Diễn viên Thanh Sơn tiết lộ khi đóng cảnh tình cảm với bạn diễn nữ

Google News

"Nam nữ đóng cặp với nhau mà không có cảm xúc gì đặc biệt thì khó tương tác lắm. Nhưng tất cả cảm xúc sẽ dừng lại khi đạo diễn hô "cắt", diễn viên cần phải biết cân bằng giữa cảm xúc và lý trí", Thanh Sơn tiết lộ.

Thanh Sơn trở lại màn ảnh với vai diễn Đại uý Vũ trong bộ phim Đấu trí đang gây sốt trên sóng truyền hình. Sở hữu vẻ ngoài nam tính, điển trai khi vào vai một chiến sĩ công an, Thanh Sơn nhận được vô vàn lời khen từ khán giả bởi lối diễn xuất rất đời thường, gần gũi.

Trước đây, diễn viên Thanh Sơn được biết đến với những vai diễn hiền lành, tử tế, "soái ca" trên màn ảnh. Anh cũng từng đóng cặp với nhiều mỹ nhân trong làng phim Việt như Quỳnh Kool (Đừng bắt em phải quên), Lan Phương (Nàng dâu order), Khả Ngân (11 tháng 5 ngày), Diễm My (Tình yêu và tham vọng)… Và tới đây sẽ là diễn viên Lương Thu Trang (Đấu trí).

Dien vien Thanh Son tiet lo khi dong canh tinh cam voi ban dien nu

Thanh Sơn không ít lần tạo "phản ứng hoá học" với các bạn diễn nữ trên màn ảnh. (Ảnh: FBNV)

Mới đây trong cuộc trò chuyện với Dân Việt, Thanh Sơn đã có những bật mí thú vị khi diễn cặp với những nữ diễn viên xinh đẹp.

Bí quyết tạo nên những màn kết hợp "tình bể bình" của Thanh Sơn với các bạn diễn nữ

Thanh Sơn từng chia sẻ, Đại uý Vũ trong bộ phim Đấu trí là một vai diễn khó vì nhân vật khác xa với Thanh Sơn ngoài đời. Vậy trong những nhân vật mà anh từng đảm nhiệm, anh thấy cá tính nhân vật nào gần với mình nhất ở ngoài đời?

- Tôi thấy rằng chưa có một vai diễn nào tôi từng đảm nhiệm giống với tôi ngoài đời. Phong của Nàng dâu order, Duy trong Đừng bắt em phải quên, hay Đăng "két" trong phim 11 tháng 5 ngày và giờ là Đại uý Vũ trong Đấu trí… Mỗi người một cá tính, một cuộc đời, một số phận.

Khi tôi vào vai một ông chồng trẻ con sẽ phải khác khi làm một giảng viên trẻ tuổi. Rồi lúc hóa thân vào một chàng trai nhà nghèo như Đăng "két" thì cũng sẽ khác so với một Đại uý công an. Cái thú vị của nghề diễn là tôi được sống cuộc đời của rất nhiều nhân vật. Mỗi nhân vật là một trải nghiệm đặc biệt mà tôi khó có thể quên được.

Dien vien Thanh Son tiet lo khi dong canh tinh cam voi ban dien nu-Hinh-2

Thanh Sơn và Lan Phương trong phim Nàng dâu order (Ảnh: NSX).

Vậy khi ở một mình, không đứng trên sân khấu, không đứng trước máy quay, không phải sống cuộc đời của nhân vật nào cả, Thanh Sơn sẽ là người như thế nào?

- Tôi là một người sống khá cởi mở và sống cũng khá cảm xúc. Khi cần buồn sẽ buồn, khi cần vui sẽ vui, tức là tôi không đóng khung bản thân mình phải là ai, như thế nào một cách quá rõ ràng. Tính cách "linh hoạt" và dễ thích nghi. Tôi nghĩ tính cách như vậy cũng là lợi thế của một diễn viên vì có thể vào bất cứ dạng vai nào bản thân được giao.

Gần như phim nào Thanh Sơn tham gia cũng sẽ đều được kết đôi với một "mỹ nhân màn ảnh": Lan Phương, Diễm My, Quỳnh Kool, Khả Ngân... Phải hỏi thật, bản thân Thanh Sơn thấy lần kết hợp đặc biệt nhất, đáng nhớ nhất là với ai?

- Đây là một câu hỏi khó với tôi (cười). Bạn diễn nào cũng là người có tầm quan trọng nhất định và ảnh hưởng ít nhiều đến cảm xúc, lối diễn xuất của tôi hết. Khi đã đóng chung một cặp việc cùng nhau tung hứng, hỗ trợ nhau trong diễn xuất là điều đáng được chú ý, lưu tâm khi làm việc.

