Diễn viên Lý Hùng: "Đại gia nhiều bất động sản" chỉ là tin đồn

Google News

Diễn viên Lý Hùng chia sẻ với VietNamNet về kế hoạch đón Tết Quý Mão 2023 cùng gia đình. Ngôi sao thập niên 1990 nay sống kín đáo, từng đối diện không ít tin đồn về bản thân.

'Tôi trông giống Lý Hùng nhưng không phải'

Lý Hùng nói với VietNamNet, Tết Quý Mão năm nay, anh nhận nhiều lời mời biểu diễn chương trình đêm giao thừa từ các đài truyền hình. Dù vậy, Lý Hùng vẫn giữ nguyên tắc chỉ nhận hát đầu hoặc giữa show, muộn nhất là đến 22h.

Gia đình Lý Hùng có lệ thu xếp công việc để có mặt tại nhà đêm 30 Tết hoặc sáng mồng 1 hàng năm. Vì vậy, anh chỉ nhận show trước hoặc trong Tết, dành khoảnh khắc giao thừa và sáng mồng 1 bên gia đình.

Thập niên 1990 khi ở đỉnh cao danh vọng, Lý Hùng chưa từng vắng mặt ở nhà ngày Tết. Có năm, anh nhận một show ở miền Trung. Đoàn hát đề nghị tài tử bay trong đêm 30 để có mặt vào trưa mồng 1. Lý Hùng không đồng ý. Thời điểm đó, đoàn hát đã bán hết vé và Lý Hùng là tên tuổi bán vé của buổi diễn nên đành dời chương trình từ trưa sang chiều tối cùng ngày.

Dien vien Ly Hung:

Diễn viên Lý Hùng tại tư gia.

Kể từ khi cha của anh - NSND Lý Huỳnh mất, Lý Hùng và em gái Lý Hương dành hết thời gian cho mẹ. Những năm qua, các anh em trong nhà luôn thu xếp đưa mẹ đi chơi xa dịp Tết. Năm nay, nếu bà đủ khỏe, Lý Hùng sẽ đưa mẹ và gia đình đi du lịch Australia.

Với tài tử, không khí Tết rất khác ngày thường. Sự nhộn nhịp luôn khiến anh muốn chan hòa với mọi người. Có năm Lý Hùng bịt kín mặt đi chơi Tết nhưng vẫn có người nhận ra và hỏi: "Có phải anh Lý Hùng không?". Anh hài hước đáp: "Tôi trông giống Lý Hùng nhưng không phải".

Lý Hùng tin rằng, giá trị của Tết là sự đoàn viên. Năm nào cũng vậy, 6 anh chị em luôn tề tựu bên ba mẹ dịp Tết. Ngày xưa, ba mẹ anh không dư dả gì nhưng luôn mua đủ cho mỗi người con 3 bộ quần áo mới chơi Tết. Điều đó làm anh vô cùng hãnh diện với bạn bè.

Mong ngày báo tin 'Lý Hùng lên xe hoa'

Ở tuổi 54, Lý Hùng hạnh phúc vì vẫn được khán giả quan tâm. Anh hiện chỉ đi hát, chưa nhận lời mời đóng phim nào vì chưa tìm thấy kịch bản phù hợp.

Diễn viên lý giải: "Không phải ai đến tuổi này cũng còn được khán giả yêu mến. Vì vậy, tôi sẽ không trở lại một cách làng nhàng. Nếu show tôi nào cũng nhận, phim gì cũng đi, chắc chắn tôi tự phá hỏng hình ảnh của mình trong mắt khán giả".

Nếu nhận lời trở lại màn ảnh, Lý Hùng sẽ không quan tâm đến cát xê. Anh nói: "Tôi không còn trẻ nữa, cũng chưa từng nghĩ sẽ nhận phim vì tiền. Tôi chỉ nhận dự án mình thích, đặc biệt là xuất hiện sao cho khán giả vẫn thấy yêu mến, ấn tượng".

Ngày xưa, Lý Hùng nhận cát xê cao vì sức hút của bộ phim. Ngoài ra, giá trị đồng tiền ngày đó cao hơn bây giờ. Điện ảnh giờ khó khăn hơn, nhiều phim ra rạp không đủ hồi vốn, thậm chí lỗ nặng. Anh thừa nhận cát xê của mình hiện cũng không còn như xưa.

Dien vien Ly Hung:

Không gian riêng tư lần đầu được Lý Hùng chia sẻ.

Dù xa phim trường nhiều năm, Lý Hùng tin mình không bỡ ngỡ hay khó khăn nếu trở lại đóng phim. Theo anh, người diễn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản sẽ không đánh mất nền tảng của mình. Chưa kể, anh còn nhiều kinh nghiệm quý báu khi hợp tác với điện ảnh Hong Kong thập niên 1990.

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật chừng mực, Lý Hùng còn có một số đầu tư cá nhân. Anh nói: "Ba tôi có nghệ sĩ tính cao, chỉ biết nghệ thuật trong khi mẹ Lan giỏi kinh doanh. Tôi giống ba hơn giống mẹ nên không có khiếu trong lĩnh vực này".

Do vậy, diễn viên chỉ dành một phần thời gian cho hoạt động kinh doanh, đầu tư hoặc hợp tác làm ăn. Anh chọn đầu tư những dự án phù hợp, nhẹ nhàng và dễ sinh lời hoặc hợp tác với bạn bè, đối tác thân thiết.

Trước tin đồn là "đại gia, sở hữu nhiều bất động sản", Lý Hùng nói: "Xưa nay, tôi chưa từng khoe khoang. Những thứ tôi có hôm nay là quá trình tích cóp, đổ công sức thời trẻ. Nhiều người đồn tôi là đại gia, đó là chuyện của họ. Tôi chỉ đủ ăn, đủ mặc, có thể lo cho mẹ".

Tuổi này, Lý Hùng không quá đặt nặng chuyện lập gia đình. Mẹ anh cũng thôi hối thúc con lấy vợ. "Duyên nợ là thứ không thể biết trước. Tôi luôn hy vọng sẽ có ngày mình thông báo tin 'Lý Hùng lên xe hoa' đến khán giả yêu quý mình", anh cho hay.

Theo Gia Bảo/Vietnamnet