Công Lý nói gì khi sắp được phong tặng danh hiệu NSND?

Google News

Nghệ sĩ Công Lý chia sẻ cảm xúc sau khi biết tin mình có tên trong danh sách 77 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND do Bộ VHTTDL công bố.

>>> Mời quý độc giả xem video "Nghệ sĩ Trần Hạnh, Công Lý được xét tặng danh hiệu NSND". Nguồn ANTV:
Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ VHTTDL) đã có thông báo kết quả xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 năm 2018 tại Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước.
Theo đó, thực hiện kế hoạch xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9, Hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước đã tổ chức phiên họp toàn thể các lĩnh vực Âm nhạc, Điện ảnh, Múa, Phát thanh – Truyền hình và Sân khấu để xét 105 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 359 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT do 48 Hội đồng cấp Bộ, tỉnh gửi hồ sơ.
 NSƯT Công Lý vui vì cống hiến với nghề được ghi nhận.
Có 77 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và 303 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT đạt tỷ lệ phiếu đồng ý từ 90% tổng số thành viên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước. Trong danh sách các nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSND có trên có nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả như Công Lý, Trần Hạnh, Trung Anh (Lương Bổng - Người phán xử), Minh Hằng, Bùi Cường (vai Chí Phèo),...
Nghệ sĩ Công Lý cho chia sẻ với VietNamNet: "Hội đồng cấp chuyên ngành là Hội đồng mà ở đó rất nhiều đàn anh đàn chị lão làng ngồi để xét duyệt, bỏ phiếu đánh giá từng hồ sơ. Qua được Hội đồng này, tôi rất cảm động và vui mừng vì những đóng góp của mình với nghề đã được ghi nhận. Là nghệ sĩ, không có cát sê nào có thể vui hơn thế".
Theo kế hoạch, từ ngày 3-11/7/2018, Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL sẽ đăng tại danh sách để lấy ý kiến của nhân dân trước khi Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng cấp nhà nước theo quy định.
Ông Phùng Huy Cẩn – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ VHTTDL) cho biết Hội đồng cấp nhà nước sẽ gửi danh sách các nghệ sĩ không được xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT trong đợt này tới Hội đồng cấp cơ sở. Trong thời gian lấy ý kiến, Hội đồng sẵn sàng tiếp nhận những phản hồi từ các nghệ sĩ chưa được xét tặng trong đợt này và sẽ có trả lời cụ thể cho từng trường hợp. Tuy nhiên, ông Cẩn cũng khẳng định sẽ không xét lại với các trường hợp khiếu kiện.
Theo Tình Lê/ Vietnamnet