gia đảng Cộng hòa mùa hè năm nay, Ivanka kêu gọi phụ nữ và thanh niên hãy bỏ phiếu cho những đề xuất chính sách như trả lương bình đẳng. “Các gia đình Mỹ cần sự trợ giúp. Các chính sách giúp phụ nữ và trẻ em phát triển phải được coi là một quy chuẩn chứ không phải là một chính sách mới”.
Các nhà bình luận cho rằng, Ivanka chính là một trong những người quan trọng nhất trong chiến dịch tranh cử tổng thống của bố, ông Donald Trump.
Ăn nói lưu loát, bình tĩnh và tập trung, Ivanka là một người hoàn toàn ngược lại với bố. “Trong khi các thành viên trong gia đình cô luôn có những tuyên bố khích động và những bài phát biểu “đạo văn”, thì những gì mà Ivanka phát ngôn luôn rất hoàn hảo”, Rachael Revesz của tờ The Independent nhận xét.
Nuôi dạy theo chế độ đặc biệt
Chan dung ai nu vua gioi vua xinh cua ong Donald Trump-Hinh-2
Ivanka Trump là đứa con được Donald Trump tin yêu nhất. 
Ivanka Trump sinh năm 1981 ở New York, là con gái duy nhất của Donald Trump và người vợ đầu, người mẫu kiêm vận động viên người Czech Ivana Trump. Thời đi học, Ivanka toàn được học những trường danh tiếng ở Mỹ như Chaplin School, nơi Jackie Kennedy theo học, rồi Choate Rosemary Hall ở Connecticut, nơi JFK học. Ivanka có khả năng làm chủ rất nhiều các phạm trù xã hội giúp cho cô có một sự tự tin và cách giao tiếp hòa nhã, những đức tính mà cha cô chưa bao giờ có.
Được cha tin yêu tuyệt đối
Trong công việc kinh doanh của gia đình, Donald trao cho Ivanka mức độ quyền lực mà không ai trong số những người vợ ông hay các giám đốc của ông có được, New York Times cho biết.
Chan dung ai nu vua gioi vua xinh cua ong Donald Trump-Hinh-3
 Ivanka Trump ăn nói rất mềm mỏng khác hẳn với tính hiếu chiến của bố. (Ảnh: Internet).
Ivanka được quản lý một số trong những hợp đồng lớn nhất của Tổ chức Trump và cùng với hai em trai của mình, cô thường xuyên có cách thuyết phục mềm mỏng mà hiệu quả ngược hẳn với tính hiếu chiến của cha. “Trong khi ông Donald Trump dùng Twitter làm vũ khí để quăng lựu đạn thì Ivanka lại sử dụng mạng xã hội làm công cụ marketing rất hiệu quả cho Tổ chức Trump”, New York Times viết.
“Người vợ ủy nhiệm”
Trong suốt chiến dịch tranh cử kéo dài 1 năm của cha, Ivanka luôn được sử dụng như một thông điệp chính trị của Trump. Trong một bài tiểu sử đăng trên Vanity Fair, Ivanka Trump được miêu tả là một “người vợ ủy nhiệm” chứ không lấy hình ảnh của vợ Donald Trump, bà Melania làm thông điệp bởi Melania không phải là một người vợ theo kiểu truyền thống phù hợp với một chiến dịch tranh cử tổng thống.
Đổi sang đạo Do thái
Từ nhỏ tới lớn Ivanka là tín đồ của Giáo hội Trưởng lão nhưng năm 2009, khi kết hôn với Jared Kushner, cô đã đổi sang đạo Do thái. Hai vợ chồng Ivanka có ba con: Arabella Rose 5 tuổi, Joseph Frederick Kushner 3 tuổi và Theodore James 5 tháng tuổi.
Chan dung ai nu vua gioi vua xinh cua ong Donald Trump-Hinh-4
Ivanka cùng chồng và hai con (Ảnh: Instagram)
Tâm sự với tạp chí Vogue năm ngoái, Ivanka nói gia đình là nơi xứng đáng để mọi người bỏ điện thoại xuống và dành thời gian cho nhau. “Chúng tôi không làm gì ngoài việc chơi với nhau, đi dạo cùng nhau – một gia đình thuần khiết” – Ivanka nói. Ivanka tự cho mình là một người vừa hiện đại vừa truyền thống.
Tổng thống Ivanka?
Năm ngoái, khi được hỏi ai là người ông có thể trông mong nhất, Ivanka là cái tên đầu tiên Trump nhắc đến. Ivanka thậm chí có thể nắm giữ chìa khóa chiều hướng chính trị của Tổng thống đắc cử Donald Trump. “Tôi nghĩ bố cô ấy thực sự lắng nghe Ivanka, có nghĩa là Donald Trump rất tôn trọng con gái, không phải chỉ vì cô ấy là con gái của ông” – Carl Icahn, một người bạn lâu năm của gia đình Trump nói.
Chan dung ai nu vua gioi vua xinh cua ong Donald Trump-Hinh-5
Ivanka luôn theo sát Donald Trump trong chiến dịch tranh cử. (Ảnh: Internet). 
Một nguồn tin cho New York Times biết, trong chiến dịch vận động tranh cử của Trump, Ivanka là một trong ít người có ảnh hưởng tới suy nghĩ của Donald. New York Times cũng đánh giá cao cách Ivanka thuyết phục thành công bố mình vẫn giữ chính sách ủng hộ chế độ Kiểm soát sinh sản trước sự chỉ trích của những người theo đảng Cộng hòa.
Trưởng thành mạnh mẽ hơn
Đầu tháng này, Ivanka đã công khai đối mặt với báo chí trước những bình luận không hay ho gì của bố mình về phụ nữ bị Access Hollywood đăng tải từ năm 2005. Cô thẳng thắn thừa nhận đó là những lời bình luận không phù hợp và công kích. Cô cũng tỏ ý vui khi thấy bố mình lập tức xin lỗi gia đình những người mà ông từng bình luận ác ý và toàn thể người dân Mỹ.
Chan dung ai nu vua gioi vua xinh cua ong Donald Trump-Hinh-6
 Ivanka Trump là người con Donald Trump yêu nhất. (Ảnh: Internet).
“Tôi đã trưởng thành hơn và mạnh mẽ kiên cường hơn khi đối mặt với những thị phi” – Ivanka nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Fast Company. “Điều quan trọng nhất là tôi biết rõ bố tôi nên dù dư luận thế nào thì tôi cũng không bị gục ngã”.
Tổng giám đốc của Tổ chức Trump?
Trước khi được bầu là Tổng thống Mỹ, Donald Trump cho biết ông sẽ chuyển giao quyền lực của Tổ chức Trump cho Ivanka và hai con trai Eric and Donald Jr. “Nếu trở thành Tổng thống, tôi không thể giảm sự quan tâm của tôi cho công ty. Tuy nhiên tôi đã có ba con Ivanka, Eric và Don giúp mình quản lý công ty để mình có thời gian dành cho nước Mỹ”.
>>> Bài phát biểu của Ivanka Trump trong Hội nghị Quốc gia đảng Cộng hòa:
Thái An (Theo theweek)