Danh hài Xuân Bắc: Người đàn ông chung thủy nhất làng hài

Google News

Nếu như các đồng nghiệp cùng thế hệ như Công Lý, Tự Long, Chiến Thắng… tình duyên lận đận thì Xuân Bắc lại luôn khiến công chúng ngưỡng mộ vì có một gia đình hạnh phúc.

Xuân Bắc không chỉ là một diễn viên hài tài năng với nhiều cống hiến cho cả sân khấu lẫn truyền hình mà anh còn được yêu mến với biệt danh "người đàn ông chung thủy nhất làng hài".
Danh hai Xuan Bac: Nguoi dan ong chung thuy nhat lang hai
Xuân Bắc hạnh phúc bên gia đình. 
Từ cậu sinh viên không được đánh giá cao trở thành danh hài nổi tiếng
Danh hài Xuân Bắc sinh năm 1976 tại Phú Thọ. Anh bắt đầu có ước mơ trở thành một diễn viên sau khi đoạt giải cao tại cuộc thi học sinh thanh lịch tại TP Việt Trì. Năm 1994, Xuân Bắc thi đỗ vào khoa Sân khấu của trường đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Hồi sinh viên, Xuân Bắc không được thầy cô đánh giá cao về khả năng diễn xuất mà chỉ được ghi nhận là giỏi làm mấy việc lặt vặt như bắt chước tiếng của các con vật. Khi theo học ở trường, anh còn làm MC cho Vọng quán.
Khi Xuân Bắc chuẩn bị tốt nghiệp, anh quen với vợ chồng cố nghệ sĩ Phương Thanh. Chính cố nghệ sĩ Phương Thanh đã âm thầm giúp đỡ Xuân Bắc có được vai Núi trong Sóng ở đáy sông lên sóng năm 2000.
Trong phim Sóng ở đáy sông, nhân vật Núi do Xuân Bắc thủ vai gây ấn tượng nhất. Với diễn xuất quá đạt, Xuân Bắc được nhiều khán giả yêu mến đến nỗi ai gặp cũng gọi anh bằng cái tên thân thương “anh Núi”. Cho đến bây giờ, vai Núi được xem là vai diễn để đời của Xuân Bắc. Ban đầu, anh không hề biết được nghệ sĩ Phương Thanh giúp đỡ. Sau này khi hỏi ra, nữ nghệ sĩ dành sự ưu ái cho anh bởi cùng quê Phú Thọ.
Trước Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc từng đóng 12A - 4H, Ngã ba Đồng Lộc, Chuyện nhà mộc... Sau vai Núi, anh tham gia diễn xuất trong các bộ phim: Nơi tình yêu bắt đầu, Hai phía chân trời...
Năm 2000, Xuân Bắc tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần và trở thành cây hài đình đám nhờ lối diễn dí dỏm, hài hước, lém lỉnh. Những năm gần đây, anh gây ấn tượng với vai Nam Tào trong chương trình Táo quân – Gặp nhau cuối năm.
Ngoài đóng phim, diễn kịch, Xuân Bắc còn thành công trong vai trò dẫn chương trình và được gắn tên với nhiều chương trình như Hỏi xoáy đáp xoay, Đuổi hình bắt chữ, Ơn giời! cậu đây rồi. Anh cũng ghi dấu ấn trong vai trò giám khảo Đồ Rê Mí.
Năm 1998, nghệ sĩ Xuân Bắc tốt nghiệp ra trường, sau đó làm việc tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Anh từng là Trưởng đoàn Biểu diễn 1 Nhà hát Kịch Việt Nam trước khi chính thức nhận chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam vào ngày 1/9/2016.
Xuân Bắc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào tháng 1/2016. Anh còn từng được trao danh hiệu Thanh niên ưu tú thủ đô hay được chọn là Đại sứ thiện chí của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) về nước sạch và vệ sinh môi trường.
Cuộc gặp gỡ tạo nên mối tình định mệnh
Với tài năng của mình Xuân Bắc đã khẳng định được chỗ đứng trong showbiz Việt và trong lòng khán giả Việt Nam. Người ta vẫn thường nói rằng “đằng sau một người đàn ông thành công thì có bóng dáng của một người phụ nữ” đIều này quả không sai.
Vợ Xuân Bắc là Nguyễn Hồng Nhung, giảng viên khoa Sân khấu của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.
Năm 2004, Xuân Bắc và vợ có cơ hội được gặp nhau khi cùng xuất hiện trong chương trình Gala Cười với tiểu phẩm hài Tỏ tình qua điện thoại. Được biết, khi gặp vợ bây giờ, Xuân Bắc si tình nhưng… nhát gái. Người ta cũng lờ mờ đoán rằng vì chị là thiên kim tiểu thư của 1 gia đình đại gia trên đất Hà Nội.
Danh hai Xuan Bac: Nguoi dan ong chung thuy nhat lang hai-Hinh-2
