Chỉ một cảnh say, Hồng Diễm lại gây sốt màn ảnh

Google News

Chỉ qua vài phân đoạn say xỉn nhưng khả năng diễn xuất thần của Hồng Diễm khiến khán giả và bạn diễn dành tặng cơn mưa lời khen.
 

Trở lại màn ảnh trong bộ phim thứ 4, Hồng Diễm vào vai Khuê, một phụ nữ chỉ chuyên tâm làm nội trợ, phụ thuộc hoàn toàn kinh tế vào chồng. Biết mười mươi chồng ngoại tình, bị tiểu tam công khai thách thức nhưng Khuê lại bị gã chồng vũ phu đánh và sỉ nhục không thương tiếc, đòi ly hôn. Sau 6 tập phim 'Hoa hồng trên ngực trái' có vẻ yên ả, 2 tập gần đây, diễn xuất của Hồng Diễm thực sự bùng nổ, đặc biệt khi cô diễn những cảnh say xuất sắc, thể hiện nội tâm giằng xé, sự đau khổ của một phụ nữ sống phụ thuộc, bị chồng khinh thường.
Chi mot canh say, Hong Diem lai gay sot man anh
 

Chi mot canh say, Hong Diem lai gay sot man anh-Hinh-2
 Hồng Diễm thể hiện diễn biến tâm lý xuất sắc trong phân cảnh say xỉn.
Không chỉ có những phân đoạn xuất sắc, ở trích đoạn hậu trường cảnh Khuê say về nhà trong tập 8 mới phát sóng, Hồng Diễm thực sự khiến nhiều người bất ngờ vì diễn như không diễn. Cô vào vai một kẻ say, thất bại hoàn toàn trước mặt gã chồng khốn nạn. Ê kíp đoàn phim đều để lại lời khen cho Hồng Diễm với phân cảnh được cho là xuất sắc nhất trong sự nghiệp của cô từ trước đến nay.
Chi mot canh say, Hong Diem lai gay sot man anh-Hinh-3
 Bình luận của khán giả dành cho vai Khuê của Hồng Diễm.
Diễn quá xuất sắc; Vai diễn say này của chị Hồng Diễm hay quá đỉnh luôn và ha nhất so với các nhân vật từ các bộ phim trước; Đóng say đạt chuẩn.... là những nhận xét của khán giả. Họ cũng thắc mắc vì sao Hồng Diễm lại có thể diễn cảnh say như thật mà vẫn thể hiện tâm lý nhân vật tốt như vậy. Diễn viên Lan Phương khen ngợi đàn em: "Phim này làm Diễm bộc lộ được báo nhiêu ngón nghề hay".
Chi mot canh say, Hong Diem lai gay sot man anh-Hinh-4
 Hồng Đăng - Hồng Diễm được cho là có sự kết hợp xuất sắc nhất kể từ 'Cầu vồng tình yêu' 2011.
Riêng với Hồng Đăng, bạn diễn đồng hành cùng Hồng Diễm trong suốt 4 bộ phim chia sẻ với VietNamNet: "Diễn xuất của Diễm trong phim lần này là sự đột phá và tinh tế... Vì đây cũng là nhân vật có nhiều biến cố, nhiều đất diến nhất trong các vai từ trước đến giờ của Diễm. Với tôi Diễm lần này thực sự lột xác.
Khác biệt so với 3 phim trước thì hiện giờ kịch bản vẫn chưa hoàn thiện hết phần cuối nên cũng chưa nói được nhiều điều về sự khác biệt nhưng nói chung cặp đôi này sẽ có những trường hợp dở khóc dở cười với nhau. Thực ra cảnh nào đóng với Diễm tôi cũng thấy ưng vì mọi thứ đều rất vừa đủ. Chúng tôi không bị cảm giác gồng lên để diễn, mà hoàn toàn phiêu theo nhân vật".
Chi mot canh say, Hong Diem lai gay sot man anh-Hinh-5
 Nhân vật Khuê sẽ còn nhiều biến cố sau này khi gia đình con cái chia lìa.

'Hoa hồng trên ngực trái' vẫn đang trong quá trình quay và đến giờ vẫn chưa bấm máy tập cuối. Tuy nhiên những trích đoạn đã được chia sẻ cho thấy nhân vật Khuê sẽ còn phải trải qua nhiều biến cố và đau khổ với cô tất nhiên vẫn chưa dừng lại ở đây.
Sau khi đồng ý ly hôn, Khuê phải gạt nước mắt ra khỏi nhà cùng một con gái, bỏ lại đứa trẻ còn lại với nhà chồng. Cô cũng phải đối mặt với cuộc sống mới, đi làm để tự chủ kinh tế khi không còn được chồng nuôi. Có thể nói, Khuê là một nhân vật hay, nhiều biến cố, nhiều đất diễn dành cho Hồng Diễm và là cơ hội để cô tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất của mình.
Chi mot canh say, Hong Diem lai gay sot man anh-Hinh-6
 Hồng Diễm là trường hợp hiếm trong truyền hình Việt.
Thời điểm cách đây gần 10 năm, khi "Cầu vồng tình yêu" chưa phát sóng, trong một cuộc trò người viết đã được nghe đạo diễn Đỗ Thanh Hải (Giám đốc VFC) dành lời khen cho Hồng Diễm, một diễn viên tay ngang mà anh đánh giá diễn rất tốt từ thời điểm đó. Bẵng đi sau cơn sốt "Cầu vồng tình yêu", Mộc Miên (tên nhân vật Hồng Diễm đảm nhiệm trong phim) biến mất khỏi màn ảnh để chuyên tâm lo cho gia đình nhỏ của mình.
Đã có nhiều tiếc nuối khi cô không "tranh thủ" thành công từ vai diễn đầu tay để tiếp tục đóng phim mà lùi hẳn về phía sau màn ảnh. Phải đợi tới 6 năm sau, nữ diễn viên sinh năm 1985 mới quay lại màn ảnh trong phim "Mát cơ va mùa thay lá" (vẫn đóng cùng Hồng Đăng) và trở lại mạnh mẽ với các vai diễn dài hơi liên tục trong các năm 2018 (Cả một đời ân oán) và giờ là "Hoa hồng trên ngực trái". Vai Khuê cho thấy Hồng Diễm đang ở độ chín nhất ở cả nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất và hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp cô chứng tỏ khả năng trong các tập tiếp theo.
Theo Mỹ Anh/Vietnamnet