Chống dịch Covid-19, nơi cách ly không có chỗ cho bệnh ngôi sao!

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc chiến chống Covid-19, ở nơi cách ly tập trung, có những sự hy sinh thầm lặng khiến nhiều người nể phục, những tấm gương sáng về ý thức tự giác nhưng cũng có “con sâu làm rầu nổi canh” gây phẫn nộ.

>>> Mời quý độc giả xem video "Lê Thiện Hiếu hát ca khúc Ông bà anh thời Covid-19". Nguồn Youtube:
Cuộc chiến chống dịch Covid-19 ngày càng căng thẳng khi những ca dương tính vẫn tăng thêm mỗi ngày, vượt tới con số 53 ca nhiễm. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công tác phòng chống Covid-19 ngày càng được thực hiện quyết liệt, khẩn trương.
Trong đó, việc thực hiện cách ly những người tiếp xúc với ca nhiễm virus Corona hoặc trở về từ vùng dịch được xem là điều bắt buộc, nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Hàng loạt sao Việt trở về từ các nước là điểm nóng dịch Covid-19 đã tiến hành cách ly.
Châu Bùi được xem là nghệ sĩ đầu tiên của VN cách ly tập trung 14 ngày khi trở về từ Tuần lễ thời trang Milan tại Italy và Tuần lễ thời trang Paris tại Pháp. Ở nơi cách ly, cô thường xuyên cập nhật hình ảnh sinh hoạt của bản thân với tâm trạng vui vẻ, truyền năng lượng tích cực cho mọi người.
Chong dich Covid-19, noi cach ly khong co cho cho benh ngoi sao!
 Châu Bùi tận hưởng thời gian thư giãn ở khu cách ly.
Chong dich Covid-19, noi cach ly khong co cho cho benh ngoi sao!-Hinh-2
Ảnh: Vietnamnet
Không chỉ Châu Bùi, Lynk Lee, diễn viên Dương Thanh Vàng cũng bắt buộc phải cách ly tập trung sau khi trở về từ Hàn Quốc, trong thời điểm dịch bùng phát.
Điểm chung của cả 3 đều hết lời khen ngợi nơi cách ly. Thậm chí với Châu Bùi, cuộc sống ở nơi cách ly của cô giống như đi nghỉ dưỡng, bởi lịch sinh hoạt quy củ, ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc. Cô có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân, thư giãn với thiền, tập thể dục, đọc sách.
Diễn viên Thanh Vàng cũng tấm tắc khen cuộc sống ở nơi cách ly rất dễ chịu và nhàn hạ, được phục vụ chu đáo. Thậm chí nam diễn viên khen những nhân viên y tế, những người làm vệ sinh nơi đây là những người hùng và tỏ lòng biết ơn.
Cũng đi cách ly tập trung chống dịch Covid-19 nhưng Vũ Khắc Tiệp lại trở thành tâm điểm bị dư luận chí trích vì tỏ thái độ ngôi sao. Anh bực bội khó chịu, lớn tiếng chê nơi cách ly ngột ngạt, nhiệt độ quá cao khiến anh khó thở, cả đêm không ngủ được.
“Tôi nghĩ không bệnh đến đây bị bệnh đấy, vì nó khác hoàn toàn với cuộc sống của tôi ở ngoài", Vũ Khắc Tiệp chia sẻ về nơi cách ly gây bão dư luận.
Chong dich Covid-19, noi cach ly khong co cho cho benh ngoi sao!-Hinh-3
 Vũ Khắc Tiệp chê bai nơi cách ly gây bức xúc. Ảnh: chụp màn hình
Không chỉ bị ném đá vì hành vi thiếu ý thức khi đi cách ly, Vũ Khắc Tiệp còn gây bức xúc khi vẫn đi ra ngoài gặp gỡ bạn bè trong thời gian tự cách ly ở nhà, dù trở về từ Italy, một điểm nóng dịch Covid-19.
Thậm chí, khi Vũ Khắc Tiệp bắt buộc phải đến khu cách ly tập trung, nhân viên y tế còn phải mất cả 3 tiếng đồng hồ mới thuyết phục được ông trùm chân dài này lên xe.
Sau những ồn ào phát ngôn phản cảm về nơi cách ly, Vũ Khắc Tiệp đã lên tiếng xin lỗi nhưng anh khó lòng được công chúng cảm thông. Hành vi của Vũ Khắc Tiệp không khác "con sâu làm rầu nồi canh" khi cả nước đang căng mình cùng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. 
Hồng Khoa (TH)