Cuộc sống tại Mỹ của người khiến Mỹ Tâm mang ơn giờ ra sao?

Google News

Lê Quang là người chơi nhạc, chỉ đạo âm nhạc và tạo nên tiếng vang cho các liveshow của Mỹ Tâm.

Người đàn ông khiến Mỹ Tâm mang ơn

Cách đây ít hôm, Mỹ Tâm trong một chuyến lưu diễn tại Mỹ đã tới tận nhà nhạc sĩ Lê Quang để thăm anh. Không những vậy, cô còn tặng quà sinh nhật cho Lê Quang dù sinh nhật anh đã qua từ nhiều ngày trước.

Đây là điều vô cùng đặc biệt vì Mỹ Tâm vốn rất kín tiếng và khi đi show tại nước ngoài thường chỉ ở trong khách sạn, không giao du với nhiều người.

Cuoc song tai My cua nguoi khien My Tam mang on gio ra sao?

Sở dĩ Mỹ Tâm chịu đến tận nhà thăm nhạc sĩ Lê Quang vì anh là người cô vô cùng yêu quý và mang ơn.

Trong thời gian đầu sự nghiệp, chính nhạc sĩ Lê Quang là một trong những người đã đứng sau tạo nên thành công cho Mỹ Tâm, giúp cô tiến đến đỉnh cao và bước vào thời kỳ Làn Sóng Xanh rực rỡ.

Có thể nói, nếu nhạc sĩ Nguyễn Hà phát hiện ra Mỹ Tâm thì Lê Quang là người đã chăm bẵm, giúp tài năng của cô được tỏa sáng. Mối lương duyên giữa họ bắt đầu từ năm 2002, kéo dài tới giờ đã hơn 20 năm.

Trong suốt 10 năm hoàng kim, Anh cũng hỗ trợ Mỹ Tâm chọn bài, hướng dẫn xử lý ca khúc, biên tập ca khúc.

Lê Quang còn là tác giả nhiều bài hit của Mỹ Tâm thời bấy giờ như Tình xót xa thôi, Niềm tin chiến thắng, Giấc mơ muôn màu.

Cuoc song tai My cua nguoi khien My Tam mang on gio ra sao?-Hinh-2

Được biết, hễ lần nào làm show, Mỹ Tâm cũng mời Lê Quang tới dự. Dù cả hai không còn làm việc chung do mỗi người một nơi và tình hình sức khỏe của Lê Quang không cho phép, nhưng Mỹ Tâm chưa bao giờ quên người đàn anh đã dìu dắt mình bước đầu sự nghiệp.

Sự nghiệp rực rỡ của người anh cả nhạc trẻ

Lê Quang sinh năm 1968 tại Sài Gòn, từ nhỏ đã đam mê âm nhạc nhưng không có điều kiện theo đuổi.

Trước khi đến với nghệ thuật, nhạc sĩ Lê Quang từng học dự bị đại học khoa Văn, Đại học Tổng hợp Sài Gòn (1987).

Sau khi đi bộ đội trở về, Lê Quang đang phân vân việc đi học tiếp thì gặp người anh mới tốt nghiệp khoa Văn tâm sự: 'Tao tốt nghiệp rồi mà giờ phải bán tạp hóa, sửa xe đạp đây".

Thấy vậy, nhạc sĩ Lê Quang bỏ ngang việc học rồi đi làm công nhân, làm đủ mọi nghề chân tay để kiểm sống. Năm 1991, anh tình cờ gia nhập nhóm nhạc Da Vàng, vừa chơi nhạc vừa tập tành sáng tác bài hát cho nhóm.

Cuoc song tai My cua nguoi khien My Tam mang on gio ra sao?-Hinh-3

Ban đầu, Lê Quang chỉ sáng tác nhạc Rock, nhưng khi nhận được thách thức của nhạc sĩ Nguyễn Hà, anh bắt đầu viết tình ca Pop Ballad, với bài đầu tiên là Đi về nơi xa năm 1997.

Trong những năm 90, Lê Quang được đánh giá là một trong những người chơi bass mạnh và nhanh nhất, luôn tràn đầy cảm hứng mỗi khi biểu diễn.

Lê Quang còn là người đứng sau tạo nên thành công cho dàn ca sĩ Làn Sóng Xanh như Đan Trường, Hồng Ngọc, Quang Dũng, Phương Thanh… Anh sáng tác nhiều bài hit như Dòng máu Lạc Hồng, Đi về nơi xa, Lời ru tình, Miền cát trắng…

Anh từng nhận giải Mai Vàng dành cho nhạc sĩ vào năm 2002, 2003 và đoạt hàng loạt giải Làn Sóng Xanh từ năm 2003 cho đến năm 2007.

