Châu Tấn: Hoa đán si tình đến hôn nhân đổ vỡ

Google News

Châu Tấn vừa bước qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ ở tuổi 47. Nữ diễn viên lựa chọn cuộc sống độc thân giữa những tin đồn về giới tính, đời tư xoay quanh.

‘Đại Hoa đán’ Trung Quốc sự nghiệp lẫy lừng

Châu Tấn sinh năm 1974 ở Chiết Giang, Trung Quốc. Cô sinh ra trong gia đình lao động với hoàn cảnh thiếu thốn từ nhỏ. Có bố là họa sĩ ở rạp chiếu phim, nữ diễn viên từ sớm đã làm quen với với công việc soát vé.

Ở tuổi 16, Châu Tấn bắt đầu chập chững công việc làm mẫu ảnh lịch và tham gia bộ phim đầu tiên Cổ mộ hoang trai. Do thù lao ít ỏi, nữ diễn viên buộc phải nhận lời đi biểu diễn mỗi đêm ở các hộp đêm. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô trở lại Bắc Kinh chính thức theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Châu Tấn sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt thanh tú cùng nước da trắng hồng. Những lợi thế này giúp cô chiếm được cảm tình từ các đạo diễn và nhà sản xuất phim. Dù không được đào tạo diễn xuất bài bản, cô lại sở hữu năng khiếu thiên bẩm, được mệnh danh là "Thiên tài diễn xuất". Hoa đán phù hợp ở cả 2 lĩnh vực phim cổ trang và hiện đại, đồng thời là người có chiều sâu nhất về khả năng nhập vai trong số 'Tứ đại Hoa đán' Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi và Triệu Vy.

Từ năm 1994, cô tham gia dự án phimNữ nhi hồng, Đại Minh cung từ, Thái Bình thiên quốc, Anh hùng xạ điêu... những tác phẩm cổ trang tạo tiếng vang lớn, đặt nền móng cho danh tiếng của nữ diễn viên những năm sau này. Trong đó, vai diễn Hoàng Dung của cô được xem là kinh điển, chưa có diễn viên nào vượt qua được. "Nếu đã đọc truyện của tôi, bạn sẽ thấy Châu Tấn diễn rất đạt, cô ấy cũng rất đẹp", nhà văn Kim Dung nhận xét.

Châu Tấn sau đó chuyển hướng đóng điện ảnh, gây dựng tên tuổi qua Họa bì, Dạ yến, Nếu như yêu, Khổng Tử, Long Môn phi giáp, Phong thanh, Tô Khất Nhi... Tên tuổi của cô được khẳng định từ khán giả lẫn giới chuyên môn với các giải thưởng lớn như Kim Tượng, Kim Kê, Kim Mã.

Cô còn là diễn viên đạt tầm cỡ quốc tế đã được công nhận với vai diễn trong phim Sông Tô Châu đạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan Phim Paris lần thứ 15 và bộ phim Balzac và Cô bé thợ may Trung Hoa - tác phẩm được đề cử Quả cầu vàng cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Năm 2018, cô gây tiếng vang một lần nữa ở tuổi U50 với phim truyền hình Như Ý truyện.

“Hơn 20 năm kể từ khi đặt chân vào làng giải trí, nữ diễn viên này khẳng định mình không hề thay đổi. Vẫn là cô nàng có cách nói chuyện thẳng thắn, không màu mè. Lặng lẽ làm việc, không thích khoe mình trên báo, nên người ta vẫn nói rằng Châu Tấn là cô nàng khó nắm bắt. Cho dù nhân vật trong những bộ phim của cô có là một ca sĩ phòng trà, là gái bao người ta vẫn có thể cảm nhận được sự tinh khiết nơi cô”, tờ Sina nhận xét về nữ diễn viên.

Tình duyên lận đận, đổ vỡ hôn nhân ở tuổi 46

Hơn 20 năm trong làng giải trí Hoa ngữ, Châu Tấn sở hữu sự nghiệp cùng danh tiếng đỉnh cao. Thế nhưng nàng Hoa đán từng trải qua nhiều mối tình với những nỗi buồn và sự dang dở để lại sự tổn thương lớn trong lòng.

Trong quá khứ, nữ diễn viên từng quen rocker Lỗ Bằng, thiếu gia Vương Phước, nhà tạo mẫu Lý Đại Tề, Lý Á Bằng... Trong đó mối tình với tài tử họ Lý tốn nhiều giấy mực báo giới. Thế nhưng cả hai cũng không bên nhau được lâu khi Lý Á Bằng bỏ rơi Châu Tấn để kết hôn với "thiên hậu" Vương Phi. 

Nữ diễn viên thừa nhận cô là người lận đận trong chuyện tình cảm, khi yêu luôn dốc hết tâm can cho đối phương, bởi vì thế mà luôn là người chịu tổn thương nhiều hơn sau chia tay.

Trải qua nhiều lần tan vỡ, Châu Tấn dần kín tiếng chuyện tình cảm. Cô bí mật hẹn hò Cao Thánh Viễn và làm khán giả bất ngờ khi tổ chức đám cưới đơn giản với anh. Thế nhưng cuộc hôn nhân không mấy mặn nồng. Châu Tấn và bạn đời rạn nứt từ năm 2016. Cả hai có hơn 2 năm ly thân và dọn ra ở riêng.

Nguyên nhân được đưa ra là những khoảng cách khó hàn gắn dẫn đến nhiều cuộc tranh cãi. Ngày 23/12 vừa qua, họ lần lượt đăng dòng trạng thái: "Chúc bình an", ngầm xác nhận hôn nhân đã chấm dứt. 

"Chúng ta phải đối mặt với sự lo lắng của mình một cách nghiêm túc, nhìn nhận mọi thứ đã xảy ra trong cuộc sống và tìm cách cân bằng chúng. Chỉ khi muốn tìm một con đường xuất phát từ trái tim, nhất định mỗi người sẽ hình thành lối sống riêng để đối mặt với nó...", Châu Tấn chia sẻ trong bài phỏng vấn đầu năm về cuộc sống sau ly hôn. 

Nhiều nguyên nhân được đưa ra về việc "đường ai nấy đi" của cặp đôi. Không ít thông tin, hình ảnh khẳng định việc Châu Tấn cặp kè đồng giới cùng Đậu Tĩnh Đồng - Con gái Vương Phi chính là nguồn cơn đổ vỡ hôn nhân. Tuy nhiên nữ diễn viên từ chối đưa ra phản hồi. 

Một nguồn tin cho hay nữ diễn viên hiện nỗ lực lấy lại tinh thần sau cú sốc đổ vỡ hôn nhân. Trên mạng xã hội, nhiều fan cũng để lại bình luận động viên Châu Tấn. Cô bày tỏ cảm ơn, đồng thời gửi lời cầu chúc sức khỏe, bình an đến mọi người trong năm 2021.

Theo Vietnamnet