Diễn viên Hoa Ngữ 9X trên màn ảnh - đẹp nhưng diễn dở

Google News

Dương Siêu Việt, Cúc Tịnh Y, Viên Băng Nghiên, Thẩm Nguyệt là những nữ diễn viên đang có phim phát sóng trên màn ảnh Trung Quốc. Diễn xuất của họ đều không được đánh giá cao.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do

Ngày 16/8, Sohu có bài viết so sánh diễn xuất của các nữ nghệ sĩ 9X đang có phim phát sóng và đưa ra nhận định: "Nữ diễn viên thuộc thế hệ 9X xinh đẹp nhưng khả năng diễn xuất còn hạn chế". Ảnh: Sohu.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-2

Dương Siêu Việt trợn mắt giống Angelababy: Nữ ca sĩ sinh năm 1998 thể hiện vai diễn Phượng Vũ trong Thả thính thiên hạ. "Thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới" từng khiến khán giả mong chờ khi lộ tạo hình xinh đẹp trên trường quay. Thậm chí, khi đóng vai ăn mày, tóc của cô cũng được uốn xù thời thượng. Ảnh: Sohu.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-3

Dương Siêu Việt bị chê diễn xuất non tay, nhiều phân đoạn chỉ biết trợn mắt để thể hiện cảm xúc đau đớn, bất ngờ, phẫn nộ, tỏ ra nguy hiểm... Cô thậm chí bị so sánh với Angelababy trong Cô phương bất tự thưởng và bị gọi là "người kế nhiệm Angelababy". Ảnh: Sohu.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-4

Một khán giả bình luận trên Sina: "Biểu cảm của Dương Siêu Việt phản ánh cô ấy là diễn viên nghiệp dư, không có kỹ năng diễn xuất". Ảnh: Weibo.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-5

Cúc Tịnh Y giả nam thất bại, diễn xuất một màu: "Mỹ nữ 4.000 năm có một" đảm nhận vai Tuyết Văn Hi trong Thư sinh xinh đẹp. Bộ phim kể về cô gái cải trang nam sinh để vào trường học và phải giấu thân phận. Tác phẩm được coi là phiên bản Trung Quốc của phim truyền hình Sungkyunkwan Scandal do Hàn Quốc sản xuất. Tuy nhiên, ngoại hình, cách trang điểm và diễn xuất của Cúc Tịnh Y kém xa Park Min Young. Ảnh: Weibo.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-6

Khán giả bình luận Cúc Tịnh Y sợ hóa trang xấu khi đóng phim. Tạo hình cổ trang nào của "mỹ nhân 4.000 năm có một" cũng giống nhau. Khi đóng giả nam giới, cô vẫn tô son đỏ, trang điểm đậm, lông mày thanh mảnh như nữ giới. Thậm chí, động tác và biểu cảm của cô còn nhẹ nhàng hơn các nhân vật nữ trong phim. Ảnh: Sohu.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-7

Bên cạnh đó, ''diễn xuất 100 vai như một'' của Cúc Tịnh Y cũng là một trong những nguyên nhân khiến Thư sinh xinh đẹp không thành công. Cúc Tịnh Y vốn không được đào tạo bài bản về diễn xuất, cô là ca sĩ thần tượng chuyển sang làm diễn viên. Cô tham gia khá nhiều phim nhưng chưa có tác phẩm thành công vang dội hay nhân vật tiêu biểu được khán giả nhắc nhớ. Ảnh: Sohu.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-8

Viên Băng Nghiên nhạt nhòa: So với hai nghệ sĩ đàn em vốn là tay ngang, người đẹp Viên Băng Nghiên sinh năm 1992 có kinh nghiệm diễn xuất hơn. Cô tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Hý kịch Thượng Hải. Cô thể hiện vai Chử Toàn Cơ trong phim truyền hình Lưu ly. Nội dung phim xoay quanh mối nhân duyên 10 kiếp đầy khổ ải của Chử Toàn Cơ và Tư Phượng (Thành Nghị). Ảnh: Sina.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-9

Tạo hình của Viên Băng Nghiên gợi nhớ tới nhân vật Hoa Thiên Cốt của Triệu Lệ Dĩnh. Viên Băng Nghiên có đôi mắt buồn, vẻ đẹp hiền dịu, trầm tĩnh, vì vậy, với những phân cảnh vui tươi, cần tính cách quyết liệt của nhân vật, cô thể hiện chưa tới. Trên Sina, khán giả để lại bình luận họ bỏ phim vì cách diễn buồn ngủ của Viên Băng Nghiên. Ảnh: Sina.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-10

Thực tế, gia tài diễn xuất của Viên Băng Nghiên khá phong phú, cô từng đóng vai phụ một số tác phẩm nổi tiếng như Hồi minh chi Dương Lăng truyện, Lão Cửu Môn, Tương dạ, đóng nữ chính trong Thính tuyết lâu. Sohu đánh giá tuy so sánh với Dương Siêu Việt và Cúc Tịnh Y, Viên Băng Nghiên diễn tốt hơn nhưng chưa thực sự tỏa sáng. Ảnh: Sohu.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-11

Thẩm Nguyệt diễn xuất qua ba năm vẫn kém: Nữ diễn viên 23 tuổi đang hợp tác với Ngôn Thừa Húc trong bộ phim Em chỉ thích anh. Sự kết hợp của cặp nghệ sĩ vừa khiến khán giả tò mò vừa lo lắng. Ngôn Thừa Húc hơn Thẩm Nguyệt tới 20 tuổi, anh được khen trẻ hơn tuổi nhưng vẫn không tránh được dấu vết thời gian. Khi diễn chung, họ không thể hiện được tình yêu lứa đôi mà khiến khán giả cảm nhận như tình cha con. Ảnh: Sina.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-12

Thẩm Nguyệt nổi tiếng từ bộ phim Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp (2017), qua ba năm, cô vẫn trung thành với dạng vai ngây thơ, hoạt bát. Trong bộ phim, những phân cảnh vui tươi, Thẩm Nguyệt thể hiện được sự đáng yêu của nhân vật. Vai diễn Đồng Tiểu Du của cô bị chê phiền phức, nông nổi không được người xem yêu thích. Ảnh: Sina.

Dien vien Hoa Ngu 9X tren man anh - dep nhung dien do-Hinh-13

Thẩm Nguyệt sinh năm 1997, được coi là "nữ thần thanh xuân thế hệ mới", nhưng ngoài vẻ trẻ trung, nữ diễn viên không thể hiện được tài năng diễn xuất. Thậm chí, cảnh khóc của cô trong Thất Nguyệt và An Sinh bị Sina đánh giá là một trong những cảnh khóc dở nhất màn ảnh. Ảnh: Sina.

Theo Minh Thư/Zing