Giải mã cơn sốt khiến phim “Quỷ cẩu” lập kỷ lục phòng vé

Google News

Phim Quỷ cẩu sắp cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Không ít khán giả tò mò vì sao phim kinh dị này gây sốt.

Ra rạp từ cuối tháng 12/2023, phim Quỷ cẩu hiện tại có doanh thu hơn 94 tỷ đồng (theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập). Có nhiều lý do phim kinh dị này gây sốt.
Đầu tiên, phim Quỷ cẩu công chiếu vào thời điểm ít đối thủ đáng gờm từ trong và ngoài nước. Chính vì vậy, không quá bất ngờ khi khán giả đổ xô đi xem phim Quỷ cẩu.
Kịch bản cũng là một trong những lý do khiến phim Quỷ cẩu được chú ý. Theo Thể thao Văn hóa, kịch bản Quỷ cẩu được lấy cảm hứng từ truyền thuyết linh dị Chó đội nón mê.
Theo truyền thuyết, có hiện tượng loài khuyển yêu vào những đêm trăng sáng sẽ đứng thẳng, đi bằng hai chân và xúi giục ma quỷ đến quấy phá gia chủ, gây nên những chuyện kỳ lạ.
Đạo diễn xây dựng thành công các mô-típ nhân vật điển hình, có tính cách, quan điểm trái ngược. Trong khi bố mẹ, chú dì cho rằng nghề bán thịt chó vô hại, 2 nhân vật Nam và Xuân lại trăn trở, sợ hãi trước những cái chết đột ngột của người thân, đôi mắt đỏ rực của Mít - con chó lông trắng mũi đỏ trong truyền thuyết dân gian.
Ngoài ra, phim dựng bối cảnh thời hiện đại. Tuy nhiên, các hình ảnh tâm linh kinh dị, các chi tiết truyền thuyết dân gian xa xưa, sự đa dạng văn hóa vùng miền được đan xen vào mạch truyện rất khéo léo.
Theo Saostar, các cảnh kinh dị, hù dọa được làm bài bản, có động cơ rõ ràng chứ không đơn thuần là lạm dụng “jumpscare” (hù dọa đơn thuần). Ngoài ra, một điểm nhấn của bộ phim là các tình tiết ở cuối phim khá bất ngờ, khó đoán.
Đạo diễn Lê Thiện Viễn đánh giá cao yếu tố kinh dị của phim Quỷ cẩu: "Phim đáng sợ hơn tôi nghĩ! Tôi sợ ngay từ cảnh đầu tiên cho đến những cảnh tiếp sau đó. Với người yếu thần kinh và hay mơ về đêm như tôi thì phim này làm tôi khó ngủ. Những hình ảnh chân thực đến khủng khiếp làm tôi sởn hết gai ốc!".
Giai ma con sot khien phim “Quy cau” lap ky luc phong ve
Phim kinh dị Quỷ cẩu. Ảnh: Vietnamnet. 
Quỷ cẩu không có các gương mặt bán vé nhưng có dàn diễn viên thực lực như NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Vân Dung, diễn viên Nam Thư, nghệ sĩ Hạnh Thúy, diễn viên Quang Tuấn.
Giai ma con sot khien phim “Quy cau” lap ky luc phong ve-Hinh-2
 Dàn diễn viên hai miền Bắc - Nam trong Quỷ cẩu. Ảnh: Vietnamnet.
Sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc tới diễn xuất ấn tượng của nghệ sĩ Kim Xuân. Trong Quỷ cẩu, nghệ sĩ Kim Xuân đóng vai bà Nga. Nhân vật này nhẫn nhịn sống trong sự gia trưởng của ông Mạnh và coi thường của bà Thúy khi đi làm dâu.
Khi phát hiện Liễu (Nam Thư đóng) lén lút quan hệ với chồng mình, thậm chí mang thai, bà Nga vô cùng tức giận, “đánh ghen” trước bàn thờ của chồng. Quá nhập vai, nghệ sĩ Kim Xuân khiến Nam Thư cảm thấy sợ.
Giai ma con sot khien phim “Quy cau” lap ky luc phong ve-Hinh-3
 Phân cảnh "đánh ghen" trong Quỷ cẩu. Ảnh: Saostar.
“Khi ấy tôi sợ thật, sợ sự tức giận bùng nổ của người đàn bà đã cố gắng chôn giấu bản thân bao nhiêu năm nay. Và chị Kim Xuân làm tôi có cảm giác mình là một kẻ mang tội”, Nam Thư chia sẻ.

Xem trailer phim Quỷ cẩu. Nguồn Cinestar Cinemas Vietnam


Thu Cúc (tổng hợp)