Đời trăng hoa và hạnh phúc muộn của nghệ sĩ Thương Tín

Google News

Từ lúc ở thời đỉnh cao cho tới khi khó khăn nhất, nghệ sĩ Thương Tín đã sống chung với 12 người phụ nữ. Ông từng hẹn hò với cả diễn viên, người mẫu nổi tiếng. Tuổi xế chiều, nam nghệ sĩ tìm hạnh phúc với những điều giản đơn.

Những năm 80-90 của thế kỷ trước, nghệ sĩ Thương Tín là cái tên đình đám và ghi dấu ấn với rất nhiều vai diễn như thiếu tá Vọng trong phim "Ván bài lật ngửa", tướng cướp Bạch Hải Đường trong "Săn bắt cướp", Sáu Tâm trong "Biệt động Sài Gòn"…
Nam diễn viên sinh năm 1956 không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực phim ảnh mà còn là tay chơi khét tiếng của đất Sài Thành.
Doi trang hoa va hanh phuc muon cua nghe si Thuong Tin
 Hình ảnh Thương Tín lúc anh ở đỉnh cao sự nghiệp.
Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, nghệ sĩ Thương Tín toàn cặp kè với người đẹp, hoa hậu. Trong cuốn hồi ký xuất bản năm 2016, Thương Tín tiết lộ ông từng sống chung với 12 người phụ nữ.
Ngay từ thời đi học, Thương Tín đã “sống thử” với hai người phụ nữ tên Thúy và Xuân. Yêu Thúy được vài tháng thì Thương Tín chia tay và sau đó không lâu nam tài tử quen với cô gái tên Xuân.
Thương Tín và Xuân sống chung với nhau 7 tháng thì cô này đột ngột biến mất. Một năm sau cô quay trở lại cùng một bé gái là con của cô và Thương Tín. Sau này, Xuân lấy chồng là kỹ sư người Mỹ và đưa con gái qua Mỹ sống. Từ đó đến nay Thương Tín không có tin tức gì về cô và con gái.
Trong số 12 cô gái sống chung với Thương Tín trong suốt cuộc đời ông thì người đầu tiên ông gọi là vợ là Thủy Tiên, bạn học cùng trường với nam diễn viên.
Doi trang hoa va hanh phuc muon cua nghe si Thuong Tin-Hinh-2
 Thương Tín và con trai Bùi Thanh Tùng.
Tuy nhiên, hôn nhân của họ không xuất phát từ tình yêu mà chỉ vì Thương Tín muốn có trách nhiệm khi lấy đi “đời con gái” của cô. Hai người có một con trai chung, nhưng nhanh chóng đường ai nấy đi. Hiện con trai duy nhất của Thương Tín - Bùi Thanh Tùng là ca sĩ phòng trà.
Người thứ hai mà Thương Tín gọi là vợ, cũng là người chu cấp cho ông cuộc sống đầy đủ vật chất nhất chính là bà Trần Thị Nghĩa, một thương gia giàu có ở Sài Gòn lúc bấy giờ. Nữ đại gia này phải lòng Thương Tín khi gặp ông tại một phòng trà và sau vài ngày hẹn hò cả hai dọn về sống chung.
“Thường đóng một bộ phim, tôi nhận 1 chỉ vàng nhưng lại tiêu hết 2-3 cây vàng. Sở dĩ tôi đóng được nhiều phim mà vẫn tiêu xài như thế được vì sau khi ly dị xong đã có một phụ nữ rất giàu yêu tôi. Mỗi lần trong ví tôi hết tiền, cô ấy lại bỏ vào. Xe tôi đi, quần áo tôi mặc, giày tôi mang, tiền trong ví tôi… tất cả đều là của cô ấy”, Thương Tín từng tâm sự.
Đóng phim nhiều, nhưng cát-sê của Thương Tín không cao, dẫu vậy ông có cuộc sống rất phong lưu, liên tục thay xe, quần áo hàng hiệu… Tất cả là nhờ nữ thương gia này.
Doi trang hoa va hanh phuc muon cua nghe si Thuong Tin-Hinh-3
 Thương Tín từng có cuộc sống rất phong lưu nhờ người phụ nữ đại gia yêu và chu cấp cho anh.
"Đang ngồi bên cửa sổ nhìn theo một chiếc xe hơi chạy ngoài đường là hôm sau xe đó có trong sân. Quần áo tôi mặc, giày dép tôi mang nhiều vô kể, xe thì 4 cái xe máy, 2 cái xe hơi, sáng mặc đồ nào phải suy nghĩ thêm đi với xe nào cho hợp nữa. Ra ngoài tôi không bao giờ bận tâm mình mang bao nhiêu tiền bởi ví tôi luôn dày cộm...", Thương Tín nhớ lại thời kỳ sống trên tiền của mình.
Không chỉ đáp ứng mọi yêu cầu về vật chất cho Thương Tín, người phụ nữ này còn đối xử thiên vị cả con riêng của anh hơn cả con đẻ mình. Cứ lần nào con trai Thương Tín cãi vã, đánh nhau với con của Nghĩa là cô lại bênh con anh và đánh con mình.
Sau 7 năm chung sống, hai người lên kế hoạch vượt biên nhưng Thương Tín bị lỡ chuyến nên chỉ có một mình bà Nghĩa đi. Con tàu chở Nghĩa bị nạn và bà bị thiệt mạng.
Cái chết của Nghĩa khiến Thương Tín day dứt mãi không nguôi vì khi sống với nhau anh không hề yêu bà mà chỉ vì vật chất. “Dường như cô có mặt trên đời này để yêu thương và chăm sóc cho tôi trong một quãng đời bé mọn. Rồi khi đã xong nhiệm vụ, Nghĩa trả lại tôi trở về bình an. Nhưng từ đó tới nay, tôi thực sự đã bất an vĩnh viễn trong tâm hồn”, Thương Tín tâm sự.
Doi trang hoa va hanh phuc muon cua nghe si Thuong Tin-Hinh-4
Vẻ đẹp trai, phong trần của Thương Tín lúc trẻ khiến bao cô gái thổn thức. 
Sau đó, Thương Tín quen Phương Quỳnh, nữ diễn viên trong chương trình “Trong nhà ngoài phố”. Khi mang thai con của Thương Tín được 6 tháng, Phương Quỳnh bị sảy vì mê nhảy đầm. Mối quan hệ của hai người dần nhạt nhẽo và sau đó Phương Quỳnh vượt biên sang Mỹ.
Người phụ nữ thứ 6 của Thương Tín là một nữ ca sĩ vũ trường tên Hồng Nhung. Hồng Nhung là con gái một người bạn của Thương Tín nên mối quan hệ của họ bị gia đình cô phản đối.
Hai người sống chung với nhau 10 năm, cũng là quãng thời gian dài nhất mà Thương Tín sống với một người phụ nữ tính tới thời điểm này. Tuy nhiên, cứ lần nào có bầu với Thương Tín thì Hồng Nhung lại phá bỏ và tới lần thứ 6 thì hai người chia tay.
Chia tay Hồng Nhung một thời gian, Thương Tín lại hẹn hò với nữ diễn viên H.Đ. Mối tình này cũng kết thúc khi cả hai thấy không hợp. Đúng lúc chia tay thì H.Đ phát hiện mình có thai với Thương Tín nên họ quyết định bỏ thai. Sau đó H.Đ sang Mỹ và yêu lại mối tình đầu là nam nghệ sĩ Q.M.
Doi trang hoa va hanh phuc muon cua nghe si Thuong Tin-Hinh-5
 Thương Tín từng có mối tình 2 năm với diễm My.
Một bóng hồng đình đám nữa trong danh sách người tình của Thương Tín chính là nữ diễn viên xinh đẹp Diễm My. Cuộc tình của Thương Tín – Diễm My kéo dài 2 năm và chính nữ hoàng ảnh lịch thừa nhận cô là người chủ động tán tỉnh anh.
Hai người phụ nữ tiếp theo của Thương Tín đều tên là Lệ Hằng. Một người là nhà văn và một người buôn ma túy. Và đám cưới duy nhất của nam diễn viên “Biệt động Sài Gòn” là với người phụ nữ tên Lệ Hằng, buôn ma túy. Tuy nhiên đám cưới này cũng chỉ mang tính chất thủ tục để ông hợp pháp qua Australia định cư chứ giữa hai người không tồn tại tình yêu.
Người phụ nữ thứ 11 của Thương Tín tên Hà làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Cũng trong thời gian sống chung với Hà, nam diễn viên bị khởi tố và nhận án treo vì tội đánh bạc. Sau lùm xùm này, Thương Tín về quê Ninh Thuận ở ẩn một thời gian đồng nghĩa với việc mối tình với Hà cũng kết thúc.
Ở quê nhà, anh quen cô gái kém anh 33 tuổi tên Kim Chi. Mặc dù không có tình yêu nhưng trót làm Kim Chi có bầu nên anh vẫn phải lao động cật lực để lo cho con gái nhỏ Bùi Thanh Thảo.
Doi trang hoa va hanh phuc muon cua nghe si Thuong Tin-Hinh-6
 Thương Tín cùng người vợ hiện tại và con gái nhỏ.
Thương Tín cho biết anh và vợ trẻ rất khắc khẩu, không mấy khi nói chuyện với nhau. Hiện hai mẹ con Kim Chi về Phan Rang sống để ổn định việc học hành của con, một mình Thương Tín ở trọ trong căn phòng rộng chưa đầy 20m2 trên Sài Gòn để lo mưu sinh.
"Bây giờ, sức khỏe của tôi yếu, chân thường xuyên đau nhức. Một năm qua, do dịch bệnh nên tôi không có việc làm, thu nhập giảm sút. Nhiều đêm tôi thức trắng vì lo không đủ tiền gửi về cho vợ con. Có ngày, tôi phải nhịn đói, trong tay không có nổi 100.000 đồng", nghệ sĩ Thương Tín tâm sự trong một cuộc phỏng vấn với Zing.
Doi trang hoa va hanh phuc muon cua nghe si Thuong Tin-Hinh-7
  Kim Chi chăm sóc cho Thương Tín trong bệnh viện.
Ngày 25/2, Thương Tín bị đột quỵ phải nhập viện, hiện đã qua cơn nguy kịch. Kim Chi đang ở bên cạnh chăm sóc nam nghệ sĩ. Vợ Thương Tín tiết lộ chồng đã tỉnh táo, có thể trò chuyện. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ đòi ra viện vì gia cảnh khó khăn sợ không đủ tiền trả viện phí.
Thái An (TH)