Giá đắt của Phương Mỹ Chi khi nổi tiếng quá sớm

Google News

(Kiến Thức) - Nổi tiếng quá sớm kéo theo hàng tá hệ lụy đến với Phương Mỹ Chi. Một trong số đó là đời tư bị moi móc quá nhiều và sự lợi dụng của người lớn.

Phương Mỹ Chi là cái tên sao nhí hot nhất làng nhạc Việt ngay từ thời điểm cô bé đi thi The Voice Kids mùa đầu tiên. Có thể nói Phương Mỹ Chi đã đưa dân ca đến gần hơn với khán giả. Tuy vậy, sự nổi tiếng cũng khiến cuộc sống của “chị Bảy” thay đổi rất nhiều. 

Gia dat cua Phuong My Chi khi noi tieng qua som
 Nhờ nổi tiếng mà Phương Mỹ Chi đã giúp gia đình có được cuộc sống đầy đủ hơn. Ảnh: Zingnews.

Không phủ nhận, nhờ ca hát Phương Mỹ Chi đã có cuộc sống vật chất đầy đủ hơn. Mỹ Chi có tiền giúp đỡ bố mẹ mua nhà mới và trang trải cuộc sống gia đình. Thế nhưng cùng với ánh hào quang khi nổi tiếng quá sớm, Phương Mỹ Chi phải đối mặt với không ít lùm xùm, scandal. Một trong số đó là chuyện đời tư, cuộc sống riêng bị ảnh hướng. 

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Mỹ Chi đã hé lộ mối quan hệ không êm đẹp với gia đình nhà nội khiến nhiều khán giả bất ngờ. Cô bé cho hay, dù gia đình bên nội luôn khoe là người thân của Phương Mỹ Chi nhưng thực tế cô bé không được thương yêu như vậy. Mối quan hệ trong đại gia đình có vẻ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” vì cho đến thời điểm hiện tại, dù hai nhà khá gần nhưng mọi người cũng không gặp gỡ nhiều. Tất cả nguyên nhân theo như lời Phương Mỹ Chi tiết lộ là “cháu trai thì được quý mến”.

Không dừng lại ở đó, sau những chia sẻ của Phương Mỹ Chi, Phương Quế Như - cô ruột của Mỹ Chi bất ngờ chia sẻ nhiều thông tin gây sốc, liên quan đến cô bé hát dân ca.
Gia dat cua Phuong My Chi khi noi tieng qua som-Hinh-2
 Cô Út và Phương Mỹ Chi ngày mới nổi tiếng. Ảnh: Baodatviet.

Cô Út của ngôi sao nhí - Phương Quế Như cho hay, rất buồn khi cháu gái nói điều đó trên mặt báo, thực chất cô thường xuyên bị gia đình cháu gái ghẻ lạnh coi thường. Cô khẳng định rằng gia đình Á quân Giọng hát Việt nhí sống vô ơn, cho tiền như bố thí và cắt đứt mối quan hệ gần một năm nay. Thậm chí dù cô có công dẫn dắt cháu gái đi đến thành công như hôm nay nhưng Phương Mỹ Chi không một lời thăm hỏi, thậm chí trong một chương trình có hai cô cháu, cháu gái còn không thèm chào hỏi cô của mình.

Tiết lộ của cô ruột Phương Mỹ Chi đã khiến dư luận nổi giận và chuyển hướng trách móc Phương Mỹ Chi thậm tệ, nào là “bạc bẽo vô ơn”, nào là “ăn cháo đá bát”... Trước những luồng dư luận có phần khắt khe, Phương Mỹ Chi đã phải lên tiếng xin lỗi.

Về việc không chào hỏi cô Út khi hai người diễn chung ở chùa, Phương Mỹ Chi giãi bày: "Một lần diễn ở chùa do ở đó rất đông, hai cô cháu mỗi người ngồi bên một hướng cánh gà khác nhau và em nói chuyện với sư thầy, chụp hình với các anh chị fan nên đã không có cơ hội để đi qua chào cô Út".
Còn chị gái của Phương Mỹ Chi đã phải lên tiếng giải đáp về uẩn khúc trong mối bất hòa giữa gia đình và cô Út. Chia sẻ với Vietnamnet, chị gái Phương Mỹ Chi tiết lộ: "Thực ra, không biết ơn nghĩa đối với cô Út được diễn tả như thế nào nhưng đối với em, có ơn nghĩa thì tình thương trả bằng tình thương. Em cũng khẳng định mối bất hòa của mẹ và họ hàng đã có từ rất lâu, còn đối với mẹ và cô Út thì em tự hỏi không biết có phải việc chu cấp tiền hàng tháng 2-3 triệu hay không?
Trước đó, cô Út nói cảm thấy khó khăn, không đủ sống nên nhờ mẹ chu cấp cho cô Út 2 triệu, sau đó là 3 triệu. Nếu nói tình nghĩa hay sự giúp đỡ được quy đổi ra thành tiền thì gia đình em cũng chịu nhận phần thua. Bởi không thể bắt một đứa bé 14 tuổi gồng gánh, chu cấp vô thời hạn mỗi tháng 3 triệu, quà cáp từ đầu năm đến cuối tháng hoặc những món tiền tiêu vặt khác để gọi đó là ân nghĩa, là trả ơn thì em cũng không biết nói gì hơn nữa - nếu cô Út suy nghĩ như vậy".

Thực tế, trong câu chuyện này Phương Mỹ Chi không đáng bị ném đá thậm tệ như cách cư dân mạng đã trút giận vào cô. Mâu thuẫn giữa người lớn vô tình kéo cô bé 14 tuổi vào vòng thị phi không đáng có. 

Gia dat cua Phuong My Chi khi noi tieng qua som-Hinh-3
Dù có là ngôi sao thì Mỹ Chi vẫn chỉ là đứa trẻ 14 tuổi. Ảnh: Tinsao.
>>>> Video: Phương Mỹ Chi và áp lực của sự nổi tiếng sớm:
Phương Mỹ Chi nổi tiếng, được tung hô và có mức cát-sê cao ngất mà nhiều ca sĩ trẻ cũng phải ao ước. Thế nhưng, chúng ta chỉ nhìn thấy bề nổi của Phương Mỹ Chi mà không biết rằng sau ánh hào quang đó, một đứa trẻ đã phải gánh chịu những áp lực ra sao từ phía dư luận.
Phương Mỹ Chi nổi tiếng quá sớm, từ khi em mới chỉ hơn 10 tuổi, kéo theo đó là hàng tá những hệ lụy. Đầu tiên là việc em lớn trước tuổi quá nhanh. Trong khi bạn bè đồng trang lứa đang được ăn ngủ, học hành, vui chơi thì “chị Bảy” phải miệt mài đi hát ở các phòng trà, ở sân khấu lớn kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thậm chí việc ăn chơi ở đâu, ăn mặc thế nào cũng bị dư luận quan tâm và soi mói.
Phải chăng dư luận đang quá khắc nghiệt với Phương Mỹ Chi. Bởi dù có là ngôi sao thì Phương Mỹ Chi vẫn chỉ là đứa trẻ 14 tuổi!

An Nhiên