Công ty Sen Vàng bị kiện, “bà trùm” Phạm Kim Dung phản ứng gì?

Google News

Trước thông tin công ty Sen Vàng bị kiện, nhiều người tò mò động thái của “bà trùm hoa hậu” Phạm Kim Dung - người đứng đầu công ty này.

Sự việc công ty Sen Vàng bị kiện đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Theo Vietnamnet, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An cho rằng Miss Grand Vietnam 2023 Lê Hoàng Phương đang là đại sứ thương hiệu của đơn vị này nhưng lại quảng cáo cho "đối thủ", nên bệnh viện thẩm mỹ này kiện Công ty Cổ phần Quảng cáo thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng - quản lý Miss Grand Vietnam 2023 Lê Hoàng Phương).
Là người đứng đầu công ty Sen Vàng, bà Phạm Kim Dung chưa lên tiếng về ồn ào. Trên trang cá nhân, “bà trùm hoa hậu” có một số chia sẻ mới gây chú ý. Cụ thể, bà Kim Dung đăng tải hình ảnh của bản thân đại diện công ty Sen Vàng được tham dự lễ chào cờ tại cột cờ Lũng Cú.
Cong ty Sen Vang bi kien, “ba trum” Pham Kim Dung phan ung gi?
 Bà Phạm Kim Dung. Ảnh: FBNV.
Cong ty Sen Vang bi kien, “ba trum” Pham Kim Dung phan ung gi?-Hinh-2
 
