"Gia đình mình vui bất thình lình" không còn vui

Google News

"Gia đình mình vui bất thình lình" dự kiến kết thúc ở tập 26. Những tập cuối phim dần khiến khán giả mệt mỏi, sốt ruột vì tình tiết lê thê không đáng có.

Chi tiết Thành (Doãn Quốc Đam) làm mất nhẫn vẫn là nội dung chính trong những tập gần đây của Gia đình mình vui bất thình lình. Nhiều tình huống rắc rối phát sinh từ một chi tiết nhỏ.

Từ khi mất nhẫn cưới Thành ăn không ngon, ngủ không yên, nơm nớp lo sợ Hà (Lan Phương) phát hiện ra chuyện này. Sau khi đến quán karaoke cùng Công (Quang Sự) và Danh (Thanh Sơn) nhưng không lấy được nhẫn, cả ba anh em đành đến cửa hàng trang sức để đánh lại nhẫn.

Trong lúc chờ cửa hàng chế tác chiếc nhẫn tương tự, Thành chỉ cầu mong tai qua nạn khỏi, bình yên với Hà. Tuy nhiên, mọi việc trở nên rắc rối khi các cô vợ phát hiện ba anh em đi karaoke "ôm".

Ba cô vợ phát hiện điều bất thường ở chồng mình. Ảnh: CMH.

Hà cũng phát hiện bất thường khi thấy phông chữ khắc trên hai chiếc nhẫn khác nhau. Hà chắc như đinh đóng cột là mình không thể nhầm được, nhất là với người làm văn phòng 8 năm.

Trong tập 24 Gia đình mình vui bất thình lình lên sóng tối 26/5, sự việc vỡ lở, Thành (Doãn Quốc Đam) xin lỗi tất cả mọi người và nói lý do vì mất nhẫn nên rủ Công (Quang Sự) và Danh (Thanh Sơn) đi uống, nào ngờ vào đúng quán karaoke chặt chém. Thành nói vì quá đen nên phải chịu.

Vụ mất nhẫn kéo theo nhiều rắc rối. Ảnh: CMH.

Ba cô vợ gọi chồng vào tra khảo. Điện thoại của Thành đổ chuông liên tục. Màn hình hiện lên chữ "Anh Đạo lốp" nhưng Hà và Trâm Anh nghi ngờ người gọi đến. Thành đành nghe máy nhưng nói giọng lấp liếm, hoang mang.

Mấy anh em nửa đêm kéo nhau đến quán karaoke gặp một nhân vật quyền lực tên Khải (Trọng Lân). Thành khúm núm trước Khải, Công ngao ngán nói: "Nhìn nó hèn chưa kìa". Danh cũng chán nản: "Anh em mình bây giờ khác gì?".

Quá trình tìm lại chiếc nhẫn của Thành gây cười cho khán giả, song lại bị đẩy quá đà. Người xem cảm thấy sốt ruột khi sự việc không mấy nghiêm trọng nhưng đã kéo dài tới 4 tập phim và chưa có dấu hiệu kết thúc.

"Cảm giác biên kịch đang cố bôi thêm chi tiết khiến phim lằng nhằng, kéo dài", "Phim lê thê và nhảm nhí. Khi nào xong vụ mất nhẫn quay lại xem tiếp cũng chưa muộn"... là một số bình luận của khán giả.

Một số ý kiến khác cho rằng phim được xây dựng hài hước, người xem nên đón nhận với tâm thế giải trí thay vì trông chờ vào "drama" căng não. Tuy nhiên do diễn biến phim quá chậm nên phần đông khán giả bớt hào hứng với những tình tiết hài hước.

Người đàn ông tên Khải xuất hiện trong tập 24. Ảnh: CMH.

Gia đình mình vui bất thình lình dự kiến kéo dài 26 tập. Ở tập 24, vụ mất nhẫn vẫn chưa ngã ngũ. Phim nên tập trung vào mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình hơn là những tình huống vụn vặt ngoài lề.

Theo Thu An/Tiền Phong