Giải mã uy lực của Hoài Linh trong showbiz khó ai bì kịp

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Thành Lộc không sai khi nói rằng “Ai cũng có thay thế, kể cả Hoài Linh”. Thế nhưng, rất hiếm ai có thể làm được những điều như Hoài Linh. Nam danh hài luôn chiếm vị trí đặc biệt trong lòng khán giả.
 

Mới đây, trên Zing, Thành Lộc bày tỏ quan điểm trong nghệ thuật, đến một thời điểm nhất định, ngôi sao đi trước sẽ phải nhường chỗ cho những ngôi sao khác và ai cũng có thể thay thế, kể cả Thành Lộc hay Hoài Linh.
Không ai phủ nhận quan điểm của Thành Lộc, bởi quy luật tre già măng mọc là bất biến ngay trong cả lĩnh vực nghệ thuật. Sẽ có một ai đó thay thế Hoài Linh. Thế nhưng, chắc chắn khó ai có thể làm được những điều như nam danh hài đã làm. 
Nhìn lại sự nghiệp của Hoài Linh, trước khi bén duyên diễn xuất, anh là một vũ công. Hoài Linh từng cộng tác cùng đoàn múa Ponaga lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và một số khu vực ở miền Nam.
Sau đó, Hoài Linh dần dần lấn sân sang sân khấu. Ban đầu, anh đi theo con đường chính kịch. Tuy nhiên, sau đó, nhờ gặp gỡ và cộng tác với danh hài Vân Sơn ở Mỹ, Hoài Linh bắt đầu nổi lên trong giới hài kịch.
Hoài Linh thú nhận rằng, anh không được đào tạo bài bản về diễn xuất mà diễn bằng bản năng. Thế nhưng, chính lối diễn duyên dáng ít người có được, Hoài Linh nhanh chóng được nhiều khán giả yêu thích.
Giai ma uy luc cua Hoai Linh trong showbiz kho ai bi kip
Hoài Linh diễn hài duyên dáng. 
Ngoài diễn hài tự nhiên, diễn như không diễn, Hoài Linh còn được biết đến với khả năng hát nhiều làn điệu dân ca, tân nhạc, nói được tiếng của rất nhiều vùng miền khác nhau và giả gái không ai bì kịp.
Hoài Linh nổi tiếng không chỉ ở hải ngoại mà còn ở Việt Nam. Khi trở về nước hoạt động nghệ thuật, nam danh hài trở thành cây hài ăn khách của Sân khấu Nụ cười mới và là ông hoàng gameshow Việt.
Hoài Linh đoạt được nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng. Năm 2015, nam danh hài còn được nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.
Trong 1 năm trở lại đây, Hoài Linh hoạt động trầm lắng hơn khi rút khỏi các gameshow, phim ảnh nhưng sức ảnh hưởng của anh không hề giảm sút. Bằng chứng là nhiều người mong ngóng chờ đợi Hoài Linh ngồi ghế nóng.
Ngoài ra, khi thiếu vắng Hoài Linh ở vị trí giám khảo, không ít chương trình đã giảm sức hút. Có kể đến chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi” năm nay không có sự góp mặt của Hoài Linh trong vai trò cầm cân nảy mực đang trở nên nhạt nhòa.
Ngoài có tầm, Hoài Linh còn có tâm. Nam danh hài nâng đỡ nhiều nghệ sĩ trong những ngày đầu họ gặp gian khó như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm hay Trường Giang.
Nhờ sự đỡ đầu của Hoài Linh, Hoài Lâm, Trường Giang và Mr Đàm đã có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Nhiều lần, Hoài Lâm, Mr Đàm và Trường Giang lên báo bày tỏ lòng biết ơn dành cho Hoài Linh.
Giai ma uy luc cua Hoai Linh trong showbiz kho ai bi kip-Hinh-2
 Hoài Linh được thế hệ sau kính trọng. 
Khán giả còn ngưỡng mộ Hoài Linh ở lối sống giản dị, bình dân. Thay vì mặc đồ hiệu, đi xe sang hay ăn sơn hào hải vị, anh diện áo bà ba kết hợp với dép tông, chẳng ngại đi xe ôm, ăn các món dân dã như cá khô.
Sau những buổi diễn, quay hình, Hoài Linh không bao giờ tiệc tùng mà trở về nhà. Nam danh hài cũng tự tay chăm sóc nhà thờ Tổ nghiệp từ việc quét dọn, tưới cây, tỉa cành đến cuốc đất. Dường như Hoài Linh chẳng ngại bất kì công việc tay chân nào.
Giai ma uy luc cua Hoai Linh trong showbiz kho ai bi kip-Hinh-3
 Hoài Linh sống giản dị.
Thế hệ nghệ sĩ trẻ và khán giả còn kính nể Hoài Linh vì anh sống không bon chen trong showbiz. Đối với nam danh hài, tránh xa thị phi là tôn chỉ được anh đặt lên hàng đầu. Tất nhiên, là người nổi tiếng nên Hoài Linh không tránh khỏi việc bị lôi vào ồn ào.
Đến nay, chẳng có một ngôi sao nào làm được những điều như Hoài Linh. Hơn thế, nam danh hài luôn chiếm vị trí đặc biệt trong lòng khán giả.
>>> Mời quý độc giả xem video "Một ngày không đi diễn của Hoài Linh". Nguồn Youtube nhân vật:

 

Thu Cúc