Chồng "Thị Mầu" Thu Huyền giữ chức vị lớn vẫn rửa bát cho vợ

Google News

Ngoài sự nghiệp thành công, "Thị Mầu" Thu Huyền còn được ngưỡng mộ khi có một tổ ấm hạnh phúc bên chồng là "sếp lớn" và hai cậu con trai kháu khỉnh.

Trong làng chèo, NSƯT Thu Huyền là một trong những cái tên nổi tiếng bậc nhất. Chị ghi được nhiều ấn tượng khi đóng Thị Mầu với ánh mắt sắc như dao cau, hàm răng khểnh và nốt ruồi đáo để trên khóe môi.

Ngoài Thị Mầu, NSƯT Thu Huyền còn thành công với nhiều vai diễn khác như Thị Phương trong Trương Viên, cô Son trong Cô Son, Súy Vân trong Súy Vân giả dại, Hoạn Thư trong Kiều, nàng Sita trong vở cùng tên, Thuyến trong Điều còn lại .... Cô cũng để lại ấn tượng với công chúng qua các tác phẩm dân ca quan họ Bắc Ninh như Xe chỉ luồn kim, Vào chùa, Đi cấy, Lúng liếng, Hoa thơm bướm lượn.

Chong

Nhờ những đóng góp cho làng chèo, Thu Huyền được phong NSƯT khi còn khá trẻ.

Chong

Chong

Đến nay, khi đóng Thị Mầu khó ai có thể qua được Thu Huyền.

Với những cống hiến cho nghệ thuật chèo truyền thống, vào năm 32 tuổi, Thu Huyền đã được đặc cách phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú dù mới chỉ trải qua 13 năm tuổi nghề (tiêu chuẩn để được phong NSƯT là ngoài số huy chương đạt được, nghệ sĩ phải có tối thiểu 15 năm hoạt động chuyên nghiệp). Nàng "Thị Mầu" cũng là một trong những nữ nghệ sĩ được phong NSƯT trẻ nhất Việt Nam.

Chong

Chong

Chong

Chong

Trước đây và hiện tại, chồng luôn đồng hành với những bước đi của "Thị Mầu" Thu Huyền.

Tấn Minh và ca sĩ chèo Thu Huyền từng là đôi bạn thân thiết. Sau một thời gian tìm hiểu, cả hai đã yêu nhau và nên duyên vợ chồng. Năm 2004, Thu Huyền kết hôn NSƯT Tấn Minh. Chồng Thu Huyền được yêu mến với dòng nhạc đỏ cùng các ca khúc đi vào lòng người như "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa", "Sao anh và sao em", "Phố cũ của tôi", "Thương lắm tóc dài ơi"...

Chong

Hiện nay, NSƯT Thu Huyền đang giữ chức Phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Chèo Hà Nội. Còn riêng ông xã là Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long.

Trong showbiz, NSƯT Thu Huyền và NSƯT Tấn Minh được xem là một trong những cặp đôi đẹp, tài năng và hạnh phúc bậc nhất.

Chong

Chong

Chong

Chong

Chong

Chong

Chong

Chong

Chong

Chong

Chong

Chong

Khi trả lời phỏng vấn, nghệ sĩ Thu Huyền cũng cho rằng bản thân may mắn vì lấy chồng cùng nghề nên cả hai thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Tấn Minh luôn tạo điều kiện cũng như ủng hộ hết mình cho Thu Huyền trong công việc.

Trong chương trình Giao lộ thời gian , NSƯT Tấn Minh từng tâm sự anh sẵn sàng rửa bát giúp vợ và xem đó là điều hạnh phúc: "Việc tôi xuống bếp hay rửa bát cho vợ không hề mất hình tượng, tôi không biết mọi người nhìn vào thấy thế nào nhưng tôi thấy rất bình thường. Đối với tôi, điều đó khiến tôi hạnh phúc, ấm áp hơn bởi mình được chia sẻ những công việc gia đình với vợ con, tại sao mình phải sợ".

Chong

Chong

Chong

Vì thế cuộc sống hôn nhân của cả hai rất êm đềm, không xảy ra mâu thuẫn, cãi vã to tiếng. Ngoài căn nhà phố, vợ chồng Tấn Minh - Thu Huyền còn mua một không gian sống ở ngoại ô để làm nơi thư giãn, nghỉ dưỡng. Hàng xóm của gia đình anh là nghệ sĩ Xuân Hinh.

Theo Tường San/Thương Hiệu và Pháp Luật