Dàn diễn viên nhí ấn tượng trong Lật mặt 7: Một điều ước

Google News

Với nét diễn xuất tự nhiên, dàn diễn viên nhí trong "Lật mặt 7: Một điều ước" đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ một phần nội dung phim
Lật mặt 7: Một điều ước là tác phẩm thu hút sự chú ý trong mùa phim lễ 30/4 năm nay. Theo đó, Lý Hải làm mới bản thân khi khai thác thể loại tâm lý, gia đình, đồng thời lược bỏ hầu hết yếu tố hành động, giật gân vốn là đặc sản trong series Lật mặt.
Chưa đầy một tuần ra mắt, đứa con tinh thần của đạo diễn Lý Hải nhanh chóng dẫn đầu phòng vé với doanh thu ấn tượng. Bộ phim lập kỷ lục là phim Việt có số vé bán trước trong 6 ngày cao nhất lịch sử (hơn 105.000 vé). Ngoài thông điệp tích cực, ấm áp, Lật mặt 7: Một điều ước còn sở hữu dàn diễn viên nhí đáng yêu, hóm hỉnh tạo thiện cảm cho khán giả.
Lý Hải ghi điểm với bộ phim nhân văn
Nội dung Lật mặt 7: Một điều ước xoay quanh câu chuyện nhà bà Hai (Thanh Huyền), đặt ra câu hỏi ai là người chăm lo cho cha mẹ ở tuổi xế chiều.
Theo đó, bà Hai có 5 người con là Hai Khôn (Trương Minh Cường), Ba Lành (Đinh Y Nhung), Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên), Năm Thảo (Trâm Anh), Sáu Tâm (Trần Kim Hải). Khi trưởng thành, mỗi người đều có tổ ấm cho riêng mình, chỉ có cô Ba Lành là ở gần để đỡ đần bà Hai.
Con đàn cháu đống là vậy, song, khi bà Hai gặp tai nạn, cần người chăm sóc thì các con lại đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Để giải bài toán hóc búa, cả 5 người con quyết định lần lượt từng người dành ra một tuần chăm sóc mẹ.
Qua từng gia đình, bà Hai chứng kiến những khó khăn, vất vả mà con cháu mình phải đối mặt. Đối mặt tình huống, yếu tố "lật mặt" được Lý Hải lồng ghép để bà Hai gỡ nút thắt cho từng gia đình. Đồng thời, tình yêu thương mà các thành viên trong đại gia đình bà Hai dành cho nhau đã chạm đến trái tim người xem. 
Tác phẩm chỉ để sót một số điểm trừ về mặt kỹ xảo điện ảnh (VFX) hay những phân cảnh không cần thiết. Dẫu vậy, Lật mặt 7: Một điều ước là bước chuyển mình của Lý Hải về kịch bản, cách tiếp cận và triển khai câu chuyện. Vị đạo diễn tiếp tục ghi điểm nhờ sự tâm huyết, nghiêm túc, chỉn chu trong quá trình sản xuất.
Chưa kể, một trong những điểm nhấn ở Lật mặt 7: Một điều ước là phần phim có dàn diễn viên đông nhất trong series của Lý Hải.
Thực tế, tổng số diễn viên gần 50 người, bao gồm 15 diễn viên chính và nhóm diễn viên phụ. Sở hữu dàn diễn viên đồ sộ, song Lý Hải cho thấy cách xây dựng và sử dụng khối nhân vật khéo léo, chi tiết.
Dàn diễn viên nhí ấn tượng
Xuyên suốt 138 phút, khán giả không chỉ đơn thuần theo dõi một bộ phim ấm áp xoay quanh đại gia đình nhà bà Hai. Tác phẩm còn cài cắm nhiều mảng miếng hài hước, mang đến những giây phút giải trí cho người xem. Nổi bật là hai diễn viễn nhí Ngân Chi và Hoàng Long để lại dấu ấn với người xem bởi nét diễn xuất đáng yêu, tự nhiên xen lẫn hóm hỉnh.
Trong phim, Ngân Chi đảm nhận vai bé Quỳnh, con gái Tư Hậu. Cô bé sinh ra trong gia đình có truyền thống gắn bó với nghề biển, ông ngoại đã già yếu, cha mẹ làm lụng vất vả để chăm lo cuộc sống thường ngày.
Trái ngược gia cảnh khó khăn, nhân vật của Ngân Chi được xây dựng là một cô bé vui tươi, chăm chỉ học hành, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Trong phân cảnh buổi tối khi bé Quỳnh học bài, nếu để ý kĩ, người xem sẽ thấy trên tường dán vô số giấy khen về thành tích học tập. Dễ thấy rằng bé Quỳnh là ngôi sao hy vọng trong gia đình Tư Hậu và Ngân Chi đã làm tròn vai khi hóa thân vào nhân vật này.
Dan dien vien nhi an tuong trong Lat mat 7: Mot dieu uoc
Nét diễn xuất tự nhiên, đáng yêu của dàn diễn viên nhí tạo thiện cảm cho khán giả. 
Với Hoàng Long, cậu bé đảm nhận vai Quân, con trai Năm Thảo. Đối lập bé Quỳnh hiền lành, Quân là một nhân vật đáng yêu, sáng dạ đôi lúc có phần tinh nghịch, hóm hỉnh. Trong thời gian bà Hai ở với gia đình Năm Thảo, mỗi khi xuất hiện, vai diễn của Hoàng Long lại khiến người xem phì cười qua loạt tình huống hài hước. Từ cách thoại, nét mặt biểu cảm, Hoàng Long đều làm tốt để tạo nên một nhân vật thú vị cho Quân.
Ngoài Ngân Chi, Hoàng Long, dàn diễn viên nhí còn nhiều gương mặt tạo được thiện cảm với khán giả như Hồng Anh (vai Thu) hay 4 nhóc tì nhà Lý Hải vào vai Hai Khôn, Ba Lành, Tư Hậu, Năm Thảo trong cảnh hồi tưởng.
Nhìn chung, dàn diễn viên nhí diễn xuất tự nhiên, thể hiện được sự vui tươi, hóm hỉnh vốn có ở một đứa trẻ. Trong một số khoảnh khắc, chúng lại khiến người xem nghẹn lòng bởi sự hiểu chuyện.
Thời lượng xuất hiện không nhiều, song dàn diễn viên nhí cho thấy nỗ lực khi khắc họa nhân vật mà mình đảm nhận. Giữa những mâu thuẫn, vấn đề mà người lớn phải đối mặt, những đứa cháu của bà Hai đóng vai trò xoa dịu cho tình huống, tạo tiếng cười cho khán giả.
Theo Nhật Long/Znews