Diễn viên đóng cảnh “nóng” với Doãn Quốc Đam nói gì?

Google News

Nữ “tân binh” của điện ảnh Việt chia sẻ với Dân Việt về áp lực khi đóng cặp cùng đàn anh Doãn Quốc Đam trong phim "Đào, Phở và Piano".

Đào, Phở và Piano là tác phẩm của điện ảnh do NSƯT Phi Tiến Sơn đạo diễn, tái hiện không khí của trận chiến quyết liệt bảo vệ Hà Nội trong 60 ngày đêm từ cuối 1946 đến đầu năm 1947.
Trong dàn diễn viên, đáng chú ý có những gương mặt quen thuộc như NSƯT Trần Lực, NSND Trung Hiếu, Doãn Quốc Đam, Tuấn Hưng, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn… còn có một cái tên hoàn toàn xa lạ với khán giả, đó là Cao Thị Thùy Linh (sinh năm 2005) – người đã vượt qua hàng trăm gương mặt để vào vai nữ chính. Thùy Linh đã có những chia sẻ với Dân Việt về áp lực của vai diễn và trải nghiệm khi đóng cặp cùng người đàn anh Doãn Quốc Đam. Vai diễn của Thùy Linh là cô tiểu như nhà giàu, vì tiếng gọi của tình yêu đôi lứa, tình yêu Thủ đô mà quyết tâm ở lại cùng những người dân chiến đấu trong giờ phút sinh tử.
Lý do gì khiến bạn được nhận vai chính trong phim Đào, Phở và Piano?
- Trong thời điểm vẫn đang theo học ngành marketing, tôi được một số người bạn tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương giới thiệu cho đi casting phim điện ảnh Đào, Phở và Piano. Với một bộ phim đậm màu lịch sử, tôi khá đắn đo khi tham gia casting và nghĩ chắc chắn sẽ có nhiều gương mặt tài năng muốn được đảm nhận vai diễn này. Nhưng nhờ có sự động viên của bạn bè và gia đình, tôi cũng cảm thấy tự tin hơn, nhưng phần nhiều cũng nhờ may mắn, cuối cùng tôi đã có mặt trong dàn diễn viên của bộ phim.
Đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn cũng đã cho tôi diễn thử những phân đoạn mà tôi cho rằng cũng không mấy dễ dàng để thể hiện, đặc biệt là làm sao phải diễn tả được xúc cảm của tình yêu đôi lứa bị chia cắt trong chiến tranh. Ban đầu, tôi được chọn đóng vai cô ả đào, nhưng sau hai lần casting, may mắn lại được diễn vai nữ chính.
Dien vien dong canh “nong” voi Doan Quoc Dam noi gi?
Cao Thị Thùy Linh (sinh năm 2005) – người đã vượt qua hàng trăm gương mặt để vào vai nữ chính phim "Đào, Phở và Piano" . Ảnh: NVCC
Bạn có thể giới thiệu một chút về nhân vật mình đảm nhận?
- Nhân vật của tôi là Thục Hương – cô gái sinh ra trong gia đình có điều kiện, bên ngoài tưởng chừng như rất yếu đuối, nhưng trải qua nhiều gian khó trong bối cảnh chiến tranh, đặc biệt là nhờ tình yêu mãnh liệt với anh Vệ quốc quân tên Dân (Doãn Quốc Đam), Thục Hương đã trở nên vô cùng mạnh mẽ và tạo nên được sự bất ngờ.
Không qua trường lớp đào tạo diễn xuất, bạn làm thế nào để lấy cảm xúc khi diễn?
- Đúng là một thử thách lớn khi không qua trường lớp diễn xuất, thế nên tôi chỉ biết cố gắng hết sức có thể. Việc cần làm chính là đọc và nghiên cứu kỹ càng tư liệu lịch sử về bối cảnh của đạo diễn đưa cho. Lúc đó không chỉ dừng lại ở việc mình biết về hoàn cảnh của các nhân vật ngày đó ra sao, mà bản thân còn phải tìm thấy xúc cảm và tưởng tượng ra việc nếu mình sinh ra trong thời chiến, cuộc sống và suy nghĩ sẽ như thế nào. Bên cạnh đó được diễn cùng các diễn viên tên tuổi cũng khiến tôi có lợi thế được học hỏi rất nhiều từ họ, nên cũng đã giảm bớt kha khá áp lực.
Ngoài ra, một trong những cảm hứng diễn xuất lớn nhất của tôi chính là bố mẹ, bố mẹ đã tạo cho tôi động lực to lớn và sự ủng hộ nhiệt tình để tôi theo đuổi nghệ thuật.
Bộ phim cũng đã có buổi ra mắt tại Hà Nội và chỉ còn chờ dịp được công chiếu rộng rãi cho khán giả. Bạn hy vọng mọi người sẽ đón nhận vai diễn của mình ra sao?
- Những ai quan tâm về Đào, Phở và Piano có lẽ đều sẽ biết đây là một bộ phim không dễ để thực hiện và có những thời điểm tôi không khỏi bị "ngộp" khi lần đầu tiên đóng phim, lại được tham gia một dự án lớn, diễn cùng những nghệ sĩ, diễn viên đầy kinh nghiệm. Hy vọng khán giả sẽ thấy được nỗ lực của tôi, cũng như toàn bộ ê-kíp.
Dien vien dong canh “nong” voi Doan Quoc Dam noi gi?-Hinh-2
Đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn và Cao Thị Thùy Linh. Ảnh: NVCC
Trong bộ phim này, có lẽ một trong những thử thách lớn nhất của bạn là diễn cảnh "nóng" với Doãn Quốc Đam, bạn đã vượt qua ra sao?
- Anh Doãn Quốc Đam là một trong những diễn viên rất tài năng mà tôi được biết, tôi cũng từng theo dõi anh đóng qua rất nhiều phim. Ban đầu, chúng tôi có những khó khăn nhất định bởi khoảng cách về kinh nghiệm quá xa, thậm chí mọi người trong đoàn còn lo sợ tôi và anh Đam sẽ không thể tương tác trên phim.
Nhưng dù thế nào, tôi không thể chỉ nghĩ cho bản thân mình, mà còn phải nghĩ cho bạn diễn, nghĩ cho ê-kíp với rất nhiều con người đang chờ đợi mình hoàn thành cảnh quay để chuyển qua cảnh khác, điều đó thôi thúc tôi phải hoàn thành cảnh quay tốt nhất để đảm bảo tiến độ chung.
Theo cảm nhận của bạn, Doãn Quốc Đam là người như thế nào?
- Anh Đam là một người khó tính, nhưng khó tính ở đây là về nghề nghiệp với thái độ rất chuyên nghiệp. Ban đầu hai anh em gặp những khó khăn khi tương tác cùng nhau, nhưng sau đó cũng dành nhiều thời gian trò chuyện để hiểu nhau hơn, khiến cho tương tác giữa hai người khi diễn đã được cải thiện rất nhiều.
Bạn có gặp phải chấn thương khi tham gia bộ phim này?
- Có một cảnh phim tôi chạy trên toa tàu điện và nhảy xuống đã đập phải xe tăng, lúc đó người bị thâm tím hết, cảm thấy rất đau nhưng dù thế nào cũng phải nỗ lực.
Cảm ơn bạn về những chia sẻ!
Theo Thủy Vũ / Dân Việt