Có gì hay trong album "Vũ trụ cò bay" của Phương Mỹ Chi?

Google News

Album "Vũ trụ cò bay" của Phương Mỹ Chi được nhiều khán giả đánh giá cao sau khi ra mắt.

Mới đây, Phương Mỹ Chi ra mắt album Vũ trụ cò bay sau 2 năm ấp ủ. Album gồm 10 bài hát, được phát hành dưới phiên bản đĩa vật lý và trên các nền tảng số như Youtube, Spotify, Apple Music.
Các bài hát trong album Vũ trụ cò bay của Phương Mỹ Chi được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học. Cụ thể, Vũ trụ Cò bay, Gối gấm mượn chất liệu các bài thơ Tự tình II, Lấy chồng chung, Canh khuya của Hồ Xuân Hương.
Đẩy xe bò lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học Vợ Nhặt của nhà văn Kim Lân, Vũ trụ có anh mượn chất liệu từ chuyện cổ tích Tấm Cám. Những ngôi sao xa xôi lấy cảm hứng từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Lê Minh Khuê. Bóng phù hoa mượn chất liệu từ chuyện Người con gái Nam Xương, trích Truyền kỳ mạn lục của danh sĩ Nguyễn Dữ. Chiếc lược ngà lấy cảm hứng từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Quang Sáng.
Hai đứa trẻ mượn chất liệu từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Thạch Lam. Chiếc thuyền ngoài sa lấy cảm hứng từ truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa của nhà văn Nguyễn Minh Châu. Người con gái nằm nghe biển hát mượt chất liệu từ bài thơ Truyền thuyết trên đảo Côn Sơn của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn.
Với Vũ trụ cò bay, Phương Mỹ Chi trổ tài sáng tác. Nữ ca sĩ chia sẻ hoàn cảnh sáng tác câu hát mang âm hưởng quan họ ở đoạn cuối của Đẩy xe bò: "Chi không mất quá nhiều thời gian để viết đoạn âm hưởng quan họ này, có lẽ do những gì liên quan đến văn hóa truyền thống của các vùng miền đã ăn sâu trong máu nên Chi dễ dàng “phiêu” được luôn”.
Với Vũ trụ cò bay, cô cùng ê-kíp kết hợp chất liệu âm nhạc truyền thống như ca trù, quan họ, vọng cổ... với những thanh âm đương đại như future bass, disco, dance pop, house, alternative, R/B... Bên cạnh đó, nữ ca sĩ song ca cùng các nghệ sĩ gồm Kim Tử Long, Trung Quân Idol, Suboi và Pháo trong một số ca khúc.
Co gi hay trong album
 Phương Mỹ Chi. Ảnh: FBNV.
Đặc biệt, Phương Mỹ Chi hợp tác với kỹ sư âm thanh hàng đầu thế giới Chris Gehringer để chất lượng âm thanh đạt chuẩn. Theo Báo Giao Thông, Chris Gehringer từng hợp tác trong album Born Pink của nhóm BlackPink và nhiều ngôi sao quốc tế như: Taylor Swift, Rihanna, Dua Lipa, Lady Gaga, nhóm BTS, Drake, Demi Lovato.
Đầu tư nghiêm túc cho Vũ trụ cò bay, Phương Mỹ Chi đón nhận nhiều lời khen từ phía người hâm mộ. “Cả album nhiều bài hay, nhưng bài Bóng phù hoa có thể nói là hay nhất. Giai điệu rất dễ nghe, giọng hát khiến người khác nổi da gà, lời cũng rất sâu lắng”, “Phải công nhận là Phương Mỹ Chi và ê-kíp quá giỏi, cả album mỗi bài có một cái hay riêng, màu sắc âm nhạc đa dạng, nghe rất cuốn", bình luận của một số cư dân mạng.
Nhiều nghệ sĩ cũng đánh giá cao album của Phương Mỹ Chi. MC Trấn Thanh khen phần âm thanh được làm tốt. Ca sĩ Phùng Khánh Linh cho rằng phần nhạc đầy ấn tượng, album mang đậm màu sắc của Phương Mỹ Chi, cách kết hợp giữa truyền thống và hiện tại đầy hòa quyện.
Sau khi ra mắt album, Phương Mỹ Chi tổ chức showcase không bán vé. Dù trời mưa, 3000 khán giả vẫn ở lại xem hết showcase. Đây là một thành công của Phương Mỹ Chi sau 10 năm ca hát.

Xem video: "Giới thiệu album Vũ trụ cò bay". Nguồn Phương Mỹ Chi

Thu Cúc (tổng hợp)