Ảnh cưới hiếm hoi của cặp đôi. 
Sau khi được “quân sư” Tự Long bày cách, Xuân Bắc đã tìm tới để bày tỏ tình cảm. Đúng 2 năm sau ngày Xuân Bắc tỏ tình, cặp đôi kết hôn với một lễ cưới ấm cúng.
Sau khi kết hôn, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc không theo nghiệp diễn mà trở thành giảng viên, thời gian còn lại chuyên tâm vun vén cho gia đình.
Theo những lần Xuân Bắc chia sẻ với báo chí, thì vợ anh là một người phụ nữ rất “quyền lực”. Hồng Nhung là người quán xuyến toàn bộ gia đình, khiến Xuân Bắc yên tâm với những chuyến công tác dài ngày.
Đặc biệt, chính danh hài tiết lộ rằng sức ảnh hưởng của chị “ghê gớm” tới mức: “Dù có đi ra ngoài làm việc căng thẳng thế nào đi chăng nữa, khi về nhà thấy vợ mình cười là mọi mệt mỏi và phiền muộn đều tan biến hết!"
Xuân Bắc thừa nhận rằng, với anh, không có người phụ nữ nào có thể “đứng cạnh” vợ: “Khi có vợ con rồi thì rất rõ ràng. Thứ nhất: không có bất kỳ người con gái nào đứng cạnh vợ tôi được. Thứ hai: Không bao giờ nói lời yêu với hai người con gái trong cùng một khoảng thời gian".
Hạnh phúc bên vợ giảng viên
Sau 13 năm sống chung, kết tinh tình yêu của Xuân Bắc và vợ chính là 2 nhóc tì đáng yêu, Bi béo và Minh lợn. Nếu Minh lợn có ngoại hình khá giống bố, cặp kính cận nhìn khá tri thức thì Bi béo hay còn có tên gọi là Nguyễn Nhật Võ Nguyên lại chính là cậu bé gây sốt trên truyền hình khi cùng bố tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế mùa 2.
Là người vốn kín tiếng trong chuyện riêng tư nhưng hôn nhân của Xuân Bắc vẫn khiến khán giả rất tò mò. Gia đình của anh cũng nhiều lần gặp phải sóng gió với khá nhiều ồn ào như rạn nứt hay "Xuân Bắc lấy vợ vì gia thế".
Tuy nhiên, trước những tin đồn này, Xuân Bắc vẫn im lặng vì anh cảm thấy không cần thiết phải đi giải thích với ai. Chính sự im lặng của anh đã khiến mọi chuyện trở nên thần bí và luôn làm khán giả tò mò.
Thời gian gần đây, khi mạng xã hội phát triển gia đình Xuân Bắc đã thỉnh thoảng khoe khéo những hình ảnh hạnh phúc.
Xuân Bắc cũng có dấu hiệu cởi mở hơn khi đưa con trai xuất hiện trên truyền hình. Cụ thể, Xuân Bắc cho bé út xuất hiện tại chương trình Bố ơi mình đi đâu thế và mới đây là chương trình Táo quân 2018.
Nói về việc cho con trai tham gia công việc cùng bố, Xuân Bắc chia sẻ: “15 năm trước, tôi còn không biết mình sẽ có hai cậu con trai. Khi Bi tham gia Bố ơi mình đi đâu thế, cũng có nhiều đơn vị muốn hai bố con cùng xuất hiện, nhưng tôi từ chối. Hơn ai hết, tôi hiểu được sức ép của truyền thông mà con sẽ phải chịu.
Và cho đến giờ phút này tôi phải thấy tự hào vì con mình không bị cảm giác đang nổi tiếng, không bị chi phối bởi bất cứ điều gì”.
Ngoài chuyện con cái, nam nghệ sĩ khiến khán giả tò mò bởi việc "giữ thân như ngọc của anh", nhiều đồn đoán nói rằng Xuân Bắc sợ vợ. Trả lời báo chí, Xuân Bắc không ngại chuyện sợ vợ mà còn cảm thấy tự hào.
Danh hai Xuan Bac: Nguoi dan ong chung thuy nhat lang hai-Hinh-3
 Gia đình Xuân Bắc hiện tại.
Anh nói: "Tôi rất tự hào về chuyện sợ vợ. Khái niệm đó được tôi đưa ra trước khi tôi lấy vợ, chứ không phải thông qua sự việc “gì ấy”, mà tôi mới nói như vậy.
Đằng sau việc sợ vợ là khát khao mong muốn một gia đình hạnh phúc, êm ấm. Bản chất của nó có thể hiểu là, bỏ đi những gì không đáng, để cùng nhau hướng đến những điều tốt đẹp hơn, quan trọng hơn. Tôi là người hầu như chưa biết sợ ai, bố mẹ tôi còn không sợ vì tôi có làm gì sai đâu? Tôi chỉ có sợ một thứ là sợ ốm".
13 năm sống trong hôn nhân với vợ là giảng viên, Xuân Bắc vẫn giữ được tổ ấm êm đềm sau bao tin đồn thất thiệt. Hiện tại, ngoài cuộc sống yên bình bên đại gia đình, Xuân Bắc còn có sự nghiệp phát triển.
Theo Quốc Tiệp/Người Đưa Tin