Chờ đợi gì ở NSND Lê Khanh đóng “Gái già lắm chiêu V” và “Kiều”?

Google News

Dịp Tết Nguyên đán 2021, NSND Lê Khanh đóng chính phim “Gái già lắm chiêu V  – Những cuộc đời vương giả”. Ngoài ra, cô còn tham gia phim “Kiều”. 2 vai diễn mới nhất của Lê Khanh đều gây chú ý.

Năm 2020, NSND Lê Khanh tái xuất điện ảnh sau 20 năm vắng bóng khi góp mặt trong dự án có doanh thu trăm tỷ “Gái già lắm chiêu 3”. Năm nay, cô tham gia phần mới của series “Gái già lắm chiêu” mang tên “Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả” và “Kiều”.
Ở “Gái già lắm chiêu V”, Lê Khanh đóng nữ chính Lý Lệ Hà. Nhật vật này là một đại tiểu thư quyền lực, có hai cô em gái Lý Lệ Hồng và Lý Linh. Ngoài ra, Lý Lệ Hà còn là nhà sưu tầm cổ vật danh tiếng.
Lê Khanh tâm sự trên Người lao động khi nhận vai nữ chính: "Mấy mươi năm làm nghề, tôi chưa từng câu nệ vai chính hay vai phụ. Lần này Bảo Nhân và Namcito giao tôi vai nữ chính, là một "Gái già thật thụ" khiến tôi thật sự lo lắng, giống như lần đầu mình đóng phim vậy.
Tôi lo mất ăn mất ngủ mấy tháng trời mới dám gật đầu nhận vai vì sợ mình không đủ sức khỏe để gồng gánh nổi cả bộ phim. Cũng may, được gia đình và hai đạo diễn ủng hộ và hỗ trợ, tôi lại tiếp tục dấn thân, bước vào thử thách ở tuổi 57 này".
Cho doi gi o NSND Le Khanh dong “Gai gia lam chieu V” va “Kieu”?
NSND Lê Khanh trong "Gái già lắm chiêu V". Ảnh: Người lao động 
Thử thách của Lê Khanh trong “Gái gái lắm chiêu V” là diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật. Theo trailer giới thiệu, Lý Lệ Hà cá tính, mạnh mẽ khi đứng trên bục đấu giá các cổ vật. Tuy nhiên, sự mạnh mẽ chỉ là vỏ bọc của Lý Lệ Hà khi bà đau khổ vì sự thật chỉ là vợ lẽ của đại gia Vĩnh Nghị.
Mối quan hệ giữa Lý Lệ Hà với hai người em gái cũng không thực sự thắm thiết như vẻ bên ngoài. Cô em gái Lý Linh vì tình yêu mà có ý định lấy trộm chiếc phượng bào “Phượng Hoàng tam vĩ”. Đây là bảo vật của nhà họ Lý mà Lý Lệ Hà ra sức bảo vệ.
Lê Khanh tiết lộ trên Thế giới điện ảnh, cô dành hơn nửa năm để nghiên cứu nhân vật. “Ngay từ cái tên bỏ dấu trúc trắc “Lý Lệ Hà” đã nói lên cuộc đời và thân phận của nhân vật này không thể êm đềm.
Sự mạnh mẽ chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài che giấu nhiều uẩn khúc và những bí mật thăng trầm phía sau. Đây là vai diễn tiêu tốn của tôi hơn nửa năm nghiên cứu, tìm tòi mới dám đi đến quyết định dấn thân tới cùng với nhân vật”, Lê Khanh cho hay.
Cho doi gi o NSND Le Khanh dong “Gai gia lam chieu V” va “Kieu”?-Hinh-2
Lý Lệ Hà là một nhà sưu tầm cổ vật danh tiếng. Ảnh: Đẹp
Cho doi gi o NSND Le Khanh dong “Gai gia lam chieu V” va “Kieu”?-Hinh-3
 Bí mật của Lý Lệ Hà là tiểu tam. Ảnh: Đẹp
Cho doi gi o NSND Le Khanh dong “Gai gia lam chieu V” va “Kieu”?-Hinh-4
 Lý Lệ Hà bên hai em gái Lý Lệ Hồng và Lý Linh. Ảnh: VOV
Với vai Lý Lệ Hà, Lê Khanh để tóc tém cá tính. Cô chia sẻ trên Đẹp, đây là lần đầu tiên khán giả được thấy cô với mái tóc ngắn cá tính như vậy. Lê Khanh không hề cảm thấy hối tiếc khi cắt phăng mái tóc đen dài “thương hiệu” bởi cô cho đây là sự hy sinh chính đáng vì nghệ thuật.
Lê Khanh tâm sự thêm trên Harper’s Bazaar Vietnam, cô ví mình như đang tháo chiếc vòng kim cô của hình ảnh nhu mì, đài các khi đóng Lý Lệ Hà. Ngoài ra, Lê Khanh muốn lột tả sự gai góc bên trong nhân vật của mình.
Bên cạnh “Gái già lắm chiêu V”, Lê Khanh còn xuất hiện trong bộ phim “Kiều” chiếu rạp vào tháng 3/2021. Trong “Kiều”, cô đảm nhận vai Hoạn Bà - mẹ của Hoạn Thư. Theo trailer, khi biết con rể Thúc Sinh có người tình, Hoạn Bà nổi giận, hất tung mâm cúng ngay trước mặt con rể.
Tuy Hoạn Bà thuộc tuyến nhân vật phụ nhưng nhận được không ít sự chú ý bởi Hoạn Bà không có trong nguyên tác “Truyện Kiều” mà là nhân vật được nhà sản xuất thêm vào để phim trở nên kịch tính hơn.
Cho doi gi o NSND Le Khanh dong “Gai gia lam chieu V” va “Kieu”?-Hinh-5
Lê Khanh trong "Kiều". Ảnh: Pháp luật & xã hội 
Với kinh nghiệm đóng hàng trăm vai diễn khác nhau, Lê Khanh được nhiều khán giả đặt kỳ vọng vào 2 vai diễn trong “Kiều” và “Gái già lắm chiêu V”. Tâm sự trên Vietnamnet về các vai diễn mới, Lê Khanh cho biết, cô sợ danh xưng nghệ sĩ gạo cội và không mong khán giả chờ đợi xem nghệ sĩ gạo cội diễn xuất thế nào.
“Tôi chỉ thèm được nghe người khác gọi mình là nghệ sĩ đang lên hay nghệ sĩ có tiềm năng. Vì với tôi, thời của Thái Tuyết Mai (vai diễn của nữ nghệ sĩ tại Gái già lắm chiêu 3) đã qua rồi, bây giờ tôi đã trở lại con số 0 tròn trĩnh"”, nữ diễn viên bộc bạch.

Xem trailer "Gái già lắm chiêu V". Nguồn MAR6 Pictures

Thu Cúc