Cuộc sống của Á hậu từng được ca tụng đẹp 'nhất miền Bắc, nhì cả nước”

Google News

Sau 26 năm đăng quang Á hậu Việt Nam 1994, cuộc sống hiện tại của người đẹp Tô Hương Lan được nhiều công chúng quan tâm.

Tô Hương Lan sinh năm 1977, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 khi đang là học sinh lớp 12 tại Tuyên Quang. Với chiều cao 1,66m, sở hữu vẻ đẹp khả ái, đài các, Tô Hương Lan bước vào vòng chung kết toàn quốc với danh hiệu Hoa khôi các tỉnh phía Bắc trước đó một tháng.

Với nhan sắc kiều diễm, đầy sức hấp dẫn của “đóa hoa rừng”, Tô Hương Lan được dự đoán sẽ là Hoa hậu. Song người đẹp xứ Tuyên chỉ dừng lại với ngôi vị Á hậu 1 khiến khán giả bất ngờ và tiếc nuối. Người đoạt vương miện cao nhất năm đó là Hoa hậu Thu Thủy, danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Trịnh Kim Chi.

Dù không giành được ngôi vị cao nhất nhưng Tô Hương Lan vẫn hài lòng và thoải mái. Cô được xem là một trong những Á hậu xinh nhất trong lịch sử cuộc thi hoa hậu Việt Nam. Thậm chí, nhan sắc của người đẹp xứ Tuyên còn được ca tụng là “nhất miền Bắc, nhì cả nước”.

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”

Nhan sắc Tô Hương Lan thời đăng quang Á hậu Việt Nam 1994

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”-Hinh-2

Tô Hương Lan bên cạnh Á hậu Trịnh Kim Chi

Trở thành người nổi tiếng nhưng Á hậu Tô Hương Lan luôn xác định con đường đi của mình là học vấn. Cô thi đậu vào Khoa Luật Kinh tế, Đại học Phương Đông. Sau đó, tiếp tục trúng tuyển Khoa Ngoại ngữ của Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hương Lan được nhận về làm việc tại phòng Kế hoạch vật tư của Công ty Viễn thông Liên tỉnh, thuộc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam. Sau này, người đẹp còn nhận bằng thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Khoa học công nghệ, Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Công chúng vẫn thắc mắc, tại sao người đẹp Tô Hương Lan không chọn đường đi cho mình là hoạt động trong làng giải trí. Chị vui vẻ nói: “Tôi muốn chuyên tâm cho công việc để mọi người thấy rằng nhan sắc không tỷ lệ nghịch với trí tuệ. Với tôi, học vấn là con đường bền vững nhất”.

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”-Hinh-3

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”-Hinh-4

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”-Hinh-5

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”-Hinh-6

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”-Hinh-7

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”-Hinh-8

Nhan sắc hiện tại của Tô Hương Lan vẫn đầy trẻ trung, ngọt ngào

Ít năm sau khi đăng quang Á hậu 1, Tô Hương Lan đã quyết định từ bỏ sàn diễn và an phận với thiên chức của một người vợ, người mẹ. Á hậu từng chia sẻ với báo chí, ông xã là một nhà kinh doanh bất động sản, chăm chỉ làm việc và yêu thương vợ con.

Ở tuổi 43, người đẹp xứ Tuyên vẫn vô cùng mặn mà, trẻ trung. Nhan sắc hiện tại của Á hậu Tô Hương Lan vẫn xứng danh "nhất miền Bắc, nhì cả nước" như người đời ca tụng năm nào.

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”-Hinh-9

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”-Hinh-10

Cuoc song cua A hau tung duoc ca tung dep 'nhat mien Bac, nhi ca nuoc”-Hinh-11

Á hậu 43 tuổi rời xa hào quang sân khấu, dành thời gian chăm sóc gia đình

Theo Mr Ngao/Công lý & xã hội