Trong khi đó, trên trang cá nhân, Lê Hoàng Phương chia sẻ hình ảnh tại Thái Lan đồng thời viết: “Nhớ Việt Nam một chút”.
Cong ty Sen Vang bi kien, “ba trum” Pham Kim Dung phan ung gi?-Hinh-3
Lê Hoàng Phương. Ảnh: FBNV. 
Liên quan đến việc công ty Sen Vàng bị kiện, theo Dân Trí, ngày 14/12, TAND quận Bình Thạnh (TPHCM) cho biết, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã nộp tiền tạm ứng án phí trong vụ kiện liên quan đến hợp đồng quảng bá thương hiệu trị giá 10 tỷ đồng với Công ty Sen Vàng. Vụ kiện sẽ được thụ lý và chính thức giải quyết theo quy định của pháp luật.
Theo đơn khởi kiện, bà Nguyễn Thị Như Lan (Tổng giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Nam An) trình bày, ngày 17/3, giữa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An và Công ty Sen Vàng ký hợp đồng quảng bá thương hiệu trị giá 10 tỷ đồng.
Trong đó, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An với tư cách đơn vị đăng cai cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023, sẽ được ghi nhận quyền lợi trong hợp đồng rằng hoa hậu đăng quang là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An trong 2 năm, từ khi đăng quang Miss Grand Vietnam 2023.
Sau đó, bà Lê Hoàng Phương đã đăng quang trở thành hoa hậu Miss Grand Vietnam 2023, đương nhiên trở thành đại sứ thương hiệu nhằm quảng bá thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An.
Tuy nhiên, theo phía bà Nguyễn Thị Như Lan, ngày 7/11, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An phát hiện có bài viết trên trang Facebook (có tích xanh) "Chiêm Quốc Thái" liên quan đến Miss Grand Vietnam 2023 Lê Hoàng Phương.
Khi đăng tải bài viết trên, tài khoản tích xanh "Chiêm Quốc Thái" có gắn thẻ tài khoản Facebook "Lê Hoàng Phương" và tài khoản "Lê Hoàng Phương" đã bày tỏ cảm xúc về bài viết, đồng thời công khai bình luận: "Dạ em cảm ơn bác đã giúp em có vẻ đẹp hoàn mỹ thêm phần tự tin hơn ạ".
Phía bệnh viện thẩm mỹ cho rằng Lê Hoàng Phương đang là đại sứ thương hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An, nhưng lại vào xác nhận nội dung và quảng bá thương hiệu cho phía công ty hoạt động trong cùng ngành nghề, lĩnh vực là vi phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Bệnh viện thẩm mỹ Nam An được ghi nhận tại hợp đồng và phụ lục ký kết giữa các bên.
Từ đó, Tổng giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Nam An nộp đơn khởi kiện công ty Sen Vàng ra TAND quận Bình Thạnh yêu cầu tuyên bố hủy bỏ hợp đồng ký, buộc công ty Sen Vàng hoàn trả 10 tỷ đồng bên khởi kiện đã thanh toán.
Trước đó, ngày 30/11, theo Tiền Phong, luật sư Nguyễn Quốc Cường - đại diện công ty chủ quản của Lê Hoàng Phương đã gửi công văn tới báo chí, phản hồi vụ bệnh viện thẩm mỹ kiện công ty vi phạm hợp đồng, đòi bồi thường 10 tỷ đồng.
Cụ thể, về việc bệnh viện thẩm mỹ cho rằng công ty chủ quản của Lê Hoàng Phương vi phạm hợp đồng quảng bá thương hiệu, luật sư phía Lê Hoàng Phương nói bài đăng của bác sĩ Chiêm Quốc Thái (đăng ngày 7/11) sử dụng hình ảnh của Lê Hoàng Phương được chụp ngày 29/7/2022, lúc cô chưa ghi danh Miss Grand Vietnam 2023. Ban tổ chức cũng chưa phải công ty quản lý của Lê Hoàng Phương.
"Động thái này xuất phát từ cá nhân bác sĩ Chiêm Quốc Thái và Lê Hoàng Phương, không liên quan đến công ty chủ quản. Việc đơn vị đăng cai (Nam An - PV) đưa sự việc lên mạng xã hội và cho rằng ban tổ chức vi phạm hợp đồng, yêu cầu hủy bỏ hợp đồng mà không có bất kỳ tài liệu, chứng cứ nào để chứng minh", đại diện ban tổ chức chia sẻ.
Luật sư Nguyễn Quốc Cường cho biết công ty chủ quản của Lê Hoàng Phương có họp bàn với đơn vị đăng cai để giải quyết sự việc, nhưng sau đó bệnh viện thẩm mỹ nộp đơn kiện đến TAND quận Bình Thạnh đòi hủy Hợp đồng số 149/2023/HĐQBTH/SV-2023, yêu cầu bồi thường 10 tỷ đồng.
Hợp đồng số 149/2023/HĐQBTH/SV-2023 là hợp đồng ký kết giữa đơn vị đăng cai và công ty chủ quản của Lê Hoàng Phương. Theo đó, hình ảnh bệnh viện thẩm mỹ được quảng bá thông qua cuộc thi với tư cách đơn vị đăng cai Miss Grand Vietnam 2023.
"Trong quá trình thực hiện Hợp đồng số 149, ban tổ chức tuân thủ quyền và nghĩa vụ, đồng thời tôn trọng, lắng nghe và ghi nhận ý kiến của đơn vị đăng cai như khách hàng, đối tác chiến lược. Trong mọi trường hợp, ban tổ chức mong muốn hai bên thỏa thuận, thương lượng để giải quyết vướng mắc", luật sư phản hồi. 
"Ngày 29/11, tờ báo lớn đưa tin bệnh viện thẩm mỹ kiện công ty chủ quản của Lê Hoàng Phương. Thông tin về chi tiết hợp đồng được trích dẫn trong bài chưa được phía Lê Hoàng Phương và công ty chủ quản xác nhận hay phản hồi trước đó. Việc nhắc đến tên công ty trong bài viết cũng chưa được phía ban tổ chức chấp thuận", luật sư giải thích.
Phía công ty chủ quản của Lê Hoàng Phương còn cho rằng bệnh viện thẩm mỹ gửi đơn kiện ra tòa án đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn sử dụng tài liệu, hình ảnh là quyền lợi trong cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023, nhất là hình ảnh của Lê Hoàng Phương và các hoa, á hậu để đăng tải trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội.
"Căn cứ vào quy định của hợp đồng 149/2023/HĐQBTH/SV-2023, ban tổ chức thực hiện đầy đủ, hiệu quả, hoàn toàn tuân thủ theo cam kết các bên và quy định pháp luật về quyền lợi của bệnh viện thẩm mỹ. Đến nay, ban tổ chức chưa có động thái về việc chấm dứt hợp đồng với bệnh viện thẩm mỹ", đại diện công ty chủ quản của Lê Hoàng Phương cho biết thêm.

Xem video: "Lê Hoàng Phương đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023". Nguồn Vietnamnet


Thu Cúc