Diễn viên Huy Khánh: “Ồn ào tình ái khiến tôi bị hạn chế đất diễn“

Google News

Huy Khánh thừa nhận những thị phi tình ái trong quá khứ từng khiến công việc của anh bị ảnh hưởng. Nam diễn viên phải mất không ít thời gian để "sửa chữa sai lầm".

Huy Khánh (SN 1981) được biết đến là nam diễn viên có ngoại hình điển trai, khả năng diễn xuất tốt. Chính vì thế, anh liên tục vào vai chính trong các phim như: Dốc tình, Chuyện tình xa xứ, Cô dâu đại chiến…
Tuy nhiên, trái ngược với con đường nghệ thuật khá bằng phẳng, chuyện tình cảm của Huy Khánh vấp phải nhiều ồn ào, thị phi. Thậm chí, nam diễn viên từng bị gắn mác là "gã Don Juan" của showbiz Việt.
Dien vien Huy Khanh: “On ao tinh ai khien toi bi han che dat dien“
 Huy Khánh, Diệp Bảo Ngọc và Quốc Cường cùng tham gia "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" (Ảnh: Facebook nhân vật).
Năm 2005, Huy Khánh kết hôn với doanh nhân Lương Hoàng Anh, hơn anh 7 tuổi. Thế nhưng, không lâu sau đó, nam diễn viên lại vướng lùm xùm ngoại tình với bạn diễn, dẫn đến hôn nhân đổ vỡ. Huy Khánh chia sẻ rằng cũng chính vì những ồn ào tình cảm mà sự nghiệp của anh bị ảnh hưởng không ít.
Bị hạn chế đất diễn vì quá khứ đào hoa
Huy Khánh từng bị cho là "đào hoa", "bay bướm" khi vướng nhiều tin đồn tình ái với các người đẹp trong showbiz Việt. Việc này ảnh hưởng thế nào tới công việc và cuộc sống của anh?
- Những chuyện ngày xưa không phải là lời đồn mà là sự thật. Thời điểm chưa có gia đình, tôi yêu đương và gãy đổ rồi trở thành đề tài của truyền thông, khán giả là chuyện bình thường. Song, vẫn có một chút ảnh hưởng nhất định tới công việc, đó là tôi bị hạn chế rất nhiều đất diễn.
Ví dụ, khi chọn nhân vật vào vai một người đàn ông của gia đình, yêu thương vợ con thì nhà sản xuất, nhãn hàng sẽ không chọn người đang vướng ồn ào gãy đổ. Vì như thế khán giả xem sẽ không có cảm giác thật và không tin.
Nói chung, dù không có quy luật nào cụ thể nhưng ai cũng muốn mời nghệ sĩ có sự tương đồng với vai diễn và hạn chế mời những nghệ sĩ vướng lùm xùm vì không biết khi nào ồn ào nổ ra, làm ảnh hưởng tới dự án của họ.
Sau thời gian đó, tôi cũng cố gắng sống tốt hơn, đúng đắn hơn để xây dựng lại hình ảnh của bản thân. Vậy rồi, công việc cũng suôn sẻ hơn.

Dien vien Huy Khanh: “On ao tinh ai khien toi bi han che dat dien“-Hinh-2
 Huy Khánh bên vợ và con gái (Ảnh: Facebook nhân vật).
Mối quan hệ giữa anh và vợ cũ - doanh nhân Hoàng Anh - hiện thế nào? Bà xã Mạc Anh Thư có bao giờ "để ý" tới quá khứ đó?
- Chuyện đổ vỡ hôn nhân đã qua khá lâu, mọi thứ đã lắng xuống. Giờ đây, con trai của tôi và vợ cũ đang học ở nước ngoài. Vậy nên, tôi và cô ấy thỉnh thoảng vẫn liên lạc với nhau, nói về cách nuôi dạy con cái. Cô ấy cũng thường gửi ảnh của con cho tôi xem.
Bình thường, tôi và con trai cũng nhắn tin. Khi con về nước, 2 cha con cũng thường xuyên đi chơi. Con gái của tôi khá thân thiết với anh trai, mỗi dịp lễ hay sinh nhật đều nhắn tin chúc mừng anh.
Về phần bà xã Anh Thư, trước khi đến với tôi, cô ấy đã biết những gì tôi trải qua và chấp nhận. Vậy nên cuộc sống cũng không có gì ảnh hưởng.
Mạc Anh Thư có ghen hay ý kiến gì về công việc diễn viên "đi sớm về khuya" của anh?
- Bà xã Mạc Anh Thư cũng từng là người mẫu, diễn viên, hoạt động trong làng giải trí, sau khi về chung một nhà với tôi mới quyết định dừng công việc để chăm lo cho gia đình. Chính vì vậy, vợ hiểu được công việc của tôi, không ý kiến gì. Nếu vợ quan tâm tới chuyện mỗi phim, tôi hôn ai, gần gũi với ai thì chắc đã không lấy tôi rồi (cười).
 Không ở nhà thường xuyên, anh có lo ngại con gái không gần gũi cha?
- Bản thân tôi tự biết mình thường xuyên đi xa nhà nên những lúc ở nhà, tôi sẽ cố gắng bù đắp cho vợ con. May mắn thay, mối quan hệ của tôi với vợ và con gái vẫn tốt đẹp. Khi ở nhà, tôi và con rất thân thiết, cười nói suốt ngày. Khoảng cách giữa tôi và con thật sự cũng có giảm nhưng giảm vì độ tuổi con gái tăng dần chứ không vì thời gian tôi bên con ít đi.
Từng từ chối đóng phim "Lật mặt" của Lý Hải
Gần đây, ít thấy anh trên màn ảnh nhỏ, thay vào đó anh xuất hiện nhiều trên phim điện ảnh. Sự chuyển hướng này có phải vì... cát-xê?
- Với phim điện ảnh, thời gian tham gia ngắn hơn, thu nhập lại cao hơn. Tuy vậy tôi vẫn thích và dành thời gian tham gia phim truyền hình, vì nó giúp tên tuổi của tôi gần gũi với khán giả. Tuy nhiên, phim truyền hình có khi 4 tháng, 7 tháng mới xong một bộ nên đôi khi tôi không sắp xếp được thời gian.
Anh nghĩ sao khi khán giả gọi mình là nam thần "đểu" nhất màn ảnh Việt?
- Tôi có ngoại hình và cũng thường thể hiện những dạng vai tương tự như vậy nên bị khán giả nói "đểu", tôi thấy... bình thường (cười).
Ngoại hình này có lợi cho tôi ở dạng vai này nhưng cũng bất lợi cho tôi ở những vai khác. Vậy nên tôi không ngừng cố gắng thể hiện bản thân và diễn xuất nhiều dạng vai hơn. 

