Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024

Google News

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024. Nguyễn Quỳnh Anh đạt danh hiệu á hậu 1, danh hiệu á hậu 2 thuộc về người đẹp Vũ Thúy Quỳnh.

Kết thúc đêm chung kết, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024. Nguyễn Quỳnh Anh đạt danh hiệu á hậu 1, danh hiệu á hậu 2 thuộc về người đẹp Vũ Thúy Quỳnh.
Đây là lần thứ hai Kỳ Duyên đăng quang hoa hậu. Trước đây 10 năm, người đẹp đến từ Nam Định đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Trong khoảnh khắc đăng quang, Kỳ Duyên chia sẻ, cô sẽ trích 500 triệu từ tiền thưởng của cuộc thi để ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Số tiền còn lại Kỳ Duyên sẽ làm hành trang để đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Trong trường hợp không dùng hết số tiền này, phần còn lại cô sẽ gửi cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024
 Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-2
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-3
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-4
 Vũ Thúy Quỳnh đoạt danh hiệu á hậu 2. 
23h29: Công bố Top 3 gồm: Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Nguyễn Quỳnh Anh và Vũ Thúy Quỳnh. Các thí sinh sẽ trả lời câu hỏi phụ để tìm ra người chiến thắng.
Câu hỏi chung của top 3 là: “Người đẹp đăng quang không thể đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ của cả một đất nước. Bạn đồng ý hay phản đối quan điểm này?”.
Quỳnh Anh trả lời: “Mỗi cuộc thi đều có những tiêu chí riêng, quy chuẩn riêng. Ví dụ như Miss Universe Vietnam 2024 sẽ tìm ra một cô gái đầy đủ tài năng, tri thức, cũng như lan tỏa đến cộng đồng những giá trị tốt đẹp nhất. Đây là một điều rất quý giá.
Tôi mong rằng sẽ có nhiều cuộc thi giống như Miss Universe Vietnam 2024 để tìm ra những cô gái tài năng và thật sự xuất sắc dành cho nước nhà để có thể thi đấu trên đấu trường quốc tế”.
Vũ Thúy Quỳnh trả lời: “Tôi hoàn toàn phản đối với quan điểm này, bởi vì bản thân tôi là một cô gái vùng cao lớn lên với quá nhiều khó khăn nhưng vẫn dũng cảm tự tin đứng đây với một khát khao, một ước mơ có thể chạm tay được đến vương miện Miss Universe Vietnam 2024. Tôi muốn nói với mọi người rằng, chỉ cần chúng ta tin vào bản thân mình, chúng ta sẽ chạm tay đến thành công”.
Kỳ Duyên trả lời: “Vẻ đẹp của cô gái không thể hoàn toàn đại diện cho cả một đất nước, nhưng câu chuyện của cô ấy có thể truyền cảm ứng cho tất cả mọi người. 10 năm trước, tôi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 10 năm sau, tôi dùng hết sự dũng cảm của mình để thực hiện lý tưởng của mình là hô vang hai tiếng Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Tôi nghĩ rằng lý tưởng này của tôi sẽ khuyến khích tất cả các bạn trẻ có thể sống hết mình với lý tưởng của mình, bởi vì điều này là tiền đề, là cơ sở để nước Việt Nam của chúng ta ngày càng vững mạnh hơn”.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-2
 
