Gặp gỡ dàn nghệ sĩ “nhà Táo” sau 20 năm gây thương nhớ

Google News

Lên sóng vào năm 2003, đến nay, "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" đã chính thức bước sang tuổi 20. Chương trình đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người xem truyền hình cả nước.

Trong gần 2 thập kỷ đồng hành cùng khán giả, "Táo quân" vẫn là chương trình mang thương hiệu hài trí tuệ, đặc sắc và hấp dẫn được khán giả kỳ vọng, chờ đợi vào mỗi đêm 30 Tết.
Theo đó, các tên tuổi nghệ sĩ như NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Chí Trung, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, nghệ sĩ Vân Dung, nghệ sĩ Quang Thắng... cũng được khán giả đón nhận và đặc biệt yêu mến. Mỗi người mang một nét diễn rất duyên dáng, thâm thúy không thể nào quên. Đến nay, sau gần 20 năm kể từ khi chương trình phát sóng, sự nghiệp của dàn nghệ sĩ đã có nhiều thay đổi, đa số đều "phất lên như diều gặp gió".
Ngọc Hoàng Quốc Khánh ở tuổi về hưu
Vai diễn Ngọc Hoàng qua mỗi mùa "Táo quân" đều để lại những ấn tượng riêng trong lòng công chúng. Tuyển tập những câu nói hài hước của nhân vật này có thể kể đến như: "Thích màu hồng ghét sự giả dối", "Quyết liệt thì mới được việc", "Không làm gì mà vẫn giàu chỉ có đi lừa đảo"...
Gap go dan nghe si
NSƯT Quốc Khánh quen thuộc với khán giả trong vai Ngọc Hoàng (Ảnh: Chụp màn hình). 
Không chỉ thành công với nghiệp sân khấu, Quốc Khánh cũng rất có duyên với điện ảnh. Năm 2006, nam diễn viên nhận Giải Cánh diều vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai anh Gù trong phim "Áo lụa Hà Đông". Năm 2012, anh được phong tặng danh hiệu NSƯT.
Ngày 21/11 vừa qua, Nhà hát Kịch Việt Nam trao quyết định nghỉ hưu cho NSƯT Quốc Khánh. Nam nghệ sĩ chia sẻ, nghỉ hưu không có nghĩa là đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp diễn xuất bởi "mình yêu và mình theo đuổi đến khi nào mình không làm được nữa thì thôi".
"Trên hành trình 70 năm của "con tàu" Nhà hát Kịch Việt Nam, tôi may mắn được làm thuyền viên, thủy thủ 44 năm, nếm trải nhiều vui, buồn, sướng, khổ. Với tôi, ngày hôm nay thực sự không khác biệt những ngày bình thường, không phải một cuộc chia tay. Tôi xin chúc thuyền trưởng Xuân Bắc, các thuyền phó, thuyền viên chèo lái con tàu Nhà hát Kịch vượt qua mọi khó khăn, đến vùng trời tươi sáng", NSƯT Quốc Khánh trải lòng.
Về đời tư, NSƯT Quốc Khánh hiện đang sống độc thân. Ở tuổi U60, anh chưa từng kết hôn và cũng không có ý định lấy vợ trong tương lai.
"Nam Tào" Xuân Bắc sự nghiệp thăng tiến
Xuân Bắc là một trong những tên tuổi nổi bật nhất của làng hài đất Bắc. Chàng "Nam Tào" được yêu mến bởi lối diễn tự nhiên, duyên dáng. Ngoài diễn hài, Xuân Bắc thể hiện sự đa tài khi đảm nhận nhiều vai trò khác nhau: Diễn viên truyền hình, MC, giám khảo, khách mời... cho nhiều chương trình, sự kiện khác nhau.
Nam nghệ sĩ dẫn dắt rất nhiều chương trình truyền hình như: "Ơn giời cậu đây rồi", "Đuổi hình bắt chữ" và mới đây nhất là "Vua tiếng Việt". Đầu năm 2021, Xuân Bắc được bộ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.