Dien vien Huy Khanh: “On ao tinh ai khien toi bi han che dat dien“-Hinh-3
 Huy Khánh trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí (Ảnh: Mộc Khải).
Theo nghề hơn 20 năm, anh có thể tiết lộ sự chênh lệch về cát-xê ở lần đầu đóng phim và bây giờ?
- Thật sự mà nói cát-xê phim truyền hình 7 năm trước với bây giờ không có gì thay đổi (cười). Lương không lên nhưng mọi thứ đều tăng, từ chi phí đi lại đến ăn ở. Trang phục cũng tự diễn viên chuẩn bị. Vậy nên nếu tôi vẫn đóng phim truyền hình tức là tôi vẫn còn yêu nghề, đam mê và muốn tham gia phim đó.
Còn về phim điện ảnh, cát-xê luôn tăng theo thời gian chứ không có dấu hiệu giảm. Nếu giảm, có chăng vì phim sau đóng ít cảnh hơn phim trước.
Diễn viên đóng trong các phần phim "Lật mặt" của Lý Hải không ngừng thay đổi. Phải chăng anh được ưu ái nên mới liên tục xuất hiện trong cả 3 phần gồm: "Lật mặt: 3 chàng khuyết" (2018), "Lật mặt: Nhà có khách" (2019) và "Lật mặt: Tấm vé định mệnh" (2023)?
- Phim của anh Lý Hải lúc nào cũng gửi gắm thông điệp về gia đình, bạn bè. Dù từng tham gia các phần trước nhưng ở Lật mặt: Tấm vé định mệnh, tôi không được ưu ái mà phải thử vai đàng hoàng. Thậm chí, tôi phải thử cả 2 vai để chọn ra 1 vai phù hợp. Trong phim này, tôi vào vai một người đàn ông thương vợ, thương con.
Nhưng xuất hiện liên tục như vậy, anh có sợ khán giả sẽ... chán?
- Tôi nghĩ thay vì sợ khán giả chán, sao không nghĩ nhờ đóng phim thì mình có cơ hội gặp gỡ, "hâm nóng" tình cảm với khán giả. Không chỉ vậy, xuất hiện nhiều còn để nhà sản xuất không quên mặt mình, giúp mình có thêm thu nhập để trau dồi hình ảnh của bản thân.
Mỗi vai diễn sẽ có những cá tính, cách thể hiện khác nhau, tôi tin mình thể hiện tốt. Thêm nữa, thời buổi kinh tế đang khó khăn, mình không thể kén chọn.
 Lý Hải được cho là dân "tay ngang" nhưng lại thành công lớn với loạt phim "Lật mặt". Anh nghĩ sao về cách làm phim của Lý Hải?
- Trước đây, khi anh Lý Hải mới thực hiện phần 1 của Lật mặt, tôi từng từ chối tham gia do bị vướng lịch. Lúc đó, tôi có tới nhà trò chuyện với anh Hải về phim. Tôi hỏi anh có đợi tôi được không, nhưng phim đã chạy thì làm sao đợi được. Vậy nên tôi cũng nhắc anh "phim sau nhớ cho tôi một vé" (cười).
Tôi biết anh Lý Hải khi đó đã là ca sĩ nổi tiếng, được học qua trường lớp đàng hoàng, có tên tuổi với loạt phim ca nhạc. Song, làm phim điện ảnh rất khó. Tôi không dám nghi ngờ năng lực của anh ấy nhưng tôi cũng có chút lo lắng, không biết anh Hải có thể đảm nhận được mọi thứ để cho ra đời một phim điện ảnh hay hay không, có bị lỗ hay không (cười).
Đó là suy nghĩ thoáng qua ở phần 1 thôi, chứ có thời gian thì tôi vẫn sẽ tham gia. Còn sau này, năng lực của anh Lý Hải đã được thể hiện rõ rồi.
Cảm ơn những chia sẻ của Huy Khánh!
* BTV đã biên tập lại tiêu đề bài viết.
Theo Mộc Khải/ Dân Trí