23h: Các thí sinh bước vào phần thi ứng xử:
Quách Tapiau Maily nhận câu hỏi: “Mối tình này không công khai/Yêu mập mờ không tương lai/Không rõ ràng và không sợ lạc mất nhau. Câu hát trong ca khúc mối tình thể hiện xu hướng đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay là sống thử. Theo bạn, vai trò của giấy đăng ký kết hôn trong cuộc sống hiện đại là gì?”.
Maily trả lời: “Đối với tôi, để xây dựng một gia đình, chắc chắn hai người phải thực sự hiểu nhau. Việc sống thử là một cái quá trình quý báu để cả hai có thể hiểu nhau, thể hiện quan điểm để xây dựng tương lai của cả hai. Đối với giấy kết hôn, tôi nghĩ đây là việc mà pháp luật và chính quyền đề ra để có thể bảo vệ quyền lợi của từng người ”.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-3
 Quách Tapiau Maily.
Nguyễn Quỳnh Anh nhận câu hỏi: “Theo luật pháp Việt Nam kể từ năm 2024, độ tuổi nghỉ hưu của lao động nam là 61 tuổi, của lao động nữ là 56 tuổi, 4 tháng. Theo bạn, trong trường hợp pháp luật Việt Nam chấp nhận thay đổi giới tính cho người chuyển giới, tuổi nghỉ hưu của người chuyển giới nên được tính theo nam hay nữ. Tại sao?”.
Quỳnh Anh trả lời: “Theo tôi, chúng ta được quyền lựa chọn giới tính cũng như công việc của chính mình, miễn là tất cả những công việc đó mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng cũng như xã hội”.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-4
Nguyễn Quỳnh Anh.
Nguyễn Cao Kỳ Duyên lựa chọn câu hỏi số 5 từ quý ông Thành Trung. Câu hỏi của cô có nội dung: “Các cuộc thi tìm kiếm nhân tài tại Việt Nam lại đang gây ra hiện tượng chảy máu chất xám khi đa số các cá nhân xuất sắc từ những cuộc thi này được tài trợ học bổng đi du học lại ít trở về Việt Nam để phục vụ đất nước. Bạn nghĩ sao về quan điểm này?”.
Kỳ Duyên trả lời: “Đầu tiên, tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi tất cả những tài năng trẻ của Việt Nam được sinh sống và làm việc ở nước ngoài dưới cái tên của người Việt. Điều thứ hai, tôi vẫn luôn ủng hộ những chương trình hay những mạnh thường quân trao tặng cơ hội cho những tài năng của Việt Nam được phát triển ở thị trường quốc tế. Về sự chảy máu chất xám, chúng ta không nên quá lo lắng. Bởi lẽ, chúng ta chỉ cần xây dựng tài năng trẻ của Việt Nam, chúng ta có thể thành công ”.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-5
 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Vũ Thúy Quỳnh lựa chọn câu hỏi số 1 từ quý ông Minh Thoại. Câu hỏi của cô có nội dung: “Pháp luật Việt Nam hiện nay chỉ cho phép nhóm đối tượng nhất định được sử dụng phương pháp IVF (thụ tinh ống nghiệm). Cụ thể chỉ dành cho cặp vợ chồng vô sinh và vụ nữ độc thân. Theo bạn, những cặp đồng tính nam có nên được ủng hộ để sử dụng phương pháp này hay không?”.
Thúy Quỳnh chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng việc muốn có con với một người mà mình yêu là một điều vô cùng tuyệt vời và chính đáng. Tuy nhiên không phải bất kỳ người đàn ông nào cũng muốn yêu và kết hôn với một người phụ nữ. Tôi hy vọng rằng các cặp đồng tính nam sẽ có cơ hội để có được những đứa con cho riêng mình khi họ đã sẵn sàng đủ yêu thương và đủ trách nhiệm để có thể tạo nên những đứa nhỏ. Gia đình được xây dựng từ chính tình yêu chứ không phải từ giới tính”.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-6
 Vũ Thúy Quỳnh.
Paris Bảo Nhi lựa chọn câu hỏi số 3 từ quý ông Công Phát. Câu hỏi của cô có nội dung: “Túi nilon ra đời vào năm 1959, được sử dụng rộng rãi 5 thập kỷ tiếp theo nhằm hạn chế vấn nạn phá rừng. Nhưng đến năm 2007, ngày quốc tế không sử dụng túi nilon đã ra đời nhằm khuyến khích mọi người sử dụng túi giấy vì túi nilon khó phân hủy và gây hại cho môi trường. Theo bạn, xu hướng quay lại sử dụng túi giấy như hiện nay có tiếp tục gây ra nạn phá rừng hay không?”. 

Paris Bảo Nhi trả lời: “Thật ra đối với tôi, việc sử dụng túi nilon giấy vẫn gây hại cho môi trường. Tôi nghĩ chúng ta hãy bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng ít túi nilon hoặc túi giấy”. 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-7
 Paris Bảo Nhi.
22h58: MC Thành Trung công bố luật thi ứng xử. Cụ thể, thứ tự trả lời ứng xử dựa vào thứ tự công bố top 5. Thí sinh có quyền lựa chọn các quý ông từ số 1 đến số 5, tương ứng với câu hỏi từ ban giám khảo. Thí sinh có 45 giây để trả lời câu hỏi.
22h50: MC Thành Trung công bố top 5, gồm: Paris Bảo Nhi, Vũ Thúy Quỳnh, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Nguyễn Quỳnh Anh và Quách Tapiau Maily.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-8
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-9
 