Chia sẻ với PV Dân trí về "Táo quân" - chương trình đưa tên tuổi anh vụt sáng, Xuân Bắc tâm sự: "Đối với tôi, việc tham gia "Táo quân" không còn là công việc, là chương trình đơn thuần cuối năm nữa mà như trách nhiệm đối với chính mình và trách nhiệm đối với khán giả... Tôi có cảm giác đóng vai Nam Tào, được ông Nam Tào ủng hộ, bảo vệ mình. Mặc dù, cách nhìn trào phúng, hài hước nhưng hẳn những người xem có trách nhiệm đều thấy rõ trách nhiệm của ê-kíp làm Táo khi thực hiện tất cả các vai diễn".
Được biết, anh đã nhận được thông báo của ê-kíp "Táo quân 2023". Tuy nhiên, vì lịch trình dày đặc nên nam nghệ sĩ chưa thể nói trước được điều gì. Xuân Bắc cho biết, anh rất muốn tham gia "Táo quân 2023" và sẽ cố gắng sắp xếp.
Trong cuộc sống thường nhật, nam nghệ sĩ có cuộc sống sung túc, viên mãn bên vợ và con trai.
Gap go dan nghe si
NSƯT Xuân Bắc khẳng định bản thân trong vai trò MC (Ảnh: Facebook nhân vật).
 "Cô Đẩu" Công Lý ghi dấu ấn với phim truyền hình
NSND Công Lý cũng là một trong những diễn viên gạo cội của chương trình "Táo quân". Không chỉ tạo dấu ấn với vai "Cô Đẩu", Công Lý còn góp mặt vào rất nhiều bộ phim truyền hình lên sóng giờ VTV như: "Những cô gái trong thành phố", "Hoa hồng trên ngực trái", "Hương vị tình thân"... và đều được khán giả yêu mến.
Năm 2019, Công Lý được phong tặng danh hiệu NSND và được bổ nhiệm chức Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội vào tháng 5/2020.
Giữa năm 2021, NSND Công Lý phải nhập viện cấp cứu do trượt chân ngã tại nhà riêng. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè và khán giả không khỏi lo lắng về tình trạng sức khỏe của nam nghệ sĩ. Sau quá trình điều trị dài ngày, hiện nay, sức khỏe của NSND Công Lý đã có những tiến triển tích cực.
Chương trình "Táo Quân 2023" với ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 20 năm lên sóng, hứa hẹn sẽ quy tụ dàn nghệ sĩ quen thuộc đã gắn bó với chương trình suốt 20 năm qua. Khán giả cũng rất háo hức và chờ đợi sự trở lại của NSND Công Lý.
Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của PV Dân trí, việc tham gia "Táo quân" được hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình sức khỏe của NSND Công Lý. Nam diễn viên cũng cho thấy những bước hồi phục khả quan khi bắt đầu nhận kịch bản cho những dự án mới.
Về cuộc sống gia đình, anh hiện đang sống hạnh phúc với người vợ kém 15 tuổi, tên Ngọc Hà.
Gap go dan nghe si
NSND Công Lý và bà xã Ngọc Hà (Ảnh: Facebook Ngọc Hà Lê).
 "Táo Y tế" Vân Dung
Nghệ sĩ Vân Dung được khán giả yêu mến với nét diễn hài hước, hóm hỉnh và có phần chanh chua đặc trưng. Gần 3 thập kỷ gắn bó với nghệ thuật, Vân Dung là nghệ sĩ nữ duy nhất tham gia đầy đủ 19 số đã phát sóng của chương trình "Táo quân".
Thành công trên sân khấu hài kịch, Vân Dung còn thử sức mình trong lĩnh vực phim truyền hình. Chị tiếp tục chinh phục khán giả với những vai diễn đa dạng, từ bi thương đến hài kịch. Nữ nghệ sĩ đã góp mặt trong các bộ phim truyền hình và đều để lại dấu ấn như: "Hướng dương ngược nắng", "11 tháng 5 ngày", "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ".
Dẫu vậy, với Vân Dung vai diễn chị ấn tượng nhất trong sự nghiệp vẫn là Táo Y tế. Nữ nghệ sĩ chia sẻ với PV Dân trí: "19 năm gắn bó với "Táo quân", tôi may mắn được giao nhiều vai Táo khác nhau. Nhưng có lẽ thành công nhất là nhân vật Táo Y tế. Khán giả vốn quen với hình ảnh này, và cá nhân tôi cũng rất thích. Nhưng nếu được giao vai khác tôi vẫn nhận và cố gắng hoàn thành trọn vẹn. Mình làm nghề, mong mang niềm vui cho khán giả, chứ khó mà kén cá chọn canh".
