Cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022 bị xử lý

Google News

Cơ quan chức năng cho biết cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022 tổ chức họp báo khi chưa xin phép.

Trao đổi với Zing vào ngày 21/7, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022 vi phạm quy chế. Đơn vị này tổ chức họp báo vào tháng 6 khi chưa xin phép cơ quan chức năng.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - nói không có đơn vị nào nộp hồ sơ xin phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022 trong thời gian qua.

Cuoc thi Hoa hau Thieu nien Viet Nam 2022 bi xu ly

Hình ảnh trong buổi tổ chức họp báo cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022.

Ngay khi nắm bắt thông tin, Sở đã mời đơn vị tổ chức họp báo nói trên đến làm việc vào sáng 21/7. Qua buổi làm việc, đại diện đơn vị này (công ty Q-Talent) nhận trách nhiệm chưa thực hiện thủ tục hành chính về tổ chức họp báo, cũng như chưa thực hiện thủ tục hành chính về xin chấp thuận đối với cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022.

Đại diện công ty cam kết dừng mọi hoạt động truyền thông và việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022, đồng thời nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật trước khi tổ chức các hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM yêu cầu đơn vị gửi văn bản giải trình về sự việc trên trong thời gian sớm nhất. Từ đó, Sở sẽ nghiên cứu, phối hợp cùng cơ quan ban ngành liên quan để đề ra biện pháp xử lý phù hợp.

Trước đó, khi tổ chức họp báo, ban tổ chức Hoa hậu Thiếu niên Việt Nam 2022 thông tin đây là sân chơi dành cho các thí sinh từ 13 đến 19 tuổi, đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Ba thí sinh giành giải cao nhất sẽ được cử tham gia Miss Teen Universe, Miss Eco Teen International và Miss Teen Earth.

Theo Ly Nguyễn/ Zing