Chờ đợi gì ở Táo Quân 2022?

Google News

Táo Quân 2022 sẽ lên sóng vào tối 31/1 (29 Tết). Điều khán giả chờ đợi không chỉ là những tiếng cười mà còn là lát cắt của một năm được mất.

Cho doi gi o Tao Quan 2022?
 Táo Quân 2022 sẽ lên sóng vào tối 29 Tết Nhâm Dần. Ảnh: VFC
Táo Quân 2022 ngay trước thời điểm ghi hình đã "nóng" với câu hỏi: Ai sẽ đảm nhận vai Nam Tào, Bắc Đẩu thay thế NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc? Cuối cùng, những cái tên được chọn là hai nghệ sĩ trẻ Trung "Ruồi" và Đỗ Duy Nam. Đây là những nghệ sĩ đã từng đảm nhận vai phụ ở các chương trình Táo Quân trước đây. Đỗ Duy Nam thậm chí đã được trải nghiệm với việc "nhậm chức thay Bắc Đẩu" trong một phân đoạn ở Táo Quân 2017. Anh thậm chí đã gây chú ý ngay với câu thoại "cờ đến tay ai người ấy phất".
Nói đúng hơn, để có sự lựa chọn nhân sự thay thế cho hai vai diễn đã đóng đinh với chương trình suốt gần 20 năm qua, ê-kip thực hiện cũng đã có những cân nhắc. Thậm chí, vai phụ ở những chương trình Táo Quân trước đây chính là thời điểm để Trung "Ruồi" và Đỗ Duy Nam tập rượt cho vai diễn lớn lần này.
Đã có không ít những ý kiến hoài nghi về việc hai nghệ sĩ trẻ đã khoác lên mình chiếc áo quá rộng. Táo Quân 2022 có thể sẽ kém vui vì Xuân Bắc và Công Lý không góp mặt. Nhưng nếu không phải bây giờ thì bao giờ vai Nam Tào, Bắc Đẩu được làm mới? Và cũng vì thế mà đây là hai vai diễn đáng được chờ đợi nhất ở Táo Quân Xuân Nhâm Dần.
Theo NSƯT Chí Trung chia sẻ thì: "Hai bạn diễn viên trẻ ấy vốn đã trầy trật với nghề từ lâu, họ không phải là những gương mặt mới toanh, để khán giả phải lo lắng. Đỗ Duy Nam, Trung 'Ruồi' đều đã đóng phim, đều tham gia Gala cười, tham gia Táo Quân nhiều năm về trước.... Nếu chúng ta cứ chê, và không cho họ cơ hội, thì họ sẽ tự ti, ngại ngần mãi. Tôi nghĩ năm nay, các bạn ấy sẽ mang đến làn gió mới, màu sắc mới cho các vai diễn".
Và chính Chí Trung cũng làm mới mình bằng vai diễn cũ ở Táo Quân 2022. Anh trở lại với vai Táo Giao Thông từng đóng đinh tên tuổi. Và rồi từng đổi qua những vai khác nhau thì Chí Trung - Táo Gia Thông vẫn là một thương hiệu.
Chia sẻ với Lao Động, NSƯT Chí Trung từng chia sẻ: "6-7 năm trước, tôi xin rút không đóng Táo Giao thông vì lý do cá nhân, nhưng năm nay tôi đề nghị trực tiếp với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, được đảm nhận tiếp vai diễn này.
Giao thông năm nay vui ít buồn nhiều. Niềm vui là tỷ lệ tai nạn giao thông giảm đáng kể, nói như câu thoại của tôi ở Táo Quân 2022, 'năm nay tỷ lệ giao thông giảm hẳn vì người dân phải ở yên trong nhà, họ đâu còn được ra đường để mà... đâm nhau'.
Táo Giao thông cũng là vai diễn gắn bó với tôi trong nhiều năm. Tôi được nhiều khán giả yêu mến qua vai Táo Giao thông, nên năm nay tôi chủ động đề xuất với đạo diễn".
Như cách mà Chí Trung miêu tả thì anh đã có vai diễn “căng đét” khiến bản thân hài lòng sau 2 đêm ghi hình. Đó là sức hấp dẫn đáng để khán giả phải chờ đợi, để phải cười, phải nhớ.
Trong đoạn trailer Táo Quân 2022 được VTV đăng tải, hàng loạt các vấn đề nóng, thời sự trong năm qua đã xuất hiện với những lát cắt khác nhau. Những đề tài liên quan đến dịch COVID-19 gợi lại một năm được mất bằng những tiếng cười sâu sắc. Đó là cái chất của Táo Quân mà khán giả vẫn chờ đợi ở đêm Giao thừa.
Táo Quân 2022 rồi sẽ có những khen chê, có đánh giá, bình luận. Thế nhưng, không thể phủ nhận được dù thế nào đây vẫn là món ăn tinh thần được khán giả chờ đợi nhất ở thời khắc chuyển giao năm mới.
Theo Phạm Đình/Lao động