22h45: MC Thành Trung cho biết, ê-kíp chương trình, toàn bộ thí sinh hiện tại quyên góp được 950 triệu đồng để ủng hộ cho bà con vùng lũ. Ngoài ra, sau đêm chung kết, ban tổ chức sẽ tổng kết số tiền bán vé đêm chung kết và bán kết để dành tặng người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ.
22h24: Top 10 trình diễn trang phục dạ hội. Thí sinh Đinh Thị Triều Tiên diện đầm đỏ xẻ tà cao. Suýt bị ngã khi mới bước ra sân khấu, Triều Tiên nhanh chóng lấy lại bình tĩnh tiếp tục trình diễn. Trong lúc thí sinh catwalk, MC chia sẻ về thông điệp mà các người đẹp muốn truyền tải.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-10
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-11
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-12
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-13
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-14
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-15
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-16
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-17
 
Ba diva Hà Trần, Mỹ Linh, Thanh Lam biểu diễn trên sân khấu đêm chung kết, trong phần thi trang phục dạ hội của các thí sinh.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-18
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-19
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-20
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-21
 
22h13: Đến dự chung kết, Hồ Ngọc Hà chia sẻ: "Tôi và mọi người mong đợi một tân hoa hậu thực sự tỏa sáng bằng sắc đẹp, tri thức. Khi còn ở hậu trường, tôi đã chọn ra top 3 xinh đẹp và rất bình tĩnh".
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-22
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-23
 
Cũng dự chung kết, Lệ Quyên cho biết: "Năm ngoái, tôi có 1 năm tham gia chương trình thực tế. Năm nay, các thí sinh Miss Universe 2024 có hai tháng tham gia chương trình truyền hình thực tế. Không thể so sánh hai chương trình. Hôm nay, chứng kiến đêm chung kết, tôi rất hồi hộp. Năm nay thực sự rất khó các giám khảo vì các thí sinh đều xuất sắc”.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-24
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-25
 
21h47: MC công bố top 10 gồm: Phí Phương Anh, Đinh Thị Triều Tiên, Paris Bảo Nhi, Nguyễn Thị Trà My, Đỗ Thu Hà, Nguyễn Quỳnh Anh, Vũ Thúy Quỳnh, Quách Tapiau Maily, Đoàn Tường Linh và Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-26
 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-27
 
21h41: Dược sĩ Tiến chia sẻ, anh tự nhiên thấy buồn vì sắp phải xa các thí sinh. "Tôi hy vọng dù không đi sâu, thí sinh hãy đón nhận sự từ chối một cách tích cực. Tôi chỉ muốn nói tôi yêu tất cả các thí sinh", Dược sĩ Tiến nói.
Bà Thúy Nga chia sẻ: "Đồng hành cùng các thí sinh từ những ngày đầu, tôi thấy hạnh phúc vì phong độ các thí sinh ngày càng đi lên".
21h17: Top 16 trình diễn BST Giai điệu ánh trăng của NTK Linh San trong phần thi trình diễn áo dài. NTK Linh San chia sẻ rằng mỗi dịp Trung Thu, khi nhìn lên bầu trời, ánh trăng luôn mang đến cho cô cảm giác huyền ảo và lung linh. Điều này đã khơi nguồn cảm hứng sáng tạo của NTK Linh San.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-28
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-29
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-30
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-31
 
