Chuyện tình ít biết của vợ chồng nhạc sĩ “Về đây nghe em”

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc sĩ Trần Quang Lộc qua đời ở tuổi 71. Trong những ngày tháng cuối đời, ông được vợ chăm sóc bón cho từng muỗng cháo, muỗng sữa.
 
 

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc qua đời vào chiều ngày 7/6 sau 5 năm chống chọi bệnh ung thư. Người luôn bên cạnh, chăm sóc nam nhạc sĩ trong những ngày tháng cuối đời là vợ - bà Nguyễn Thị Thuận.
Sinh thời, chia sẻ về người vợ gắn bó hơn 40 năm, tác giả “Về đây nghe em” khẳng định: “Đời tôi sáng tác nhiều bài hát, có nhiều bóng hồng, nhưng ngoài đời, bóng hồng của tôi chỉ có duy nhất".
Chuyen tinh it biet cua vo chong nhac si “Ve day nghe em”
 Vợ chồng nhạc sĩ Trần Quang Lộc. Ảnh: Thương hiệu công luận
Theo Tiền Phong, vợ của nhạc sĩ Trần Quang Lộc vốn là một cựu nữ sinh nghệ thuật của Trường Quốc gia Âm nhạc Huế. Vì bố mẹ phản đối nên bà bỏ ngang con đường nghệ thuật.
Nhạc sĩ Trần Quang Lộc gặp vợ khi bà đã nghỉ học. Lúc đó, hai người thường tụ tập cùng bạn bè đàn hát trên bãi biển Mỹ Khê, vô tư gọi nhau là mày tao vì cùng tuổi.
Bà Thuận ấn tượng với nhạc sĩ Trần Quang Lộc vì ông lúc nào cũng có cây guitar bên mình, có thể hát từ sáng đến trưa không chán, vừa sáng tác vừa hát nhưng lại không chủ đích ghi chép, lưu giữ.
Sau khi thi xong tú tài, bà Thuận vào TP HCM học Văn khoa và gặp lại nhạc sĩ Trần Quang Lộc. Ra trường, vợ của nam nhạc sĩ đi làm ở ngân hàng. Bà kể, bố mẹ bà vốn không đồng ý chuyện tình cảm của cả hai. Tuy nhiên, bà Thuận vẫn trái lời bố mẹ để đến với nhạc sĩ Trần Quang Lộc.
“Tôi trốn bố mẹ đi chơi với anh. Giang hồ của tuổi đôi mươi lúc đó dễ thương lắm, rất vô tư. Đi chơi khi nào cũng tập thể, đông anh em”, bà kể trên Tiền Phong.
Chia sẻ trên Vietnamnet, vợ nhạc sĩ Quang Lộc cho biết thêm, sau này, bố mẹ bà cũng đồng ý chuyện tình yêu này. Cặp đôi làm đám cưới năm 32 tuổi, có 4 người con, trong đó có 3 người con định cư ở nước ngoài, một người ở Việt Nam sống cùng bố mẹ.
Chuyen tinh it biet cua vo chong nhac si “Ve day nghe em”-Hinh-2
 
Chuyen tinh it biet cua vo chong nhac si “Ve day nghe em”-Hinh-3
 Bà Thuận chăm sóc chồng trong những năm qua. Ảnh: Vietnamnet
Từ khi nhạc sĩ Quang Lộc lâm bệnh nặng, bà Thuận hết lòng chăm sóc chồng. Trong những tháng cuối đời, tác giả “Về đây nghe em” được vợ chăm sóc, bón cho từng muỗng cháo, muỗng sữa.

Mời quý độc giả xem video "Thu Phương thể hiện ca khúc Về đây nghe em của nhạc sĩ Trần Quang Lộc". Nguồn Youtube


Thu Cúc