Tôi cảm thấy may mắn là bạn diễn nào của tôi trên màn ảnh cũng là những diễn viên rất giỏi và dày dặn kinh nghiệm. Mỗi kịch bản sẽ có một yêu cầu riêng, một cảm xúc riêng, diễn biến tâm lý khác biệt, vậy nên rất khó để so sánh và đưa ra xem ai là bạn diễn khác giới đáng nhớ nhất trên màn ảnh của tôi tính đến thời điểm hiện tại.

Dien vien Thanh Son tiet lo khi dong canh tinh cam voi ban dien nu-Hinh-3

Cặp đôi Thanh Sơn và Quỳnh Kool từng được khán giả "đẩy thuyền" nhiệt tình khi đóng chung phim Đừng bắt em phải quên (Ảnh: FBNV).

Anh từng có những màn kết hợp tạo nên "phản ứng hoá học" trên màn ảnh với các bạn diễn nữ, đặc biệt là với Quỳnh Kool (Đừng bắt em phải quên) và Khả Ngân (11 tháng 5 ngày). Thanh Sơn có thể cho biết khi thực hiện những cảnh tình cảm với bạn diễn nữ, anh có cảm xúc gì "khác lạ" không?

- Đây là một câu hỏi khá nhạy cảm (cười). Tôi sẽ quy câu hỏi này thành dạng câu hỏi Yes/No (Có/Không) đi. Câu trả lời của tôi là: Có!

Thực ra là khi đã thực hiện các cảnh tình cảm tất nhiên là phải có cảm xúc "khác lạ" thì mới tạo nên được những cảnh quay ngọt ngào như vậy. Tương tác giữa bạn diễn là vô cùng quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn là mọi cảm xúc của vai diễn là thuộc về nhân vật. Còn khi đã thoát vai sẽ không có chuyện mập mờ trong cảm xúc của nhân vật và bản thân diễn viên.

Dien vien Thanh Son tiet lo khi dong canh tinh cam voi ban dien nu-Hinh-4

Thanh Sơn hiện đang là diễn viên nam nhận được sự yêu mến từ khán giả (Ảnh: FBNV).

Thanh Sơn: "Hình mẫu phụ nữ của tôi là một cô nàng... yêu chó"

Trong bộ phim Đấu trí lần này, Thanh Sơn sẽ có màn kết hợp với diễn viên Lương Thu Trang. Anh có thể bật mí một chút về mối tình của cả hai trên màn ảnh?

- Chuyện tình của Đại uý Vũ và bạn gái lắm "sóng gió" và trắc trở vô cùng, nhưng cũng sẽ là một câu chuyện tình đáng để khán giả theo dõi. Phim Đấu trí có nhiều tình tiết xoay quanh các vụ án lớn. Phim cũng đề cập nhiều đến hành trình phá án, nghiệp vụ của lực lượng chức năng.

Nhưng điều mà tôi nghĩ làm nên khoảng mở cho những tình tiết gay cấn, khó thở trên phim chính là câu chuyện rất riêng tư, thầm kín của người chiến sĩ, đó là tình cảm gia đình, tình yêu nam nữ. Họ là lực lượng tuyến đầu đấu tranh và bảo vệ cuộc sống của người dân nhưng họ cũng là những người rất đời thường thôi. Mối tình của Vũ và Lam sẽ cho khán giả nhìn thấy khoảng lặng trong đời sống tình cảm của người công an nhân dân.

Dien vien Thanh Son tiet lo khi dong canh tinh cam voi ban dien nu-Hinh-5

Thanh Sơn và Lương Thu Trang đóng cặp trong phim Đấu trí (Ảnh: FBNV).

Khán giả luôn nhớ đến Thanh Sơn là "soái ca" trên màn ảnh với những mối tình ngọt ngào trên màn ảnh. Vậy lý do vì sao Thanh Sơn luôn kín tiếng chuyện đời tư?

- Tôi muốn mình được vô tư thoải mái khi làm nghề. Tôi không muốn khán giả nhớ đến mình là ai khác ngoài danh xưng là một diễn viên. Tôi chỉ muốn khán giả tập trung vào vai diễn của tôi hơn là quan tâm đến những vấn đề đời tư ồn ào.

Vậy Thanh Sơn có một hình mẫu lý tưởng về người phụ nữ anh mong muốn trở thành người bạn đời?

- Tôi không có mong muốn hay hình mẫu gì cả. Chỉ đơn giản là hợp nhau và có duyên thôi thì mọi quy chuẩn đều chẳng có nghĩa lý gì. Nhưng nếu có thể, tôi mong cô ấy là một người… yêu chó, yêu động vật. Ước mơ của tôi vẫn là có một gia đình nhỏ hạnh phúc, tôi sẽ nuôi thêm một chú cún cưng, tôi muốn người bạn đời của mình cũng sẽ có điểm chung với tôi.

Cảm ơn Thanh Sơn với những chia sẻ thú vị!

Theo Ngọc Linh/Dân Việt