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-32
 
Siêu mẫu Thanh Hằng chia sẻ về các thí sinh trong suốt chặng đường tham gia cuộc thi.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-33
 Siêu mẫu Thanh Hằng.
Siêu mẫu Lukkade Metinee chia sẻ rằng, cô đã có thời gian dài huấn luyện cho các thí sinh nên rất hứng thú xem các thí sinh thể hiện trong đêm nay.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-34
 Siêu mẫu Lukkade Metinee.
20h52: Miss Universe 2019 Zozibini Tunzi nói: "Xin chào Việt Nam". Cô gửi lời cảm ơn đến chương trình đã mời cô làm giám khảo. Zozibini Tunzi còn chia sẻ, cô gặp các thí sinh, cảm thấy họ rất duyên dáng, xinh đẹp. Zozibini Tunzi cho rằng bất kỳ cô gái nào đăng quang đêm nay sẽ là cô gái mang sự nguyên bản nhất của người con gái Việt Nam, có vẻ đẹp nội tâm, sẽ nâng tầm nhan sắc Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-35
 Miss Universe 2019 Zozibini Tunzi. Ảnh chụp màn hình
20h37: MC công bố top 16 gồm: Nguyễn Quỳnh Anh, Nguyễn Diễm My, Nguyễn Thị Trà My, Lương Hoa Đan, Lê Thị Kim Huyền, Phí Phương Anh, Nguyễn Thu Thảo, Quách Tapiau Maily, Đinh Thị Triều Tiên, Đoàn Tường Linh, Vũ Thúy Quỳnh, Phạm Thị Đan Chi, Đỗ Thị Hà, Đoàn Thị Thu Hà, Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Thí sinh được khán giả yêu thích nhất) và Paris Bảo Nhi.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-36
 Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Ảnh chụp màn hình
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-37
 Ảnh chụp màn hình
20h26: Công bố 7 giải thưởng phụ:
Phát biểu trên sân khấu, ông Valentin Trần - Chủ tịch Miss Universe Vietnam 2024 gửi lời cảm ơn đến nhà sản xuất Hương Giang, siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa.
Á hậu Hương Ly cùng ông Valentin Trần trao các giải thưởng phụ gồm:
- Người đẹp ảnh: Đoàn Tường Linh
- Người đẹp tài năng: Phí Phương Anh
- Người đẹp ứng xử: Đoàn Thị Thu Hà
- Người đẹp có dự án cộng đồng hiệu quả: Đỗ Thị Hà và Vũ Thuý Quỳnh
- Người đẹp trang phục dạ hội: Paris Bảo Nhi
- Người đẹp trình diễn trang phục văn hoá ấn tượng: Vũ Thuý Quỳnh
- Người đẹp áo tắm: Quách Tapiau Maily
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-38
 Ảnh chụp màn hình
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-39
 Ảnh chụp màn hình
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-40
 Ảnh chụp màn hình
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-41
 Ảnh chụp màn hình
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-42
 Ảnh chụp màn hình
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-43
Chương trình dành một phút tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng do bão lũ vừa qua. Ảnh chụp màn hình

Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-44
 Ảnh chụp màn hình
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-45
MC Hoàng Oanh, MC Thành Trung và MC Chế Nguyễn Quỳnh Châu dẫn chương trình chính thức đêm chung kết. Ảnh chụp màn hình
20h02: Mở đầu đêm chung kết, 29 thí sinh trình diễn theo nhóm. Các cô gái diện váy trắng, đeo sash. Từng thí sinh hô tên, quê quán.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-46
 Ảnh chụp màn hình
Tối nay (ngày 14/9), 29 thí sinh Miss Universe Vietnam 2024 sẽ bước vào đêm thi cuối cùng. Thí sinh giành chiến thắng cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 sẽ đại diện Việt Nam thi Miss Universe vào tháng 11.
Trước giờ G, chuyên trang sắc đẹp Sash Factor đưa ra bảng dự đoán cuộc thi. 16 gương mặt được dự đoán sẽ làm nên chuyện trong chung kết gồm: Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Quách Tapiau Maily, Nguyễn Quỳnh Anh, Võ Thuý Quỳnh, Paris Bảo Nhi, Đỗ Thu Hà, Đoàn Thị Thu Hà, Đoàn Tường Linh, Nguyễn Thị Trà My, Phí Phương Anh, Đinh Thị Triều Tiên, Lê Thị Thuý, Lương Hoa Đan, Lê Thị Kim Huyền, Lê Kim Quế Đan.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-47
  Sash Factor đưa ra bảng dự đoán chung kết. Ảnh: Sash Factor.
Dàn ban giám khảo đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2024 gồm Miss Universe 2019 Zozibini Tunzi, bà Thúy Nga, siêu mẫu Thanh Hằng, Dược sĩ Tiến, Hà Đỗ và siêu mẫu Lukkade Metinee.
Trước giờ G, đương kim hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa chia sẻ trên trang cá nhân: “Rồi ai cũng sẽ đi qua cơn giông của chính mình. Nhìn lại chặng hành trình đã qua, biết ơn vì tất cả”.
Nguyen Cao Ky Duyen dang quang Miss Universe Vietnam 2024-Hinh-48
Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa. Ảnh:  Miss Universe Vietnam.
Hồ Ngọc Hà ban đầu có tên trong danh sách nghệ sĩ trình diễn đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2024 ở phần thi trình diễn trang phục bikini. Tuy nhiên, nữ ca sĩ quyết định xin dừng biểu diễn. Tuy vậy, Hà Hồ sẽ đến dự chương trình và ủng hộ các thí sinh.
Cũng theo Hồ Ngọc Hà, cô và ban tổ chức trao đổi sẽ thay đổi tiết mục bikini thành trình diễn áo dài để có thể hợp hơn với bối cảnh, cũng như phù hợp với các nội dung nhân văn trong chương trình.

Mời quý độc giả xem video: "Group anti "mọc như nấm", Hoa hậu Quỳnh Hoa đối mặt hàng loạt thị phi"

Thu Cúc - Diệu Nga