Đỗ Duy Nam tiết lộ bất ngờ về vai Đạt điên 'Biệt dược đen'

Google News

Thủ vai Đạt - thành viên nhóm cậu ấm cô chiêu City boy "Biệt dược đen", Đỗ Duy Nam đã tạo ra nhiều sự tò mò, thích thú với khán giả bởi sự biến hoá khôn lường với vai diễn.

"Biệt dược đen" đã lên sóng 12 tập phim, mang tới nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Một trong số đó là những phân đoạn có xuất hiện vai Đạt (Đỗ Duy Nam) - một trong 4 tay chơi khét tiếng nhóm City boy nằm trong diện tình nghi liên quan đến cái chết của Vương thủ lĩnh.
Đỗ Duy Nam là gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn ấn tượng. Dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng mỗi vai diễn của anh lại mang màu sắc khác biệt. Điển hình, với diễn xuất linh hoạt, nhân vật Đạt của Duy Nam đang càng ngày tạo ra nhiều sự tò mò, thích thú từ khán giả.
Đạt hiện tại đang điều trị trong bệnh viện tâm thần nhưng thường xuyên trốn viện ra ngoài ăn chơi đàn đúm với nhóm bạn. Đạt nửa tỉnh nửa mê, nhiều lúc nói những câu không giống người điên. Nhiều khán giả cho rằng Đạt không hề bị vấn đề gì về thần kinh mà chỉ đang giả vờ để trốn tránh điều gì đó.
Do Duy Nam tiet lo bat ngo ve vai Dat dien 'Biet duoc den'
Vai diễn mới lên sóng nhưng đã tạo nên sự thành công ngoài mong đợi với Duy Nam. Con vịt Linh Linh của Đạt hay chiếc xe cứu thương để "đi cho nó khệnh" của Đạt... đều trở thành "hot" trên mạng xã hội.
Do Duy Nam tiet lo bat ngo ve vai Dat dien 'Biet duoc den'-Hinh-2
Sự yêu mến đó của khán giả giúp Duy Nam cảm thấy khá yên tâm về vai diễn lần này.
Để hoá thân vào vai Đạt, Duy Nam khẳng định không thể thiếu sự quan sát thực tế, nghiên cứu kịch bản và những gợi ý, phân tích tâm lý của đạo diễn. Hai đạo diễn chuẩn bị cả những đạo cụ và phân tích tâm lý nhân vật rất kỹ.
Nhớ lại quá trình quay "Biệt dược đen", Duy Nam không thể quên những ngày quay dưới nắng nóng đỉnh điểm. Những cảnh quay đi du thuyền trên sông nhìn có thể rất đẹp nhưng thực tế các diễn viên và ê-kíp vô cùng vất vả vì thời tiết,... Hay cảnh quay Đạt và Long giằng co, siết cổ nhau dưới giếng cũng là phân đoạn ấn tượng với Duy Nam, khi hai diễn viên quay vất vả dưới nắng nóng... "nhưng khi xem lại thấy mọi mệt mỏi tan biến", Duy Nam bộc bạch.
Duy Nam thích nhất phân đoạn cảnh sát Tuấn (do Huỳnh Anh đóng) vào lấy lời khai của Đạt ở trong viện tâm thần. "Cả phân đoạn đó mình chỉ có nhắm mắt. Anh đạo diễn Trọng Khôi đưa cho mình hộp nhạc và yêu cầu không được mở mắt, chỉ nói và diễn với hộp nhạc đó nhưng phải thể hiện ra được nội tâm của nhân vật", nam diễn viên chia sẻ.
Chia sẻ thêm về vai diễn, Duy Nam cho biết điều ấn tượng với anh đầu tiên là tạo hình của nhân vật, đặc biệt là mái tóc lạ. "Tôi muốn tạo hình thật sự đặc biệt cho nhân vật. Qua một số ý tưởng về kiểu tóc, cuối cùng chính tôi là người đề xuất làm tóc giống các rapper Mỹ. Đến khi ra salon tóc, họ bảo tôi nếu làm kiểu này thì khỏi diễn luôn vì nó khiến mình đau đớn, có thể phải sống với kiểu tóc đó hàng ngày vì rất khó gội đầu, có thể bị viêm da đầu. Khi hỏi ý kiến, đạo diễn nhắn tôi một câu: "Cố gắng làm đi". Tôi nghĩ bộ phim này là tác phẩm khiến tôi tốn tiền gội đầu nhiều nhất vì phải có thợ gội riêng. Đến giờ tôi thấy thật sự xứng đáng. Bây giờ đạo diễn có yêu cầu tôi phải nối tóc làm thêm, tôi cũng sẵn sàng chơi tới cuối phim".
Nam diễn viên cũng tiết lộ dù làm kiểu tóc này mất tới 8 tiếng và suốt 3 tháng qua phải "sống chung" nhưng anh nhất quyết không muốn dùng tóc giả. "Cái này liên quan đến về thẩm mỹ. Nếu xem một số bộ phim bây giờ quay lên mà dùng tóc giả là khán giả biết ngay. Tôi muốn chân thật nhất để khán giả có thể nhìn thấy da đầu của tôi có thể đang bị gàu hay là đau đớn và những chuyển động khi đánh, đấm, rượt đuổi với cảnh sát. Đội một bộ tóc giả đôi khi sẽ khiến hình ảnh trở nên giả trên màn hình. Đôi khi nếu túm vào tóc có thể rơi tóc giả ra ngay", Đỗ Duy Nam chia sẻ.
Khi được hỏi về tạo hình cũng như "độ ngáo" của Đạt City boy so với Thịnh ngựa trong "Mê cung", diễn viên Đỗ Duy Nam thẳng thắn bày tỏ: "Với tôi, đây là vai diễn "nặng đô" hơn Thịnh "ngựa", về tâm lý phức tạp của nhân vật Đạt "điên" và về độ dài của các phân cảnh".
Ngoài vai Đạt "điên", trong "Biệt dược đen", Đỗ Duy Nam thích vào vai đội trưởng cảnh sát Tuyển của diễn viên Bảo Anh. Tuy nhiên, theo nam diễn viên 9X, anh không thể nhịn cười để diễn vẻ mặt lạnh lùng: "Nghề chọn vai cho mình. Chưa bao giờ ai mời mình vào vai công an là vì thế".
Do Duy Nam tiet lo bat ngo ve vai Dat dien 'Biet duoc den'-Hinh-3Trước vai Đạt điên trong "Biệt dược đen", Đỗ Duy Nam cũng có một vai "tâm thần" không kém đó là Thịnh ngựa trong Mê cung.
Theo An Khánh/Giadinhxahoi