Về đời tư, Vân Dung khá kín tiếng. Nữ nghệ sĩ từng không ít lần đối diện tin đồn lấy chồng đại gia rồi yêu trai trẻ, nhưng chị luôn xem đó là điều bình thường. "Với tôi, khi là người của công chúng, sống trong môi trường showbiz, hôm nay đồn mình lấy đại gia, ngày mai nói mình yêu trai trẻ, ngày kia bảo mình yêu trai già… là điều bình thường. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng: Một khi mọi người không còn đồn thổi về mình có nghĩa không ai còn quan tâm tới tôi nữa, đó là thất bại trong đời của một người nghệ sĩ. Nghĩ về tôi thế nào cũng được miễn sao mọi người vẫn nghĩ đến tôi, đó là điều tôi rất biết ơn", Vân Dung chia sẻ.
Gap go dan nghe si
Nghệ sĩ Vân Dung trẻ trung, xinh đẹp ở tuổi 47 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).
 "Táo Giao thông" Chí Trung
Táo Giao thông là vai diễn gắn bó với Chí Trung trong nhiều năm. Anh được nhiều khán giả yêu mến cũng nhờ vai diễn đó. Tiếp tục gắn bó với sự nghiệp sân khấu, Chí Trung khẳng định bản thân ở những vai hài trí tuệ, chuyển tải triết lý sâu xa tới khán giả.
Bên cạnh đó, NSƯT Chí Trung còn là một diễn viên điện ảnh. Anh có những vai diễn ấn tượng trong những bộ phim như "Kiều nữ và đại gia", "Thái sư Trần Thủ Độ". Mới đây nhất, nam nghệ sĩ thủ vai ông Phúc trong phim truyền hình "Thông gia ngõ hẹp". Nhân vật này có phần đối đầu với thông gia là ông Khôi (NSND Trọng Trinh) tạo nên nhiều tình huống trớ trêu. Hai người từng là bạn học nhưng vì một lý do nên coi nhau như kẻ thù không đội trời chung.
Gap go dan nghe si
NSƯT Chí Trung (Ảnh: VFC).
Hiện tại, NSƯT Chí Trung đã nghỉ hưu. Chia sẻ với PV Dân trí, anh cho biết: "Bây giờ là lúc tôi cảm nhận cuộc sống và phát hiện ra người mình bỏ quên trong cuộc đời, đó lại là chính mình. Nên vừa nghỉ hưu, tôi gấp rút đi chơi, đi du lịch và hưởng thụ, tôi cũng bỏ hết quần áo cũ để may, mua sắm toàn bộ đồ mới, tập thể thao và body cũng đẹp hơn".
Về chuyện tình cảm, sau khi chia tay NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Chí Trung hiện tại đang hẹn hò bạn gái doanh nhân kém 18 tuổi. Cả hai tận hưởng cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, an nhàn và vui vẻ. Tuy nhiên, nam diễn viên từng chia sẻ không có ý định tái hôn.
"Táo Kinh tế" Quang Thắng
Quang Thắng được biết đến là nam diễn viên chuyên về hài kịch và vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của anh là vai Táo Kinh tế trong chương trình "Táo quân" qua các năm của VFC.
Ngoài hài kịch, Quang Thắng cũng tham gia những phim truyền hình như: "Những người nhiều chuyện", "Yêu thì ghét thôi" và gần đây nhất là "11 tháng 5 ngày". Năm 2021, anh góp mặt trong 78 gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu năm 2021, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh.
Gap go dan nghe si
 Quang Thắng trong chương trình "Táo quân" (Ảnh: VTV).
Chia sẻ với PV Dân trí, anh từng cho biết: "Tôi phải phấn đấu nhiều hơn nữa để Nhà nước phong tặng NSND. Tuy nhiên, với người nghệ sĩ, không phải được những danh hiệu đó là xong, mà còn phải phục vụ khán giả nhiều hơn nữa. Chúng tôi phấn đấu không phải vì danh hiệu mà quan trọng nhất vẫn là tình cảm của khán giả, đó là danh hiệu cao quý nhất!".
Trong cuộc sống thường nhật, nam nghệ sĩ có cuộc sống bình yên bên vợ và 3 người con...
Theo Hương Hồ/Dân Trí