Sau đó, Lê Quang ngừng sáng tác và tập trung cho việc kinh doanh của mình. Ngoài thời gian rảnh, anh vẫn viết hòa âm và viết nhạc cho một số bài hát.

Cuoc song tai My cua nguoi khien My Tam mang on gio ra sao?-Hinh-4

Cuộc sống tại Mỹ của Lê Quang ra sao?

Năm 2018, Lê Quang sang Mỹ định cư theo vợ là Cam Thơ. Gia đình con cái anh sống tại quận Cam.

Tại Mỹ, Lê Quang có một căn nhà nhỏ, tuy không quá rộng nhưng ấm cúng và thoáng mát, đầy đủ phòng cho vợ chồng anh, con cái và cha mẹ già. Trước cửa nhà có bờ hiên mát mẻ, nơi vợ anh trồng rất nhiều cây và hoa cho anh ngồi hóng mát, chơi nhạc, sáng tác.

Đặc biệt, góc sân bên cạnh nhà Lê Quang cũng chính là nơi ca sĩ Kim Ngân ngủ lại trong lúc đi lang thang suốt nhiều năm qua.

Vì họ hàng, anh chị em bên nhà vợ Lê Quang sống tại Mỹ khá đông, lại giữ được quan hệ thân thiết nên nhà anh lúc nào cũng tấp nập người ra vào, tới chơi, trò chuyện, rộn rã tiếng cười nói.

Đặc biệt, kể từ khi Cam Thơ vợ anh chuyển sang làm Youtube, nhà anh lại càng đông người (do mọi người tập trung livestream). Ca sĩ Trizzie Phương Trinh thường xuyên ghé nhà anh buôn chuyện. Nhờ đó, Lê Quang sống khá vui vẻ, không bị buồn chán khi xa ánh đèn sân khấu.

Cuoc song tai My cua nguoi khien My Tam mang on gio ra sao?-Hinh-5

Trong vài năm gần đây, nhờ công việc làm Youtube của Cam Thơ phát đạt nên kinh tế gia đình Lê Quang khá ổn định. Anh được thảnh thơi nghỉ ngơi, thi thoảng mới tham gia một vài show truyền hình nhẹ nhàng, ngồi làm giám khảo để đỡ nhớ nghề.

Có thể nói, Lê Quang khá may mắn khi có một người vợ tào khang như Cam Thơ. Một tay nữ ca sĩ làm Youtube, hát show, buôn bán thêm để kiếm tiền nuôi gia đình, nhưng vẫn đảm đang việc nhà, chăm chồng con, bố mẹ đầy đủ, không thiếu thốn thứ gì.

Năm 2019, Lê Quang phải cắt bỏ chân phải do bị nhiễm trùng và biến chứng bệnh tiểu đường. Chưa dừng lại ở đó, năm 2021, anh lại phải phẫu thuật thông mạch máu não.

Trải qua nhiều lần bệnh tật nguy hiểm và những cuộc đại phẫu lớn khiến sức khỏe Lê Quang suy yếu. Hiện tại, anh đi lại khá khó khăn do chỉ còn một chân, phải lắp một chân giả.

Bệnh tiểu đường của Lê Quang cũng ở cấp độ khá nguy hiểm, luôn phải theo dõi thường xuyên.

Cuoc song tai My cua nguoi khien My Tam mang on gio ra sao?-Hinh-6

May mắn thay, bên cạnh anh vẫn còn bạn bè, người thân và người vợ cần mẫn. Cam Thơ luôn theo sát anh mọi lúc mọi nơi, quản lý cả giờ uống thuốc, nắm rõ từng loại thuốc anh cần uống, đưa anh đi khám thường xuyên.

Trong thời gian mới lắp chân giả, Cam Thơ cũng tự dìu Lê Quang tập đi từng bước. Nhờ đó mà đến giờ anh đã tự đi lại được, dù hơi vất vả.

Nhà Lê Quang tuy nhỏ nhưng lại là nơi hội ngộ của rất nhiều ca sĩ như Quang Dũng, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Mỹ Tâm, Thu Minh…

Ngoài thời gian ở nhà, Lê Quang cũng được Cam Thơ dẫn đi tiệc tùng, du lịch tại Mỹ.

Cuoc song tai My cua nguoi khien My Tam mang on gio ra sao?-Hinh-7

Cách đây một năm, vợ chồng Lê Quang đã kỷ niệm 27 năm ngày cưới, với sự góp mặt của đông đảo bạn bè. Ca sĩ Hồng Ngọc từ tiểu bang khác cũng lặn lội bay sang Cali để chung vui với đàn anh. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc