Đuổi khỏi hồ vì “ô uế sen”, người yêu đánh ghen..: Bi hài sau tấm ảnh nude Việt

Google News

Những câu chuyện cười ra nước mắt vẫn được các nhiếp ảnh gia kể lại với nhau trong những buổi trà dư hậu tửu như: mẫu bị sóng đánh bất ngờ, bị người yêu của mẫu công kích vì ghen...

Chụp ảnh nude xưa nay vẫn là một lĩnh vực nghệ thuật gây tranh cãi. Xung quanh quan điểm nghệ thuật- phi nghệ thuật, rủi ro của người mẫu- nhiếp ảnh gia thì những câu chuyện hậu trường luôn được người ta nhắc đến nhiều.
Dương Quốc Định là một nhiếp ảnh gia có tiếng trong giới nghệ thuật ảnh nude. Anh từng chia sẻ những tình huống dở khóc, dở cười trong quá trình tác nghiệp. Có lần chụp ảnh mẫu nude giữa thiên nhiên ở Phú Quốc, mẫu và nhiếp ảnh gia đang tác nghiệp thì một cơn sóng dữ đánh ập bất ngờ. Anh đã phải vội vàng “vứt” hết đồ nghề để chạy ra cứu người mẫu. Rất may, cả hai đều an toàn.
Duoi khoi ho vi “o ue sen”, nguoi yeu danh ghen..: Bi hai sau tam anh nude Viet
 Nhiếp ảnh gia Lê Đức.
Hay một lần khác, đoàn nhiếp ảnh của anh và mẫu đang trên đường đi chuyển vào rừng sâu thì đột nhiên người mẫu bị vắt rừng cắn. Kết quả là bàn chân của cô bị sưng tím và mãi chưa thấy có dấu hiệu bình thường. Cả đoàn đành phải dời lịch lại mấy hôm sau.
Chuyện gặp “sự cố” bất ngờ từ thiên nhiên, thời tiết hay ngoại cảnh gặp khá nhiều. Là câu chuyện kể mãi không hết của các nhiếp ảnh gia trong những buổi trà dư tửu hậu. Nên mới có chuyện, những nhiếp ảnh gia có tay nghề họ đều cố gắng lường trước những rủi ro có thể xảy ra. Ví dụ như chụp ảnh nude ngoài trời thì chú ý thời tiết, tham khảo địa hình trước hoặc trong túi luôn có sẵn những loại thuốc có thể “cấp cứu” ngay như: thuốc chống côn trùng đốt, dầu gió, miếng dán urgo…
Nhiếp ảnh gia Thái Phiên kể thêm, có lần khi thấy một hồ sen đẹp bên cánh rừng, Thái Phiên nói người mẫu chuẩn bị nude để anh chụp. Khi người mẫu vừa cởi hết đồ thì từ xa, có bóng người chạy tới. Hoảng hốt người mẫu vội chụp bộ đồ che chắn. Đó là ông chủ hồ sen và ông ta dứt khoát không cho chụp ảnh vì sợ “ảnh cởi truồng làm ô uế hồ sen”.
Chụp ảnh nude có rất nhiều câu chuyện thú vị xung quanh hậu trường. Ngoài nguyên nhân khách quan thì cũng có những tình huống chủ quan. Nhiếp ảnh gia M.Đ (Đà Nẵng) chia sẻ: “Trong nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật ảnh nude, tôi từng gặp nhiều tình huống cười ra nước mắt. Có lần, anh với mẫu nude đang chụp ảnh bình thường thì người yêu của cô người mẫu từ đâu xuất hiện và chửi bới ầm ĩ vì… ghen. Mặc dù, trước đó tôi và cô người mẫu đã có hợp đồng, thỏa thuận điều khoản làm việc trước. Đáng lẽ tôi có quyền kiện cô ấy và người yêu tội xúc phạm, bôi nhọ danh dự người khác”.
Là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh khỏa thân với kinh nghiệm hơn 10 năm, Lê Đức cho biết: “Chụp ảnh cho nhiều cô gái là thế nhưng được một ít cô cho mình ảnh thôi, có người lúc đầu thỏa thuận là “chụp đi em cho anh public” nhưng chụp xong cái thì họ hối hận, nói em có người yêu, có chồng rồi chồng em, người yêu em ghen anh đừng public ảnh, có người lại mua lại ảnh và thẻ của mình”, Lê Đức cho hay.
Kể về tình huống trớ trêu nhất khi đi chụp ảnh khỏa thân, nhiếp ảnh gia Lê Đức cho hay: “Có một lần mình đi chụp ảnh khỏa thân 3 cô gái, có thuê một cái khách sạn đẹp mục đích ban đầu là chụp ảnh sexy không hẳn là nude nhưng có thể sẽ nude. Mình cũng có nhiều bạn bè chơi ảnh nên họ cũng muốn theo mình chụp ảnh nude. Tuy nhiên khi chụp xong ảnh sexy thì cô gái này không đồng ý cho hai người bạn đi cùng mình chụp và bắt họ ra ngoài chờ. Mình chụp xong 30 phút sau họ mới được vào và kể từ đó họ hiểu nhầm về mình là người thích giành phần ngon cho mình nhưng thực chất mình không có ý đó”.
Theo Nguyên Nguyên/ Dân Việt